Kmart bị hack, nguy cơ bị lộ thông tin khách hàng

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 13, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 303)

    (PCWorldVN) Hiện vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy thông tin cá nhân như số PIN thẻ ghi nợ của khách hàng bị đánh cắp, công ty cho biết.


    Sears Holding Corp hôm 10/10 cho biết các hệ thống thanh toán tại chuỗi bán lẻ Kmart của hãng đã bị phần mềm độc hại (malware) thâm nhập, ảnh hưởng đến thông tin về thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ của khách hàng mua sắm.

    Hệ thống thanh toán chuỗi bán lẻ này của Mỹ đã bị nhiễm một dạng phần mềm độc hại nhưng hệ thống chống virus không phát hiện được, hãng Sears cho biết. Không có bằng chứng cho thấy thông tin cá nhân khách hàng của Kmart như số PIN, địa chỉ email hoặc số an sinh xã hội bị đánh cắp và các phần mềm độc hại đã bị gỡ bỏ, Sears công bố.

    [​IMG]
    Thông tin thẻ thanh toán của khách hàng Kmart có nguy cơ bị lộ.
    Một cuộc điều tra cho thấy rằng sự lây nhiễm đã bắt đầu từ đầu tháng 9/2014 nhưng đội ngũ IT của Kmart chỉ mới phát hiện ra hôm thứ Năm tuần trước. Hiện Sears không có đủ thông tin để công bố có khoảng bao nhiêu số thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ đã bị tổn hại, một phát ngôn viên của hãng cho biết trong một cuộc phỏng vấn.
    "Chúng tôi chân thành xin lỗi vì sự bất tiện này có thể gây ra cho các thành viên và khách hàng của chúng tôi", Sears cho biết trong một thông cáo báo chí. Công ty đang đề nghị khách hàng đã mua hàng bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ tại bất kỳ cửa hàng Kmart từ giữa tháng 9 cho đến ngày 9/10 vừa qua hãy kiểm tra các báo cáo tài khoản của họ.

    Theo Sears, cũng không có bằng chứng cho thấy các phần mềm độc hại đã ảnh hưởng đến khách hàng mua trực tuyến tại trang Kmart.com. Kmart đang làm việc với các cơ quan pháp luật liên bang, các đối tác ngân hàng và các công ty bảo mật để thực hiện một cuộc điều tra.

    Kmart là một trong những nhà bán lẻ lớn đã bị xâm nhập trong năm nay. Home Depot cho biết, tháng trước hệ thống thanh toán của họ cũng đã bị nhiễm dẫn đến ít nhất 56 triệu thẻ có nguy cơ bị rò rỉ thông tin.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Kmart bị hack, nguy cơ bị lộ thông tin khách hàng

Share This Page