Hồng ngâm - Thứ quà ngon của mùa thu Hà Nội

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Oct 8, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 299)

    Hồng vốn có xuất xứ nguyên thủy từ Trung Hoa nhưng nó đã được truyền qua nhiều nước để phát triển giống và cũng chẳng biết tự bao giờ, hồng lại trở thành thứ quả của mùa thu nước Việt. Ví như trong mâm cỗ Trung thu, thiếu đi quả hồng thì Trung thu như thiếu đi cái hồn của trời, của đất, của mùa.

    Sang tháng 9 âm, hồng vẫn còn được bày bán rất nhiều, trong đó không thể thiếu giống hồng ngâm, quả nhỏ nhỏ xinh xinh nhưng ăn vô cùng “chất”. Dường như sự ngọt ngào của những cái nắng vàng mua thu kết tinh trong trái quả ấy, để ai thưởng thức rồi cũng mê say.

    Hiện nay, loại hồng ngâm này có nguồn gốc từ Cao Bằng, Bắc Kạn và một số tỉnh phía Bắc. Hồng ngâm vào vụ bắt đầu khoảng tháng 8, tháng 9 và rộ nhất khoảng tháng 10 dương lịch. Hiện tại, đi bất cứ con phố, ngõ ngách nào của Hà Nội, bạn cũng sẽ bắt gặp những gáng hàng rong, những quầy hoa quả đều bán loại quả này. Cứ đến vụ thu hoạch, hồng được người ta hái xuống, ngâm với nhiều kỹ thuật, bí quyết riêng, cho ra những quả có thịt vàng ươm, giòn ngon, hấp dẫn.

    [​IMG]

    Hồng ngâm xuất hiện khắp nơi trên phố

    Nghe những người bán hàng chia sẻ, để chọn được những trái hồng ta ngâm này cần quan sát bên ngoài quả. Quả hồng ta ngâm thường nhỏ, mẫu mã không đẹp, núm quả có nhiều đốm đen. Khi bổ hồng ngâm phần núm cứng, sắc vàng cam, ăn có vị ngọt sắc. Bên ngoài quả có nhiều ngấn dọc từ thân quả xuống. Hồng ngâm ngon thường có hình tim.

    Hiện tại, ở Hà Nội giá mỗi cân hồng ngâm tại chợ dao động trong khoảng từ 38 – 45.000 đồng/kg (mỗi cân khoảng 25 – 30 quả).

    [​IMG]

    Quả hồng ta ngâm thường nhỏ, mẫu mã không đẹp, núm quả có nhiều đốm đen

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Dường như sự ngọt ngào của những cái nắng vàng mua thu kết tinh trong trái quả ấy, để ai thưởng thức rồi cũng mê say

    [​IMG]

    Nếu ngại gọt hồng vì quả nhỏ, bạn có thể nhờ người bán hàng gọt hộ

    [​IMG]

    [​IMG]

    Hồng ngâm giống nhỏ này khi bổ ra có màu vàng cam, ăn rất giòn và ngọt

    [​IMG]

    Hiện tại, giá mỗi cân tại chợ dao động trong khoảng từ 38 – 45.000 đồng/kg (mỗi cân khoảng 25 – 30 quả)

    [​IMG]

    Hồng ngâm không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe

    Hồng ngâm có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện thị lực, ngăn ngừa bệnh tim mạch. Cùng với cốm, sấu chín và ổi xanh, hồng ngâm là một trong những món quà ngon của Hà Nội mỗi dịp thu về.


    Xem thêm chủ đề: hong ngam, hồng ngâm, giong hong khong hat, qua hong, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Hồng ngâm - Thứ quà ngon của mùa thu Hà Nội

Share This Page