HP sẽ bị tách thành hai công ty

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 6, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 324)

    Hãng máy tính khổng lồ này được cho là sẽ bị chia thành hai công ty. Trong đó, một công ty tập trung vào máy tính cá nhân và máy in trong khi công ty còn lại đầu tư vào phần cứng và dịch vụ doanh nghiệp. Được biết, tờ Wall Street Journal đã đưa ra thông tin này đầu tiên.
    Thông báo về việc phân chia mới này có thể được đưa ra vào ngày 6 tháng 10. Theo đó, Meg Whitman được cho là sẽ đứng đầu mảng máy tính và máy in doanh nghiệp trong khi đảm nhận vai trò CEO của công ty. Trong khi đó, Dion Weisler, phó chủ tịch điều hành của mảng in ấn và hệ thống cá nhân sẽ giữ chức CEO. Cuối cùng, Giám đốc hiện tại của HP, Patricia Russo sẽ là chủ tịch của công ty phụ trách mảng doanh nghiệp.

    Tại sao HP bị chia thành hai công ty?

    Đây không phải là lần đầu tiên có thông tin về việc chia tách HP. HP đã rút ra khỏi bộ phận máy tính vào năm 2011 sau khi mua lại Autonomy Corp mặc dù công ty nhanh chóng thu lại kế hoạch. Hãng này đã được cơ cấu lại dưới sự lãnh đạo của Whitman, bao gồm cả việc ghép mảng kinh doanh máy tính cá nhân và máy in thành một nhóm.

    Theo Re/code, HP đã dành nhiều tháng tìm cách bán một số đơn vị kinh doanh của mình. Trong khi đó, một số báo cáo cho hay Lenovo và Dell đã tiếp cận việc kinh doanh PC của HP trong khi hai công ty Ấn Độ đã tìm cách mua đơn vị kinh doanh của HP.

    [​IMG]
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - HP sẽ bị tách thành hai công ty

Share This Page