Khám phá bí ẩn của những ngôi nhà lơ lửng

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Oct 6, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 411)

    Biết bao người đã ngạc nhiên thích thú khi nhìn thấy một tòa nhà tại một trong các quận du lịch đông đúc nhất ở thủ đô London của Anh, dường như đang bay lơ lửng dị thường trong không trung. Bí mật của hiện tượng lạ mới được tiết lộ gần đây.

    Đối với khách bộ hành qua lại, một phần khu chợ lịch sử ở Covent Garden, London trông như đứt lìa khỏi nền móng và trôi nổi không có sự nâng đỡ phía trên cao. Tuy nhiên, trong thực tế, đây chỉ là công trình bắt chước kiến trúc trong khu vực nhưng tạo ảo ảnh thị giác ấn tượng.

    [​IMG]

    Công trình sắp đặt nhan đề "Take my Lightning but Don't steal my Thunder" trên do nghệ sĩ Alex Chinneck, người nổi tiếng về các sản phẩm tạo ảo giác thị giác, sáng tạo ra và mất vài tháng để hoàn thành. Nhờ màn "phù phép kỹ thuật", khu chợ lừng danh 184 năm tuổi dường như bị xé toạc và nhấc bổng lên cao, tạo thành một khoảng trống lớn giữa các bức tường, cột và cánh cửa "đá" đứt gãy.

    Theo tiết lộ, công trình dài 12 mét này được tạo thành từ một khung thép và một loại nhựa polystyrene giãn nở có tên gọi là filcor. Nhóm xây dựng đã phải sử dụng nhiều xe tải và cần cẩu để đưa toàn bộ cấu trúc vào vị trí, cũng như mất 500 giờ sơn công trình bằng các kỹ thuật số hóa đặc biệt.

    [​IMG]

    Ảo giác bay lơ lửng có được nhờ việc dùng một đối trọng đủ mạnh để hỗ trợ nửa trên của cấu trúc khi nó treo phía trên nửa dưới. Một xà dầm bằng thép được giấu kín bên trong một gian hàng màu xanh nằm ngay cạnh tòa nhà và được gắn vào một bệ thép cũng như một giá đỡ cao 12 mét.

    Mặc dù "Take my Lightning but Don't steal my Thunder" là dự án tham vọng nhất của ông Chinneck cho tới nay, nhưng đây không phải là tác phẩm đánh lừa mắt người nhìn đầu tiên của ông. Trong quá khứ, vận dụng các kỹ thuật tương tự, ông dường như cũng đã khiến một ngôi nhà lộn ngược ở Southwark, London.

    [​IMG]
    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Khám phá bí ẩn của những ngôi nhà lơ lửng

Share This Page