Trao thêm 25 bộ thiết bị thông tin SeaGateway cho ngư dân Quảng Ninh

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 11, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 281)

    (XHTT) Ngày 10/10, tại TP. Hạ Long, Bộ TT&TT đã trao tặng UBND tỉnh Quảng Ninh 25 bộ thiết bị thông tin SeaGateway, dành cho các ngư dân tàu cá.


    Đây là số thiết bị do Tập đoàn VNPT ủng hộ trong chiến dịch “Kết nối biển Đông”, do Bộ TT&TT phối hợp với các cơ quan, thông tấn tổ chức. Sự kiện diễn ra trong dịp Bộ TT&TT tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”, từ ngày 10-14/10 tại Quảng Ninh.

    [​IMG]

    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son trao tượng trưng 25 bộ thiết bị SeaGateway cho đại diện Chi cục Thủy sản Quảng Ninh.

    Chiến dịch nhằm vận động sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong nước, kiều bào ở nước ngoài tham gia đóng góp kinh phí mua sắm thiết bị thông tin, giúp ngư dân nắm bắt kịp thời thông tin, chủ động phòng tránh, ứng phó thiên tai, thông qua đó, giúp ngư dân bám biển, thúc đẩy phát triển kinh tế biển và bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc.

    SeaGateway là thiết bị thông tin liên lạc cho các tàu cá đánh bắt xa bờ, có thể gọi điện thoại, nhắn tin, truyền dữ liệu GPRS, truyền dữ liệu định vị toàn cầu GPS... về đất liền theo các tiêu chuẩn kỹ thuật của Việt Nam và đã được thử nghiệm, đạt kết quả tốt. Giá cước dịch vụ đối với SeaGateway tương đương dịch vụ thông tin di động.

    [​IMG]

    Đại diện VNPT giới thiệu về chức năng và tác dụng của thiết bị SeaGateway.

    Trước đó, hồi trung tuần tháng 8/2014, VNPT cũng đã phối hợp tổ chức trao tặng 25 bộ thiết bị thông tin liên lạc SeaGateway cho ngư dân tàu cá của Quảng Ninh. Công tác chuyển giao đến tận tay và hướng dẫn bà con sử dụng cũng đã hoàn tất.

    Cũng nhằm hỗ trợ ngư dân, tháng 7/2014, mạng VinaPhone đã cung cấp “Gói cước Biển đảo” với nhiều ưu đãi cho ngư dân và đã trao tặng nhiều “SIM Biển đảo” cho ngư dân tại các xã ven biển. Kèm theo gói cước này là những thông tin: “Câu chuyện ngư dân”, “Kinh nghiệm ra khơi”, “Ngư dân làm giàu”... để qua đó, người dân vùng biển nắm được tình hình thời tiết để nuôi trồng, đánh bắt thủy sản và các chính sách khác.

    Cạnh đó, hưởng ứng các cuộc vận động của Tổng Liên đoàn LĐVN như “Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa”, “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa”, Công đoàn Bưu điện Việt Nam đã vận động người lao động trong VNPT nhắn tin và ủng hộ trực tiếp bằng tiền mặt, góp phần giúp nghiệp đoàn nghề cá, các ngư dân và lực lượng chấp pháp của Việt Nam ngày đêm ra khơi bám biển, dũng cảm đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

    Thanh Trà

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Trao thêm 25 bộ thiết bị thông tin SeaGateway cho ngư dân Quảng Ninh

Share This Page