Nôn thốc tháo sau 13 giờ uống thuốc tránh thai khẩn cấp

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Oct 13, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 267)

    Xin chào chuyên mục Tư vấn chuyện phòng the!

    Em có một vấn đề rất lo lắng, em mong chuyên mục tư vấn giúp em!

    Bài liên quan:

    Sợ vô sinh vì 2 lần uống thuốc tránh thai khẩn cấp

    Điều hòa kinh nguyệt sau khi uống thuốc tránh thai

    Chảy máu bất thường vì thuốc tránh thai khẩn cấp

    4 lý do khiến thuốc tránh thai mất tác dụng


    Em năm nay 21 tuổi, đang là sinh viên năm thứ 2. Em và người yêu đã “vượt rào” với nhau. Hôm vừa rồi, chúng em có quan hệ nhưng không sử dụng bao cao su như mọi lần vì muốn thử cảm giác thật. Sau khi quan hệ, em có uống thuốc tránh thai khẩn cấp loại 72 giờ.

    Uống thuốc tránh thai được khoảng 13 tiếng thì em bị nôn thốc, nôn tháo. Em đoán là thuốc tránh thai cũng bị theo ra hết rồi. Em rất lo sợ. Em không biết liệu mình có thai hay không? Khi đó bị nôn thì thuốc còn tác dụng không. Em mong chuyên mục giải đáp giúp em. Em xin chân thành cảm ơn! (Em gái)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

    Theo những gì em chia sẻ, thì khả năng có thai của em không nhiều. Sau khoảng 13 giờ đồng hồ như vậy thì thuốc tránh thai khẩn cấp đã có đủ thời gian để phân hủy và ngấm vào máu. Như vậy thuốc sẽ vẫn có tác dụng ngăn ngừa việc có thai ngoài ý muốn. Mọi chuyện sẽ chỉ đáng lo ngại nếu như em nôn sau khi uống thuốc khoảng 2- 3h.

    [​IMG]

    Nếu uống nhiều thuốc tránh thai khẩn cấp trong một khoảng thời gian dài em sẽ có thể phải đối diện với những nguy cơ xấu hơn như vô sinh chẳng hạn. (Ảnh minh họa)

    Tuy nhiên, rõ ràng việc em bị nôn như vậy sẽ làm giảm khả năng ngăn ngừa việc có thai của thuốc tránh thai đi tương đối nhiều. Hơn nữa, việc em bị nôn như vậy chính là do tác dụng phụ của thuốc. Ngoài ra, em còn có thể phải đối diện với tình trạng mệt mỏi, đau đầu, rối loạn kinh nguyệt… tất cả là do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp gây ra.

    Em cần hiểu rằng, thuốc tránh thai khẩn cấp không phải là một biện pháp ngừa thai nên sử dụng. Nó là loại chỉ nên dùng trong trường hợp bất khả kháng bởi lẽ nó có quá nhiều tác dụng phụ mà em phải đối diện. Em cũng không được phép uống quá 2 lần/tháng. Nếu uống nhiều, trong một khoảng thời gian dài em sẽ có thể phải đối diện với những nguy cơ xấu hơn như vô sinh chẳng hạn.

    Hãy quan hệ tình dục an toàn bằng cách sử dụng bao cao su. Đó là cách tốt nhất để giúp các em quan hệ mà không phải gánh chịu những hậu quả ngoài mong đợi.

    Chúc các em mạnh khỏe, hạnh phúc!


    Xem thêm chủ đề: thuoc tranh thai khan cap, co thai ngoai y muon, tac dung phu cua thuoc tranh thai, vo sinh, bao cao su, quan he tinh duc an toan, tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Nôn thốc tháo sau 13 giờ uống thuốc tránh thai khẩn cấp

Share This Page