Trojan Angry Birds Transformers xóa sạch thẻ nhớ thiết bị Android

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 7, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 382)

    (PCWorldVN) Loại trojan này được phát hiện còn có khả năng chặn các ứng dụng nhắn tin, tự động trả lời tin nhắn gửi đến máy của nạn nhân.


    “Obey or be hacked” - tạm dịch làm theo hoặc bị hack - là cảnh báo xuất hiện trên một số điện thoại Android đã vô tình tải trò chơi Angry Birds Transformers từ những nguồn đáng ngờ.

    [​IMG]
    Trojan Angry Birds Transformers một khi được cài đặt sẽ đòi quyền quản trị cao nhất. Ảnh: Doctor Web.

    Không chỉ dừng lại ở dòng cảnh báo trên, trojan giả mạo game Angry Birds Transformers còn được phát hiện có thể xóa sạch dữ liệu trên thẻ nhớ, chặn các tin nhắn SMS đến smartphone của người dùng, khóa một số ứng dụng chat; và còn có khả năng tự động trả lời tin nhắn SMS tới danh sách liên hệ có trên máy nạn nhân với nội dung theo khuôn mẫu “Hey!! [tên người dùng] Elite has hacked you. Obey or be hacked.”

    Angry Birds Transformers là một tựa game kết hợp giữa dòng sản phẩm Transformers nổi tiếng với thế giới kỳ quặc trong Angry Birds. Angry Birds Transformers dự kiến sẽ được ra mắt vào ngày 15/10 cho người dùng iOS và ngày 30/10 cho nền tảng Android.

    Theo các chuyên gia nghiên cứu về virus tại Doctor Web, trojan giả mạo trò chơi Angry Birds Transformers này có tên gọi “Android.Elite.1.origin” và là một chương trình phá hoại. Loại trojan này được các chuyên gia virus ví như những loại trojan đã lỗi thời với mục đích là khoe khoang kỹ năng lập trình và hoàn toàn không vì những lợi lộc vật chất. Đặc biệt, chương trình phá hoại này chỉ ảnh hưởng đến người dùng smartphone, tablet Android.

    Điều mà trojan giả mạo Angry Birds Transformers gây ra chính là việc tự động spam tin nhắn với nội dung “Obey or be hacked” mỗi 5 giây tới các người dùng có trong danh sách liên hệ của nạn nhân. Điều này có nghĩa là người dùng bị ảnh hưởng có thể phải thanh toán hóa đơn điện thoại nhiều hơn mức bình thường.

    Mới hôm Chủ nhật (05/10/2014) vừa rồi, Symantec cũng đã phát hiện trojan giả mạo trò chơi Transformers. Trojan này được Symantec đặt tên gọi “Android.Habey” và hãng cũng đã phát hành một chương trình giúp người dùng tự bảo vệ mình. Cũng theo Symantec, trojan Angry Birds Transformers cũng tựa như trojan Transformers. Tuy nhiên, một khi được cài đặt, trojan Transformers sẽ yêu cầu quyền quản trị cao nhất. Ngoài khả năng gây phiền toái cho nạn nhân từ việc tự động spam tin nhắn sms tới toàn bộ danh sách bạn bè trên thiết bị lây nhiễm, trojan này cũng có thể xóa dữ liệu trên thẻ nhớ, đánh chặn các tin nhắn được gửi đi từ ứng dụng nhắn tin và cả các ứng dụng như WhatsApp, Facebook hay Google Talk.

    Khuyến cáo duy nhất tại thời điểm này chính là hãy thông minh trong việc lựa chọn nguồn để tải về Angry Birds Transformers.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Trojan Angry Birds Transformers xóa sạch thẻ nhớ thiết bị Android

Share This Page