Đo độ "xịn" của băng vệ sinh và tampon

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Oct 10, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 339)

    Lợi thế và nhược điểm của băng vệ sinh

    Băng vệ sinh có lợi thế là rất dễ sử dụng. Bạn chỉ cần bóc bỏ lớp băng dính 2 mặt rồi dán lên quần chíp để dùng và nhẹ nhàng lột nó ra khi muốn thay cái mới. Giá thành của băng vệ sinh cũng không mấy đắt đỏ và bất kỳ ai cũng có thể sử dụng nó mà không sợ quá tốn kém.

    [​IMG]

    Băng vệ sinh dễ sử dụng nhưng dễ bị xô lệch khi di chuyển

    Nhược điểm của băng vệ sinh là nó có thể bị xô lệch khi bạn di chuyển và quần chíp sẽ phải chịu trận hậu quả do nhược điểm của băng vệ sinh gây ra. Ngoài ra, bạn sẽ cảm thấy đôi chút khó chịu kể cả khi đã sử dụng loại "siêu mỏng" và dáng đi của bạn cũng có thể ảnh hưởng chút ít khi sử dụng chúng. Cuối cùng, đa phần chúng ta đều cảm thấy thật sự phiền phức khi phải thay băng vệ sinh sau 4 đến 6 giờ.

    Điểm mạnh và điểm yếu của tampon

    Tampon được làm từ vải (nó có thể được làm từ cotton hoặc chất liệu tơ nhân tạo). Cách sử dụng của tampon có phần phức tạp hơn, đầu tiên để nó vào vùng "tam giác mật" rồi dùng tay nhẹ nhàng đẩy sâu vào bên trong âm đạo. Nhưng điều tuyệt vời mà nó mang lại là bạn vô cùng thoải mái và không hề bị nó làm phiền. Bạn có thể thoải mái tập thể dục, thậm chí đi bơi trong những ngày "đèn đỏ" khi sử dụng tampon.

    Tuy nhiên, điểm yếu của tampon cũng không hề ít. Nếu bạn còn là 1 "trinh nữ" bạn có thể gặp vấn đề với màng trinh trong những lần sử dụng tampon đầu tiên, thậm chí nó có thể làm rách màng trinh nếu bạn mạnh tay hoặc không có kinh nghiệm.

    [​IMG]

    Tampon tiện dụng nhưng lại nguy hiểm với những nàng thiếu nữ chưa từng quan hệ tình dục

    "Vùng kín" của bạn cũng có thể bị tổn thương khi lấy tampon ra ngoài nếu bạn làm không đúng cách. Chưa hết, nếu bạn để tampon trong âm đạo hơn 8 giờ, có nguy cơ bị căn bệnh gọi là Hội chứng sốc độc, nhưng điều này không phải là phổ biến. Tuy nhiên, các bác sỹ vẫn khuyên bạn nên thay đổi chúng sau 4 đến 8 giờ, và nên sử dụng băng vệ sinh khi bạn chưa quan hệ tình dục để giảm thiểu rủi ro màng trinh bị rách khi sử dụng tampon.

    Để có lựa chọn chính xác nhất

    Băng vệ sinh thì dễ sử dụng còn tampon thì thực sự tiện lợi. Bạn có thể rất khó để lựa chọn được thứ tốt nhất cho mình. Nếu quá khó khăn, bạn có thể tham khảo ý kiến của mẹ hoặc bạn gái, những người có kinh nghiệm, họ sẽ cho bạn những lời khuyên chính xác nhất.

    Tốt nhất bạn nên thử dùng cả 2 loại băng vệ sinh và tampon để biết cái nào hợp với mình. Ban đầu, bạn có thể gặp khó khăn khi sử dụng chúng nhưng sẽ rất nhanh để bạn làm quen và thành thạo. Đừng quá lo lắng!

    [​IMG]

    Bạn hoàn toàn có thể dùng cả băng vệ sinh và tampon trong cùng một kỳ "đèn đỏ" miễn là nó thuận tiện cho sinh hoạt của bạn

    Nhiều người vẫn sử dụng cả 2 giải pháp trên trong cùng một chu kỳ "đèn đỏ" tùy thuộc vào hoàn cảnh hoặc độ nhiều ít của máu kinh. Ví dụ, nếu bạn muốn đi bơi trong kỳ "đèn đỏ" chắc chắn bạn phải dùng tampon. Và với những ngày đầu hoặc cuối của "đèn đỏ" bạn có thể dùng băng vệ sinh hằng ngày để giảm thiểu chi phí. Vì thế đừng quá câu nệ và cứng nhắc trong việc chọn lựa, cứ thoải mái sử dụng chúng theo ý muốn của bạn nhé!


    Xem thêm chủ đề: băng vệ sinh, tampon, cốc nguyệt san, chu kỳ kinh nguyệt, phụ nữ, sức khỏe sinh sản

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Đo độ "xịn" của băng vệ sinh và tampon

Share This Page