Facebook hoàn thành thương vụ mua WhatsApp với giá 22 tỉ USD

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 7, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 645)

    (XHTT) Thỏa thuận Facebook sẽ mua lại WhatsApp đã được công bố hồi đầu năm. Đến nay, khi thương vụ này hoàn tất, tổng chi phí Facebook phải bỏ ra đã lên tới con số gần 22 tỉ USD.


    WhatsApp là ứng dụng OTT cho phép nhắn tin miễn phí trên điện thoại di động hiện đã có hơn 500 triệu người sử dụng trên toàn thế giới, tốc độ tăng trưởng của ứng dụng này là ấn tượng và được sử dụng phổ biến tại các nước như: Brazil, Ấn Độ, Mexico và Nga.

    [​IMG]

    Kể từ khi những tin tức ban đầu của việc mua lại WhatsApp được lan ra, câu hỏi được người dùng WhatsApp đặt ra là mức độ dữ liệu được chia sẻ giữa hai công ty sẽ là như thế nào. WhatsApp đã trấn an dư luận rằng họ sẽ không thu thập tên, địa chỉ nhà, email của khách hàng theo chính sách bảo mật của họ, tuy nhiên, họ vẫn thu thập số điện thoại di động của người dùng cho các dịch vụ của họ. Cả Facebook và WhatsApp đều nói rằng hai công ty sẽ tiếp tục hoạt động độc lập. Facebook sẽ tôn trọng chính sách bảo mật của WhatsApp, nhưng làm thế nào kiểm chứng chính xác được việc bất kỳ dữ liệu có thể được chia sẻ trong tương lai hay không, người dùng không có gì để chắc chắn cả.

    Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ đã kêu gọi cả hai công ty hãy tiến hành thận trọng trong cách sử dụng dữ liệu của người dùng. Nếu Facebook sử dụng bất kỳ dữ liệu nào từ WhatsApp trong khuôn khổ phù hợp với các điều khoản của WhatsApp, Facebook sẽ cần sự cho phép của người sử dụng đầu tiên.

    Ngoài ra, Jan Koum, người sáng lập và Giám đốc điều hành WhatsApp, được biết sẽ tham gia vào hội đồng quản trị của Facebook. Tuy nhiên, Jan Koum chia sẻ anh sẽ không nhận bất cứ khoản lương bổ sung nào từ việc này.

    Mai Hoa (Theo PCWorld.com)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Facebook hoàn thành thương vụ mua WhatsApp với giá 22 tỉ USD

Share This Page