Bữa ăn ngon có cá chép om dưa

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Oct 8, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 317)

    Mấy hôm nay Hà Nội nhận không khí se lạnh thực sự của mùa thu. Với tiết trời như thế khiến mình lại thèm cái mùi thơm lừng hấp dẫn của món cá chép om dưa. Cũng chẳng ngần ngại vì cả nhà mình ai cũng là fan ruột của món này, nên mình ra chợ mua một con cá chép 1 cân vừa tươi vừa chắc thịt. Với con cá này mình cầm mua thêm 10 nghìn tiền dưa chua, một quả cà chua và một ít thì là, hành tươi. Ngoài ra mình mua thêm 4 bìa đậu để làm món đậu rán nhúng mắm. Và rau mình sẽ mua một mớ rau cải cay về luộc tăng cường vitamin A,B,C và thanh nhiệt cho cả nhà.

    [​IMG]

    CÁ CHÉP OM DƯA

    Hành, thì là nhặt rửa sạch, cắt khúc cỡ 5 cm, phần đầu hành các bạn để nguyên. Cà chua rửa sạch rồi bổ múi cau, dưa muối đem vắt bớt nước chua. Chưng cà chua với dầu ăn để tạo màu rồi cho dưa muối vào xào cùng, nêm chút bột canh.

    Khi dưa đã xào ngấm, các bạn chế nước ngập mặt dưa rồi tiếp tục đun cho dưa có độ nhừ. Cá chép các bạn có thể cắt đôi hoặc để nguyên con rồi chiên sơ cho xém vàng 2 mặt, cách làm này giúp cho cá được săn và có màu sắc đẹp. Tuy nhiên các bạn không nên chiên kĩ quá kẻo thịt cá bị khô và mất đi độ ngọt.

    [​IMG]

    Rán cá xong các bạn thả vào nồi canh dưa đang sôi. Nêm bột canh cho canh có độ mặn vừa miệng rồi các bạn đậy nắp nồi lại, hạ nhỏ lửa, om cá sôi liu riu.

    Thả hành, thì là vào nồi, đợi canh sôi trở lại thì tắt bếp.

    ĐẬU RÁN NHÚNG MẮM

    Hành khi bóc vỏ, thái mỏng. Pha một bát nước chấm gồm một chút mắm, một ít nước sôi, đường sao cho nước chấm chỉ có độ mặn vừa đủ (tuỳ theo khẩu vị) và hơi ngọt.

    Đậu rửa qua nước cho sạch, thái miếng vừa ăn. Cho dầu vào chảo đun nóng già rồi thả miếng đậu vào, ngập dầu càng tốt. Rán khi cả mai mặt miếng đậu chín vàng thì cho ra và nhúng ngay vào bát nước chấm vừa pha. Với dầu đang nóng bạn cho hành khô vào xao vàng rồi vớt ra, để ráo mỡ và rắc lên đậu sẽ rất thơm và ngon. Tuy nhiên nếu bạn thích ăn hành tươi hơn thì có thể cho hành tươi thái nhỏ trực tiếp vào bát nước chấm nhé.

    [​IMG]

    CẢI CAY LUỘC

    Cải nhặt sạch, cắt khúc, rửa sạch. Đun sôi nước rồi thả rau vào. Khi nước sôi trở lại khoảng 1 phút thì đảo rau nhẹ nhàng, đợi khoảng 2 phút thì cho rau ra đĩa. Đổ lấy phần nước luộc, nêm gia vị vừa ăn.

    [​IMG]

    [​IMG]

    GIÁ TIỀN MỖI MÓN ĂN

    CÁ CHÉP OM DƯA

    - 1 con: 1kg

    - Dưa chua: 2 bát

    - Hành, thì là

    ----

    60.000 đồng

    10.000 đồng

    2.000 đồng


    ĐẬU RÁN NHÚNG MẮM

    - Đậu phụ: 4 bìa nhỏ
    8.000 đồng

    CẢI CAY LUỘC

    - Rau cải cay
    4.000 đồng
    TỔNG: 84.000 đồng, 3 người ăn

    Giá cả có sự chênh lệch giữa các khu vực

    Dưa chua là món ăn dân dã và rất quen thuộc. Bạn có thể ăn chua ngọt, nấu canh cá, làm món lòng xào dưa… Dưa chua làm nguyên liệu chế biến món ăn sẽ tạo cảm giác ngon miệng mà không bị ngán. Cá chép om dưa là một ví dụ - bạn có thể dùng nó như một món ăn lai rai, vì có dưa chua nên kích thích vị giác khiến mọi người ăn nhiều hơn mà không có cảm giác chán hoặc dùng kèm với chút bún hoặc cơm trắng cũng đều ngon.

    Ngày mai mình sẽ làm món lưỡi heo xào chua ngọt. Lâu không ăn tự dưng thèm món này quá. Còn mình sẽ nấu nồi canh ngao chua thật nóng hổi. Canh ngao chua chua, ngòn ngọt thơm cả mùi dứa vô cùng hấp dẫn. Chan với cơm thì chẳng còn gì bằng. Mình mua thêm mớ rau muống về xào tỏi là xong. Bữa ăn này chỉ hết khoảng 90.000 đồng và 45 phút chế biến.

    [​IMG]

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày!


    Xem thêm chủ đề: thuc don bua chieu hang ngay, thuc don hang ngay, thuc don, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Bữa ăn ngon có cá chép om dưa

Share This Page