Thuốc tránh thai có tác dụng cho bao nhiêu lần "yêu"?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Oct 14, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 309)

    Xin chào chuyên mục Tư vấn chuyện phòng the!

    Em có một vấn đề rất lo lắng, mong chuyên mục tư vấn giúp em.

    Bài liên quan:

    Nôn thốc tháo sau 13 giờ uống thuốc tránh thai khẩn cấp

    Sợ vô sinh vì 2 lần uống thuốc tránh thai khẩn cấp

    Điều hòa kinh nguyệt sau khi uống thuốc tránh thai

    Chảy máu bất thường vì thuốc tránh thai khẩn cấp


    Em và bạn trai em có quan hệ tình dục. Sau khi quan hệ khoảng 8 tiếng, em có uống thuốc tránh thai loại 120h.

    12 tiếng sau em lại tiếp tục quan hệ nhưng em không uống thuốc tránh thai . Cả hai lần anh đều “xuất binh” bên trong. Em nghe nói nếu trong một tháng mà sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp 2 lần là có hại nên em không dám sử dụng. Nhưng vì không uống thêm nên em lại lo sợ có thai. Em mong chuyên mục tư vấn giúp em. Em xin chân thành cảm ơn! (Em gái)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

    Với loại thuốc tránh thai có tác dụng 120h như em đã uống thì với cả hai lần quan hệ đó, thuốc vẫn còn khả năng ngăn ngừa chuyện có thai. Do đó, với lần quan hệ sau, mặc dù em không sử dụng thêm thuốc tránh thai khẩn cấp nhưng thuốc vẫn còn tác dụng.

    [​IMG]

    Nếu như lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp, em còn có thể phải đối diện với nguy cơ vô sinh trong tương lai. (Ảnh minh họa)

    Tuy nhiên, thuốc tránh thai khẩn cấp cũng chỉ có tỉ lệ 75 – 80% trong việc ngăn ngừa có thai. Nhất là với lần quan hệ sau của em. Nói như vậy để em hiểu rằng không có gì là tuyệt đối an toàn cả. Hơn nữa, thuốc tránh thai khẩn cấp ẩn chứa rất nhiều những tác dụng phụ ngoài mong muốn như mệt mỏi, rối loạn kinh nguyệt, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn… Nếu như lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp, em còn có thể phải đối diện với nguy cơ vô sinh trong tương lai.

    Đúng như em nói, thuốc tránh thai khẩn cấp không được uống quá 2 lần/tháng. Điều đó cho thấy rằng cách tốt nhất để bảo vệ mình là nên quan hệ tình dục an toàn bằng cách sử dụng bao cao su. Hi vọng em biết cách để không gây ảnh hưởng tới cuộc sống của mình sau này.

    Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Xem thêm chủ đề: thuoc tranh thai khan cap, tac dung cua thuoc tranh thai khan cap, co thai ngoai y muon, quan he tinh duc an toan, bao cao su, tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Thuốc tránh thai có tác dụng cho bao nhiêu lần "yêu"?

Share This Page