Khoảnh khắc sao Hỏa và sao chổi đối đầu với nhau

Discussion in 'Thiên văn - Vũ trụ' started by bboy_nonoyes, Oct 13, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 433)

    Một sao chổi sẽ lướt đến sao Hỏa vào cuối tuần tới với khoảng cách gần đến nỗi suýt nữa nó có thể đâm vào bề mặt hành tinh đỏ, cung cấp một cơ hội nghiên cứu ngàn vàng cho các nhà khoa học.

    >>> Sao chổi gần sao Hỏa vào tầm ngắm

    Các phi thuyền của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA), bao gồm MAVEN vừa vào quỹ đạo, sẵn sàng vào vị trí để ghi nhận một sự kiện hứa hẹn hết sức ấn tượng diễn ra gần sao Hỏa.

    [​IMG]
    NASA đang hồi hộp chờ đợi thời khắc có một không hai khi sao chổi tiến sát sao Hỏa - (Ảnh: NASA)

    Theo Space.com, sao chổi C/2013 A1, còn gọi là Siding Spring, sẽ cách sao Hỏa khoảng 139.500km vào ngày 19/10, tức chỉ bằng 1/3 khoảng cách Trái đất - mặt trăng

    Lúc đó, sao chổi được dự đoán lao đến với vận tốc khoảng 54.717m/giây.

    NASA đã di chuyển phi đội tàu không gian đang trực chiến trên quỹ đạo hành tinh đỏ nhằm tránh nguy cơ bị hư hỏng do trúng phân tử bụi phát ra từ sao chổi.

    Các chuyên gia NASA gọi sự kiện trên là “món quà của vũ trụ”, do đây là dịp các phi thuyền Trái đất có thể thu thập thông tin về kích thước, tốc độ và hướng xoay của sao chổi, cũng như kết cấu của nó.

    Nhà du hành vũ trụ John Grunsfeld cho biết sao chổi trên chưa bao giờ tiến vào khu vực bên trong của hệ mặt trời, do vậy nó sẽ cung cấp những manh mối mới về những ngày đầu tiên của hệ mặt trời chúng ta.

    Tiêu đề đã được KhoaHoc.com.vn đổi lại.

    [​IMG]
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Khoảnh khắc sao Hỏa và sao chổi đối đầu với nhau

Share This Page