Cách xóa hình mũi tên trong biểu tượng Shortcuts

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 6, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 364)

    (XHTT) Một bạn đọc hỏi chúng tôi, có cách nào đơn giản nhưng an toàn để xóa hình mũi tên trên các biểu tượng shortcuts trên màn hình desktop hay không?


    Câu trả lời cho bạn như sau:

    Biểu tượng shortcuts là lối tắt đến các tập tin (không phải chỉ có shortcuts của các chương trình) cho thấy rằng đó là các dữ liệu đang được lưu trữ ở một vị trí khác trong ổ đĩa. Nếu “kéo và thả” một chương trình từ menu Start ra desktop, bạn sẽ tạo ra một “lối tắt” (shortcuts) đến chương trình gốc. Khi bạn thực hiện thao tác nói trên, biểu tượng trên màn hình desktop chỉ là “lối tắt” mà không phải file gốc, đồng thời, Windows sẽ hiển thị một mũi tên màu đen ở góc dưới bên trái của biểu tượng đó.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, nếu không thích các mũi tên màu đen này, bạn có thể xóa bỏ chúng bằng cách sửa thiết lập Windows Registry. Tuy nhiên, cách thức thiết lập các thay đổi này có thể không an toàn cho máy tính.

    Ngoài ra, việc thực hiện cài đặt này có liên quan tới một chương trình miễn phí, di động có tên gọi là Ultimate Windows Tweaker. Bạn cần tải về và cài đặt ứng dụng này.

    Nếu đang sử dụng Windows 8, bạn cần sử dụng phiên bản mới nhất, Ultimate Windows Tweaker 3. Lần đầu khi khởi động ứng dụng Ultimate Windows Tweaker 3, bạn sẽ được hỏi xem có muốn tạo ra một điểm khôi phục. Trả lời “có”. Sau khi mở ứng dụng, nhấp chọn nút Tùy chỉnh (Customization) ở phía bên trái, sau đó chọn thẻ “File Explorer” và nhấp chọn vào mục “Remove Shortcut Arrows From Shortcut Icons button” (Xóa hình mũi tên trong biểu tượng shortcuts). Khi đó, thay đổi sẽ được thực hiện ngay lập tức.

    [​IMG]

    Nếu bạn sử dụng Windows 7 hoặc phiên bản cũ hơn, hãy sử dụng phiên bản Ultimate Windows Tweaker 2. Tải về, giải nén và cài đặt chương trình. Sau đó, nhấp chọn mục “Additional Tweaks” ở bảng điều khiển bên trái. Tiếp theo, đánh dấu chọn vào ô “Remove arrows from Shortcut Icons” và chọn “Apply”. Thay đổi sẽ được thực hiện sau khi bạn khởi động lại thiết bị.

    [​IMG]


    Cẩm Thịnh (Theo PCWorld)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Cách xóa hình mũi tên trong biểu tượng Shortcuts

Share This Page