Handoff của Apple tương thích với thiết bị nào

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 9, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 396)

    (PCWorldVN) Handoff là tính năng hoạt động nền, giúp đồng bộ dữ liệu giữa các thiết bị trên iOs 8 và Yosemite OS X. Nhưng không phải thiết bị nào cũng dùng được tính năng này


    Handoff là tính năng hỗ trợ hoạt động nền, giúp cho dữ liệu được đồng bộ âm thầm giữa các thiết bị, tức thời và liên tục. Hầu hết người dùng đã bị hấp dẫn bởi Handoff mới trên iOs 8Yosemite OS X từ phiên bản dùng thử tại cuộc họp báo các nhà phát triển công nghệ toàn cầu của Apple vào tháng 6. Đó là một ý tưởng tuyệt vời: giúp các ứng dụng nhận biết khi nào nó đang chạy trên thiết bị khác mà bạn đang dùng và đề nghị chuyển các hoạt động qua thiết bị đó. Ví dụ bạn đang làm việc với email trên điện thoại, máy tính Mac hay iPad và có thể lấy email đó qua để có thể làm việc với bàn phím và màn hình rộng hơn.

    [​IMG]
    Handoff với các tính năng hữu ích trong công việc.

    Nhưng tính năng này hoạt động như thế nào trên thực tế? Hiện tại hệ điều hành iOS 8 đang chạy Handoff, nhưng người dùng với nhiều thiết bị tương thích với Handoff có thể thấy được tính năng này làm những gì. Câu trả lời ngắn gọn cho việc này là: Handoff hoạt động rất tuyệt, nhưng không đủ ứng dụng để tận dụng hết tiện ích của nó. Và còn có vẻ chạy không mượt lắm trên OS X.

    Đầu tiên, bạn nên biết những thiết bị tương thích với Handoff

    • Các thiết bị cài iOs với một đầu nối Lightning cùng với các mẫu máy tính Mac năm 2012 trở đi đều hỗ trợ Handoff. Cả hai đều có các chip hỗ trợ Bluetooth tiết kiệm pin, và kết nối Wifi trực tiếp.

    • Nếu thiết bị của bạn tương thích, bạn có thể kích hoạt Handoff trên hệ thống chung của máy tính Mac và cửa sổ cài đặt chung trên iOS; trong cả hai trương hợp trên, hãy tìm một lựa chọn có chữ “Handoff”.

    • Tất cả các thiết bị phải được đăng nhập vào cùng tài khoản iCloud. Handoff không làm việc cùng các người dùng khác. (AirDrop được dùng cho mục đích đó).

    • Cuối cùng, hãy chắc chắn bạn đã bật cả Bluetooth lẫn Wifi cho tất cả các thiết bị.

    Bây giờ, các ứng dụng tương thích với Handoff có Mail, Calendar, Messages, Notes, Reminders, Maps, Safari, tất cả ứng dụng của Apple và GoodReader của bên thứ ba. (có thể có thêm các ứng dụng khác)

    Dùng Handoff cũng khá đơn giản: Mở một ứng dụng tương thích trên thiết bị, và sau một vài giây, bất cứ thiết bị nào tương thích trong phạm vi sóng Bluetooth sẽ được phát hiện và đề nghị chuyển qua các hoạt động nếu có cùng một ứng dụng. Lời đề nghị này rất tinh tế: biểu tượng của ứng dụng sẽ xuất hiện ở góc trái bên dưới của màn hình bảo vệ hoặc phía bên trái của App Switcher (bấm đúp phím Home để mở App Switcher, sau đó quét sang trái).


    [​IMG]
    Biểu tượng của ứng dụng sẽ xuất hiện ở góc trái bên dưới của màn hình

    Trên hệ điều hành iOS, Handoff hoạt động rất tốt. Biểu tượng của nó xuất hiện trong vòng vài giây và chạy nhanh. Mặc dù bạn cần phải bật Wifi nhưng không cần thiết phải có sóng Wifi mới dùng được. Sau khi các thiết bị kết nối với nhau nhờ Bluetooth, sự truyền dữ liệu thông qua kết nối Wifi giữa các thiết bị, không cần router hay cột phát sóng. Người dùng có thể chuyển công việc đang làm qua thiết bị khác khi iPhone và iPad đang dùng chung hay khác mạng Wifi, và cả khi xung quanh không phủ sóng Internet (trường hợp đang đi trên tàu chẳng hạn). Hãy lưu ý là bạn không thể thường xuyên truyền dữ liệu kiểu đó khi không có mạng Wifi. Thỉnh thoảng cũng có thông báo lỗi sau khi bật được Bluetooth. Nhưng Handoff hoạt động trong đa số các trường hợp không có mạng, và nó luôn làm việc tốt khi có kết nối Wifi.

    [​IMG]
    Handoff trên bản dùng thử Yosemite.

    Điều này có nghĩa rằng bạn có thể làm việc với một email dài dằng dặc hay hàng loại Note chi chiết trên iPad và dùng Handoff để gửi tất cả thông tin đó qua iPhone, sau đó được truyển tải qua mạng Cellular. Hoặc bạn có thể gửi đi một bản đồ động hay trang Web từ điện thoại iPhone đến một cái iPad không kết nối mạng 3G. Nó giống như kiểu chia sẻ kết nối mạng di động với các thiết bị khác theo yêu cần một sơ đồ các kết nối kèm theo.

    Nhưng trên OS X Yosemite bản dùng thử miễn phí, Handoff trở nên bướng bỉnh và hiếm khi hoạt động. Thật khó thấy ứng dụng Handoff chạy trên các thiết bị iOS, và cũng hiếm khi thấy nó chạy trên iOS X.

    Và Handoff sẽ càng có ích hơn nếu những ứng dụng như iWorks và Microsoft Office chấp nhận nó. Apple sẽ kích hoạt Handoff cho iWork sớm sau khi OS X Yosemite được tung ra, nhưng Handoff sẽ hơi khó bán cho Microsolf khi mà họ chỉ muốn bạn dùng hệ điều hành của mình mà thôi.

    Việc chuyển tài liệu trực tiếp bằng Handoff có thể dẫn đến việc sao lưu các file. Đó là một vấn đề xảy ra với iWork, mặc dù chẳng có chuyện gì xảy ra đối với các ứng dụng server-based như Remiders hay Mail hay với các ứng dụng snippet-based như Safari và Maps. Đối với những ứng dụng theo hướng văn bản như iWork hay iMovie, Handoff cần phối hợp với iCloud Drive để sử dụng các file chủ của iCloud nếu có và hợp nhất với phiên bản sẵn có nếu không có kết nối Internet để đăng nhập iCloud. iCloud Drive làm bất cứ điều gì ở hậu trường, cho đến khi nó biết được phiên bản nào là mới nhất để Handoff/iClound hợp tác suôn sẻ.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Handoff của Apple tương thích với thiết bị nào

Share This Page