FBI ví hacker Trung Quốc như ‘kẻ trộm say rượu’

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 9, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 302)

    (PCWorldVN) FBI cho rằng tin tặc Trung Quốc không phải tinh tế nhất, nhưng đủ hung hăng để đột nhập vào các mạng lưới và gây hao tốn cho các doanh nghiệp Mỹ hàng tỷ USD mỗi năm.


    James Comey, Giám đốc Cục điều tra Liên bang Mỹ FBI (Federal Bureau of Investigation), đã so sánh hacker Trung Quốc với một "kẻ trộm say rượu" - không quá tinh tế nhưng đa dạng và đủ khả năng để khiến các công ty Mỹ phải lao đao. Hôm Chủ Nhật 5/10 vừa qua, vị giám đốc cơ quan thực thi pháp luật đã phục vụ trong ngành 10 năm này cho biết bọn tội phạm mạng hiện là một "đại dịch" trên toàn thế giới và cuộc sống của họ kết nối chặt chẽ với Web.

    Comey ngụ ý rằng, một số quốc gia đang thường xuyên tìm cách đột nhập vào hệ thống mạng của Mỹ, trong đó Trung Quốc đứng đầu danh sách. Trong mối quan hệ với Trung Quốc, Comey cho rằng tội phạm mạng nước này bị cáo buộc là "rất tích cực" và "phổ biến" trong các nỗ lực để đột nhập vào mạng máy tính Mỹ. Mục đích của chúng liên quan đến việc sở hữu trí tuệ. Chúng ăn cắp thông tin có lợi cho ngành công nghiệp nước nhà, cố gắng để có được các thông tin hữu ích để không cần phải phát minh ra. Chúng có thể sao chép hoặc ăn cắp, hay tìm hiểu làm thế nào một công ty có thể tiếp cận đàm phán với một công ty Trung Quốc.

    [​IMG]
    Trung Quốc và Mỹ gần đây đã liên tục cáo buộc lẫn nhau về những hành động phạm tội trên mạng.
    Theo giám đốc của FBI, có hai loại công ty lớn ở Mỹ: những công ty đã bị hacker Trung Quốc thâm nhập và những công ty không biết là mình đã bị hack bởi người Trung Quốc. Mặc dù có thể hành động tấn công trên diện rộng như vậy, việc xâm nhập các hệ thống mạng thành công không phải là kỹ năng của tin tặc Trung Quốc mà đúng hơn là họ rất hung hăng.
    Có thể so sánh hành động của chúng giống một tên trộm say rượu, đá vào cửa, đập vỡ những chiếc bình và khiêng chiếc TV cồng kềnh của bạn ra ngoài. Chúng rất sung mãn. Chiến lược của chúng có vẻ là cho mọi người biết rằng “Chúng tôi sẽ có mặt ở khắp mọi nơi mọi lúc và không có cách nào có thể ngăn cản chúng tôi", người đứng đầu FBI nhận xét.

    Trung Quốc và Mỹ gần đây đã liên tục cáo buộc lẫn nhau về những hành động phạm tội trên mạng và nỗ lực xâm nhập vào hệ thống mạng của nhau. Đầu năm nay, Mỹ buộc tội 5 người đàn ông Trung Quốc gọi là "tin tặc quân sự", cáo buộc họ âm mưu xâm nhập vào những tổ chức của Mỹ để ăn cắp bí mật thương mại. Một bản cáo trạng cho rằng những người đàn ông này bị cáo buộc đã đột nhập vào các công ty công nghệ năng lượng mặt trời và hạt nhân để đạt được một lợi thế cạnh tranh. Trung Quốc đã bác bỏ cáo buộc này và thay vào đó tố ngược Mỹ là "đạo đức giả" trong vụ Edward Snowden liên quan đến hoạt động gián điệp của Cơ quan An ninh Quốc gia NSA (National Security Agency).

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - FBI ví hacker Trung Quốc như ‘kẻ trộm say rượu’

Share This Page