Microsoft trình diễn loại giấy bóng kính thông minh

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 8, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 328)

    (PCWorldVN) Tấm nhựa trong bọc điện thoại hay màn hình theo dự án nghiên cứu FlexSense của Microsoft sẽ cho nhiều ứng dụng thú vị.

    [​IMG]
    Tấm giấy bóng dùng công nghệ FlexSense của Microsoft.
    FlexSense là một dự án nghiên cứu mà Microsoft giới thiệu trong tuần này tại diễn đàn Hiệp hội phần mềm và công nghệ hướng đến giao tiếp người dùng ACM (Association for Computing Machinery). Gồm một lớp phim mỏng mới dựa trên cảm biến áp điện, công nghệ này có thể nhận diện tấm nhựa được kéo ra như thế nào. Như ảnh động GIF trong bài cho thấy, nó có thể ứng dụng cho nhiều trường hợp khá thú vị.
    FlexSense chỉ là một trong vài dự án mà Microsoft công bố tại hội nghị. Hãng cũng giới thiệu một công nghệ mang tên IllumiRoom, kết hợp hình ảnh trên màn hình thông thường với nội dung cho sẵn để phát khắp phòng, cũng như nghiên cứu sử dụng bút cảm ứng trên máy tính bảng để làm thiết bị nhập theo nhiều cách khác nhau.

    Tại sao tấm phim này khiến ta phải quan tâm: nói cho cùng thì dự án này không đi đến đâu cả. Nhưng nó sẽ mở ra nhiều thứ hay ho cho các sản phẩm khác trong tương lai. Bạn hãy thử xem qua dự án IllumiRoom ở link bên trên, nó thể nó sẽ giúp cho ngành công nghệ game thêm vào tính năng hấp dẫn nào đó.

    Ứng dụng cho tấm phim tháo ra được

    Microsoft tiếp tục nghĩ ra thêm nhiều cách để cho người dùng tưng tác với các thiết bị điện toán, mà sản phẩm nổi tiếng nhất cho tới nay là Xbox Kinect với camera có thể nhận diện chiều sâu. Nhưng không may cho họ là Kinect lại không mấy thành công nên họ không bán kèm với Xbox One.

    FlexSense cũng vậy, có vẻ công nghệ này ít được mọi người chú ý, nhưng một video minh hoạ cho thấy nó cũng có nhiều hứa hẹn: ví dụ như khi lật úp xuống thì tấm phim có thể lọc hình ảnh, thay đổi nội dung hiển thị của vật thể nằm bên dưới. Khi kéo nó ra một phần thì bộ lọc này sẽ mất ở vùng không bị phủ. Còn có một số minh hoạ tương tự cho thấy người dùng dỡ tấm phim lên để thấy được đáp án của trò chơi ô chữ.

    [​IMG]
    Công nghệ FlexSense trong trò chơi ô chữ.

    Đến nay, có vẻ như FlexSense có thể sẽ xuất hiện trên thiết bị Surface Pro bản tiếp theo. Nhưng kỹ thuật này hứa hẹn còn có thể áp dụng nhiều nơi khác, rất có thể là các trò chơi cho trẻ nhỏ.

    Những loại "giấy thông minh" khác mà Microsoft trình diễn trong tuần này gồm:

    • Bảng 3D, là tấm bảng số có khả năng bắt lại người dùng từ xa đang tương tác với bảng theo kích thước thật, rồi chia sẻ với người dùng khác.
    • Room Alive, là một phiên bản khác của IllumiRoom, hình ảnh được chiếu trên các bức tường hoặc bề mặt bất kỳ. Người dùng có thể chạm, bắn, vỗ, né và xoay nội dung được trình chiếu, sử dụng một loạt máy chiếu có nối mạng.
    • Một kỹ thuật sử dụng bút cảm ứng như là một hình thức nhập liệu kiểu mới: Microsoft đã đưa ra thị trường một bút cảm ứng trong dòng máy tính bảng Surface, người dùngcos thể sử dụng mực số. Trong minh hoạ này, Microsoft thêm vào cảm ứng chuyển động và tương tác ở cả bút tương tác lẫn máy tính bảng để tự động học biết từng người tương tác khác nhau ra sao.
    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Microsoft trình diễn loại giấy bóng kính thông minh

Share This Page