5 cách đơn giản thay đổi diện mạo smartphone

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 13, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 347)

    (PCWorldVN) Với những mẹo đơn giản bên dưới bạn có thể tân trang lại toàn bộ diện mạo chiếc smartphone của mình một cách dễ dàng, nhanh chóng.


    1. Tạo các thư mục (Android và iOS)

    Nếu cảm thấy rối mắt bởi hàng loạt những ứng dụng nằm rải rác đầy trên khắp các giao diện màn hình làm, bạn ngoài lẽ dĩ nhiên là có thể tái sắp xếp chúng theo một trật tự của riêng mình; hay xóa bớt một vài ứng dụng.

    Tuy nhiên, việc xóa các ứng dụng trong một số trường hợp đôi khi không thật tối ưu, song bạn vẫn còn có thêm một lựa chọn khác đó chính là nhóm các ứng dụng vào một thư mục tựa như quản lý thư mục trên Windows vậy.

    [​IMG]
    Tạo thư mục trên Android cũng tương tự như cách làm trên iOS.

    Cách “gom” các ứng dụng vào một thư mục không chỉ giúp dọn dẹp ngăn nắp giao diện làm việc/giải trí trên smartphone của bạn mà còn khá hữu ích khi cần giấu những app không dùng đến hoặc không thể gỡ bỏ khỏi hệ thống (stock app).

    Thao tác nhóm các ứng dụng vào một thư mục nhìn chung khá đơn giản cho cả Android cũng như iOS, bạn chỉ cần chạm biểu tượng ứng dụng bất kỳ, tiếp tục giữ và di chuyển đè lên một ứng dụng khác. Một khi đã tạo được một thư mục chung cho các ứng dụng liên quan, nếu cần “gom” một ứng dụng khác vào một thư mục đã tạo, bạn chỉ cần “nắm” ứng dụng đó di chuyển lên trước thư mục cần “cất giữ” là xong.

    2. Thêm hoặc gỡ bỏ ứng dụng khỏi App dock

    Cả Android cũng như iOS đều được trang bị một thanh công cụ App dock chứa một vài ứng dụng tựa như thanh Quick Launch của Windows cho phép người dùng có thể truy cập nhanh cho dù máy mới khởi động hay khi bạn đang ở một giao diện màn hình khác ngoài màn hình Home.

    Mặc định, các ứng dụng trên thanh App dock trên cả Android và iOS đều có thể tái sắp xếp lại trật tự hoặc thay thế bằng một ứng dụng khác tùy theo sở thích của người dùng. Việc “gỡ” một ứng dụng ra khỏi App dock cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần chạm giữ biểu tượng cần gỡ và di chuyển chúng ra khỏi thanh công cụ này là xong.

    Nếu muốn thêm một ứng dụng vào thanh App dock, trước hết bạn cần phải đảm bảo thanh công cụ này có một “chỗ trống” trên đó - sau đó, bạn cũng chạm và giữ ứng dụng cần thêm rồi di chuyển vào thanh App dock là xong.

    [​IMG]
    Tính năng đặt tên liên hệ trên Home screen chỉ hỗ trợ Android, Windows Phone.
    3. Thêm một trang web vào Home screen
    Nếu bạn cũng như tôi luôn có thói quen truy cập một website nào đó mỗi ngày, hãy thử cách đặt liên kết đến trang web đó ngay trên màn hình Home screen bên dưới.

    Với thiết bị Android, trước hết bạn cần khởi động trình duyệt Chrome và truy cập website yêu thích. Sau đó, bạn chạm vào biểu tượng 3 dấu chấm (thực chất là nút chức năng Menu của trình duyệt) rồi chọn “Add to homescreen”. Bạn cũng có thể đổi tên cho “bookmark” này sao cho dễ nhớ.

    Riêng với iPhone/iPad, trước hết bạn khởi động trình duyệt Safari, truy cập website ưa thích cần tạo “bookmark” sau đó chọn nút Share (biểu tượng hình vuông có dấu mũi tên) rồi chọn tiếp nút “Add to Home Screen” là xong.

    4. Thêm contact thường xuyên liên lạc vào Home screen

    Việc đặt một contact thường xuyên liên lạc trên giao diện màn hình Home cũng giúp bạn giảm đáng kể các thao tác khi cần thực hiện một cuộc gọi/nhắn tin sms nhanh. Đáng tiếc là chỉ người dùng Android mới có thể sử dụng tính năng này.

    Từ Android 4 ICS, người dùng đã có thể thêm các contact thường xuyên liên lạc lên màn hình Home. Song các bước thực hiện dưới đây có thể thay đổi tùy vào giao diện của thiết bị Android của bạn. Trước tiên, bạn chạm giữ màn hình Home, trong mục Add chọn tiếp Shortcut > Contacts rồi tìm đến đúng tên liên hệ là xong.

    Từ lúc này, để nhắn tin hoặc thực hiện cuộc gọi tới một contact đã tạo trên Home screen, bạn chỉ cần chạm vào biểu tượng (thực chất là shortcut) rồi chọn chức năng tương ứng từ menu xuất hiện sau đó là xong.

    5. Cài đặt một launcher mới

    Ngoài các mẹo trên, nếu muốn mạnh tay hơn nữa trong việc tùy biến thiết bị Android của mình, bạn có thể cài đặt hẳn một Launcher khác. Launcher cơ bản cũng có thể ví như một bộ theme mang lại diện mạo khác cho thiết bị Android. Song, nhiều Launcher còn được tùy biến nhiều hơn là chỉ thay đổi về giao diện người dùng.

    Hầu hết các Launcher đều có thể tải về từ Play Store, nên thao tác tải và cài đạt cũng khá đơn giản với hầu hết người dùng. Để quản lý các Launcher, bạn vào mục Settings > Home > rồi chọn tên Launcher tương ứng là xong. Lưu ý rằng trong danh sách này, “Launcher” là tên gọi Launcher mặc định của Android.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - 5 cách đơn giản thay đổi diện mạo smartphone

Share This Page