Samsung phát triển thành công chuẩn Wi-Fi 4,6 Gbps

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 13, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 342)

    (PCWorldVN) Chuẩn Wi-Fi 60GHz mới của Samsung hoạt động trên băng tần 60GHz và có thể truyền tải dữ liệu với tốc độ lên đến 4,6Gbps hoặc 575MB/s.

    [​IMG]
    Chuẩn kết nối Wi-Fi 802.11ad của Samsung có tốc độ truyền dữ liệu lên đến 4,6Gbps.
    Samsung mới đây vừa cho hay đã phát triển thành công chuẩn kết nối Wi-Fi mới băng tần lên đến 60GHz cho phép truyền tải dữ liệu với tốc độ lên đến 4,6Gbps. Với tốc độ truyền này, nội dung video dung lượng 1GB sẽ chỉ mất chưa đầy 3 giây để truyền đi giữa các thiết bị trên mạng.
    Chuẩn kết nối không dây mới được biết có tên gọi 802.11ad. Theo Samsung cho biết, chuẩn kết nối Wi-Fi mới của hãng có thể truyền dữ liệu với tốc độ lên đến 575MB/s - nhanh hơn gấp 5 lần so với tốc độ truyền 108Mbps của chuẩn Wi-Fi trước đây.

    Sở dĩ có thể đạt và duy trì được tốc độ truyền tải được là vì theo Samsung, không như các chuẩn Wi-Fi 2,4GHz và 5GHz, công nghệ Wi-Fi 60GHz có thể loại bỏ triệt để hiện tượng nhiễu đồng kênh (co-channel interference) bất kể có bao nhiêu thiết bị trên cùng một kết nối mạng.

    Đại diện cấp cao của Samsung cũng cho hay công nghệ không dây của hãng đã vượt qua được các rào cản trong việc thương mại hóa; và đã sẵn sàng để đưa ra thị trường trong năm 2015. Hãng cũng đã có kế hoạch cụ thể cho việc ứng dụng công nghệ kết nối Wi-Fi tốc độ cao này lên một loạt các sản phẩm khác nhau bao gồm các thiết bị y tế, các thiết bị viễn thông, các thiết bị IoT...

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Samsung phát triển thành công chuẩn Wi-Fi 4,6 Gbps

Share This Page