Thật đã với bữa ăn gần 150.000 đồng

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Oct 7, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 349)

    Tất cả mọi người trong gia đình mình đều thích ăn hải sản nên đương nhiên mình trở thành khách hàng ruột của một chị bán hải sản trong chợ. Vì là khách hàng ruột nên có gì tươi ngon là chị đều gọi cho mình.

    Hôm nay cũng thế, từ sớm chị đã gọi điện cho mình và nói hôm nay chị có ít mực con vừa to mà lại vừa tươi ngon, nếu mình lấy chị sẽ phần cho mình. Nhưng giá mực tươi như vậy cũng rất đắt nên mình nói chị để cho mình 1 con cỡ 200 – 300gr thôi. Còn lại mình phải để dành tiền mua rau và nguyên liệu để chế biến một món mặn nữa ăn cùng.

    Đi làm về mình tạt qua chợ lấy mực nhân tiện mua luôn một chút thịt băm, mấy quả trứng để làm món “trứng đúc thịt”. Qua hàng rau mình thấy có bán rau sam nên mình mua ngay 1 mớ, vì mình biết mẹ chồng mình rất thích ăn loại rau này. Với mớ rau sam này mình chỉ cần bớt ra một chút thịt băm nấu cùng là đã có ngay món “canh rau sam thit băm” khá ngon rồi.

    Sẵn tiện nhà mình vẫn còn một ít nếp cẩm và một ít mít còn dư từ ngày hôm qua nên sáng nay mình đã đem ngâm gạo nếp cẩm để tối về mình sẽ làm món “sữa chua mít nếp cẩm” làm món tráng miệng cho cả nhà.

    [​IMG]

    MỰC XỐT CHUA CAY

    Mực mua về làm sạch, lật ngược con mực rồi dùng dao cắt khoanh tròn nhưng không nên cắt đứt hẳn.

    Pha nước xốt chua cay gồm 1 thìa tương ớt, 1 thìa mắm, 1 thìa xốt cà chua, 1/2 thìa đường, 1 thìa dấm, 1 thìa dầu hào. Sau đó thả tỏi, gừng băm nhỏ vào (nếu thích ăn cay hơn mữa thì cho thêm ớt băm nhỏ). Xếp mực vào một cái đĩa sâu lòng, đổ nước sốt lên trên mực, cho cả đĩa mực vào nồi hấp chín.

    [​IMG]

    TRỨNG ĐÚC THỊT

    Hành, mùi rửa sạch, thái nhỏ, cho vào một cái bát to. Đập trứng vào bát, cho tiếp thịt băm vào. Nêm chút hạt nêm, hạt tiêu, mắm, gia vị rồi dùng đũa quấy đều cho các nguyên liệu quyện lại với nhau.

    Đun nóng một ít dầu ăn, đổ bát trứng thịt vào rán chín vàng hai mặt là được.

    [​IMG]

    CANH RAU SAM THỊT BĂM

    Rau sam nhặt rửa sạch, để ráo.

    Phi thơm chút hành khô băm nhỏ, cho thịt băm vào xào săn với chút mắm cho thơm. Sau đó đổ nước vào đun sôi rồi thả rau sam vào. Nấu cho rau sam chín tới, nêm chút hạt nêm, gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp.

    [​IMG]

    SỮA CHUA MÍT NẾP CẨM

    Nếp cẩm ngâm nước trong khoảng nửa ngày để gạo được mềm, sau đó đãi sạch, để ráo. Cho gạo nếp cẩm vào nồi, đổ nước cao gấp 2 lần gạo. Đặt nồi lên bếp đun cho đến khi nước cạn và gạo chín mềm (nếu gạo còn cứng thì có thể cho thêm nước rồi lại đun đến khi nước cạn và gạo chín mềm).

    Khi gạo nếp cẩm đã chín mềm thì cho lượng đường theo khẩu vị vào quấy đều cho đến khi đường tan hoàn toàn thì tắt bếp. Khi ăn cho mít thái nhỏ, nếp cẩm vào bát rồi rưới sữa chua lên trên. Thêm một chút đá bào nhỏ, sau đó trộn đều tất cả các nguyên liệu với nhau và thưởng thức.

    [​IMG]

    GIÁ TIỀN MỖI MÓN ĂN

    MỰC XỐT CHUA CAY

    Mực tươi: 1 con (300gr)

    60.000 đồng


    TRỨNG ĐÚC THỊT

    Thịt nạc vai: 200gr

    Trứng vịt: 4 quả

    Hành, mùi

    ---

    20.000 đồng

    12.000 đồng

    2.000 đồng


    CANH RAU SAM THỊT BĂM

    Rau sam: 1 mớ giá

    Thịt nạc: 100g

    ---

    5.000 đồng

    10.000 đồng


    SỮA CHUA MÍT NẾP CẨM

    Sữa chua: 4 hộp

    Nếp cẩm: 100gr

    Mít: 100gr

    ---

    21.000 đồng

    4.000 đồng

    5.000 đồng

    Tổng: 149.000 đồng, 4 người ăn

    Món “canh rau sam thịt băm” hôm nay có lẽ được mẹ chồng mình thích nhất vì rau sam là thứ rau được gắn liền với tuổi thơ khốn khó của bà. Mỗi lần ăn món rau sam này mẹ chồng mình thường kể: ngày nhỏ khi còn ở quê, cuộc sống rất khó khăn nên những loại rau như rau dến cơm, rau sam…mọc dại ngoài đồng đều được người dân hái về làm rau ăn. Ngày đó với món rau sam như này chỉ đem luộc hoặc nấu canh suông, chẳng hề có thịt, có cá nấu cùng nhưng do đói bụng nên ai nấy đều ăn rất ngon lành. Và bây giờ dù xa quê rất lâu nhưng mẹ chồng mình vẫn nhớ lắm cái vị chua nhẹ của thứ rau ấy. Rồi mỗi lần về quê hoặc gặp người ta bán rau sam tại chợ là mẹ chồng mình lại mua loại rau này về ăn để cho thỏa nỗi nhớ.

    Ngày mai mình sẽ làm món gà xào nấm. Lâu rồi không ăn chồng mình bảo rất thèm món này. Thêm vào đó, mình sẽ nấu canh rau mầm thịt viên. Món này không chỉ ngon mà còn rất bổ dưỡng. Thêm ít nộm su hào nữa là hoàn thiện món ăn. Bữa ăn này hết khoảng 115.000 đồng và 60 phút chế biến!

    [​IMG]

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn gia đình!


    Xem thêm chủ đề: thuc don bua chieu hang ngay, thuc don hang ngay, thuc don, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Thật đã với bữa ăn gần 150.000 đồng

Share This Page