So sánh 5 ứng dụng bảng tính cho thiết bị di động

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 8, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 280)

    (PCWorldVN) Đánh giá 5 ứng dụng bảng tính có thể giúp bạn chọn ra cho mình một phần mềm phù hợp nhất cho công việc di động của mình.


    Có vài ứng dụng bảng tính miễn phí kèm theo quảng cáo mời chào bạn mua một vài món hàng hay tính năng mới. Nâng cấp lên bản trả phí có thể giúp bạn không còn gặp mấy kiểu quảng cáo ấy nữa và có thêm vài tính năng độc đáo.

    Cũng vậy, làm việc với bảng tính trên điện thoại hay máy tính bảng có thể đang là xu thế hiện nay, rất thuận tiện cho bạn xem những dữ liệu cơ bản trên bảng tính. Trong năm ứng dụng bảng tính được đề cập trong bài này, có ứng dụng rất dễ dùng và giao diện thân thiện ngay cả khi chạy trên màn hình nhỏ xíu của điện thoại.

    Free Spreadsheet

    [​IMG]
    Free Spreadsheet là ứng dụng miễn phí có kèm quảng cáo, nhưng bạn dễ dàng xem các ô tính.

    Ứng dụng bảng tính Free Spreadsheet có kèm quảng cáo. Đương nhiên ai cũng phải kiếm tiền nhưng quảng cáo trên ứng dụng này nằm ở phía dưới màn hình iOS nên bạn cũng không cảm thấy bị "nhiễu" là mấy.

    Dù vậy, nhìn chung Free Spreadsheet rất dễ dùng. Cách trình bày của nó thoáng nên màn hình iPhone có thể thấy từng ô rõ ràng mà không cần phải zoom vào. Dĩ nhiên là số ô trên màn hình iPhone sẽ không nhiều. Cách nhập dữ liệu vào từng ô trên giao diện cảm ứng cũng dễ dàng, thuận tiện.

    Lưu file trên iPhone cũng dễ nhưng chuyển dữ liệu qua ngõ Wi-Fi tích hợp từ iPhone lên máy tính không suôn sẻ mấy. Máy tính chỉ nhận diện bảng tính ở dạng hình ảnh mà không thể mở được trong Excel.

    Để làm việc với mấy con số đơn giản thì Free Spreadsheet hoàn thành tốt. Nhưng ngoài mấy con số đơn giản ra thì khó làm được gì khác vì ứng dụng này khá "chán".

    Documents To Go

    [​IMG]
    Documents To Go có giao diện giống với desktop.

    Nếu bạn dùng bản miễn phí Documents To Go thì bạn sẽ phải gặp quảng cáo. Nâng cấp lên bản tính phí thì không còn quảng cáo nữa, nhưng bạn phải mất đến 6,99 USD (để truy cập trên Cloud) và 16,99 USD cho gói Premium trên thiết bị iOS, hoặc 14,99 USD trên Android.

    Bản trả phí cho bạn mở, xem và chỉnh sửa file Microsoft Office gồm Word, Excel và PowerPoint mà bạn lưu lên các tài khoản như Box, Google Drive, Dropbox, OneDrive và một số dịch vụ lưu trữ đám mây khác.

    Nếu bạn muốn sử dụng bản miễn phí thì khả năng truy cập của bạn khá hạn chế, nhưng bạn vẫn có được giao diện bóng bẩy của Documents To Go, cho phép bạn làm việc chi tiết từng con số bảng tính dễ dàng.

    Chuyển qua lại giữa các sheet, gõ số và công thức khá dễ dàng. Đây là công cụ làm việc đáng giá thực sự nếu bạn cần một bảng tính di động.

    Google Sheets

    [​IMG]
    Google Sheets có giao diện di động rất đẹp, cho bạn xem được ảnh của từng sheet riêng biệt.

    Google Sheets không có được giao diện đẹp đẽ như của Documents To Go, mà có giao diện di động giống như gioa diện trên PC, nhưng vẫn có thể đọc được. Nhưng nếu bạn cần nhiều tính năng bảng tính mạnh mẽ thì Google Sheets có thể phục vụ tốt.

    Nó miễn phí, và có kèm quảng cáo, tích hợp trực tiếp với Google Drive. Bất kỳ file bảng tính nào bạn lưu tại đây đều có thể truy cập từ thiết bị AndroidiOS. Đương nhiên Google Sheets cũng hoạt động trên PC.

    Ứng dụng này xem và chỉnh sửa bảng tính ở mức cơ bản rất tốt, nhất là khả năng lưu file và truy cập tốt trên Excel ở máy tính bàn.

    Nếu bạn thường xuyên dùng dịch vụ Google Drive thì ứng dụng này là một điểm nhấn hấp dẫn. Mọi bảng tính lưu trên Drive đều sẵn có ngay trên điện thoại. Nhưng còn bạn đang dùng dịch vụ lưu trữ khác thì có vẻ Documents To Go trội hơn Google Sheets.

    Simple Spreadsheet

    [​IMG]
    Simple Spreadsheet không bóng bẩy nhưng lại rất dễ dùng.

    Người dùng Android tìm kiếm một ứng dụng bảng tính rẻ tiền, dễ dùng thì nên tìm đến Simple Spreadsheet. Bản miễn phí có quảng cáo, còn bản tính phí không quảng cáo, giá 2 USD, cho bạn tạo và chỉnh sửa bảng tính ở mức cơ bản trên thiết bị nền Android.

    Giao diện hoàn toàn đơn giản, đẹp, nhưng không có kiểu thiết kế giống desktop như Documents To Go và thậm chí không giống với giao diện hoàn toàn mang tính di động của Google Sheets. Dù vậy, Simple Spreadsheet đầy đủ chức năng, cho bạn gõ số và công thức dễ dàng.

    Sheet2

    [​IMG]
    Sheet2 mang mọi công cụ xuống dưới với thiết kế đẹp và dễ dùng.

    Sheet2 hoàn toàn thoả lòng của bạn nếu bạn đang dùng thiết bị iOS, thậm chí bằng iPhone có màn hình nhỏ.

    Sheet2 liên kết với vài dịch vụ lưu trữ đám mây gồm Box, Dropbox, Google Drive và vài dịch vụ khác, cho bạn truy cập bảng tính lưu trữ tại đó.

    Mở bảng tính và lưu vào tài khoản Google Drive hơi lâu một chút, nhưng khi đã truy cập được vào file thì Sheet2 hiển thị giao diện rất đẹp trên màn hình nhỏ của điện thoại. Các công cụ chỉnh sửa nằm gọn gàng bên dưới màn hình và bạn có thể cuộn màn hình trong cùng một sheet dễ dàng nếu bảng tính ấy có nhiều hình ảnh, biểu đồ.

    Sheet2 cho bạn lưu file theo định dạng .xls hoặc .xlsx và có thể chia sẻ qua email. File tương thích rất tốt với Excel trên desktop mà không bị thất thoát dữ liệu. Sheet2 có giá 3,99 USD, cao hơn những ứng dụng cạnh tranh nhưng tập tính năng của nó lại tốt hơn.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - So sánh 5 ứng dụng bảng tính cho thiết bị di động

Share This Page