Tại sao bạn nên dùng Windows Phone?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 5, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 300)

    (XHTT) Windows Phone không phải là thành công vang dội của Microsoft nhưng rõ ràng nó được kỳ vọng nhiều hơn những gì đã có. Trong thực tế, ở một số nước trên thế giới Windows Phone là hệ điều hành di động phổ biến thứ hai sau Android, với thị phần tốt và con số tăng trưởng gấp đôi.


    Hiện nay Windows Phone đã đạt đến một ngã ba quan trọng trên con đường phát triển của mình. Sự phát triển dẫn đến thị trường cổ phiếu tăng giá khi Microsoft cạnh tranh với AppleGoogle thì đang thống trị, trong khi người dùng tiềm năng khác có thể thu hẹp thị phần và Microsoft sẽ bị buộc phải từ bỏ toàn bộ dự án.

    Windows Phone sẽ có những lợi thế nào để có thể thành công?

    Phần cứng

    [​IMG]

    Hầu hết mọi người đều đã từng sở hữu một chiếc điện thoại Nokia, đặc biệt là nếu bạn đã qua tuổi thanh niên. Quay lại thời kỳ đầu phát triển khi điện thoại chỉ đơn giản dùng để gọi điện, nhắn tin và điện thoại thông minh chỉ là một ý tưởng mới lấp lánh trong mắt của Steve Jobs, Nokia thống trị toàn bộ thị trường, và thương hiệu này đưa ra những thiết bị di động vững chắc, đáng tin cậy, phong cách. Trái ngược với niềm tin trước đây, mọi chuyện ngày nay chứng minh rằng không có gì không thể thay đổi.

    Nokia vẫn biết làm thế nào để tạo ra một điện thoại di động tốt. Lúc này Apple và Samsung có thể có thị phần cao hơn, nhưng phần cứng của Nokia vẫn là một trong những giá trị tốt nhất trong bảng xếp hạng. Ngoại trừ việc nó đi kèm với một giá thành rẻ hơn.

    Việc Microsoft mua lại quyền kinh doanh sản phẩm của Nokia, phần cứng của nhãn hiệu Nokia đồng nghĩa với Windows Phone, có nghĩa là bất cứ ai muốn sở hữu phần cứng điện thoại Nokia cần phải xem xét để chuyển đổi hệ điều hành.

    Máy ảnh

    [​IMG]

    Một yếu tố trong phần cứng cụ thể Nokia được đánh giá vượt trội là camera trên điện thoại thông minh. Các thiết bị Nokia cao cấp có trang bị camera đặc biệt mà đối thủ của nó là camera trên các thiết bị iOS cũng như Android mới nhất. Công nghệ PureView cho người dùng Windows Phone máy ảnh có cảm biến độ phân giải cao, zoom số đáng kinh ngạc, và ống kính Carl Zeiss được bảo đảm để gây ấn tượng ngay cả những người sử dụng điện thoại thông minh khó tính nhất.

    Windows Phone đã làm tốt trên mức yêu cầu với các ứng dụng máy ảnh Microsoft cho giao diện người dùng đơn giản nhưng phong cách với một loạt các tính năng và các tùy chọn. Ngoài ra người sử dụng còn có thể lựa chọn các ứng dụng máy ảnh Nokia và các tùy chọn của bên thứ ba khác.

    Nhiều thiết bị cầm tay Android có máy ảnh sắc nét, trong khi camera trên sản phẩm iPhone mới nhất đã không có nhiều thay đổi kể từ iPhone 4. Có nghĩa là những người muốn sở hữu một camera ưng ý trên điện thoại thông minh ở một mức giá hợp lý nên xem xét Windows Phone.

    Giao diện người dùng

    [​IMG]

    Giao diện người dùng là một trong những điều quan trọng để xem xét khi lựa chọn một hệ điều hành trên điện thoại di động. Tất cả ba hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay đều tự hào bởi họ có nhiều ứng dụng dành cho những người dùng khó tính, và phần cứng điện thoại phụ thuộc vào nhà sản xuất chứ không phụ thuộc hệ điều hành. Tuy nhiên, giao diện người dùng khác nhau giữa iOS, Android và Windows Phone sẽ khiến bạn phải lựa chọn một cách khôn ngoan.

    Để công bằng, cả ba hệ điều hành này đều tốt. Bạn có thể thích một trong số đó, nhưng thật không may, nhiều người sử dụng có vẻ đang mù quáng khi chỉ gắn bó với những gì họ biết từ trước tới nay, vì vậy họ không bao giờ được trải nghiệm những gì mà hệ điều hành khác đang cung cấp.

    Giao diện người dùng của Windows Phone được đánh giá rực rỡ; trơn tru, đơn giản, dễ sử dụng. Về mặt nào đó, nó được đánh giá tốt hơn so với iOS và Android. Nhưng điều này cũng đáng để bạn xem xét chi tiết hơn về Windows Phone.

    Trợ lý ảo Cortana

    [​IMG]

    Tất cả ba hệ điều hành di động lớn đều được xây dựng với ứng dụng trợ lý cá nhân trong phần mặc định của mình. Android có Google Now , iOS có Siri , và Windows Phone có Cortana. Điều này có thể làm bạn ngạc nhiên, nhưng ứng dụng Cortana thực sự tốt.

    Thậm chí ứng dụng này chắc chắn tốt hơn so với Google Now, và cũng tốt hơn so với Siri. Tại sao? Bởi vì Cortana không chỉ là chức năng, cô trợ lý ảo này còn thực sự có cá tính.

    Cortana có những đặc tính thú vị như tính dí dỏm, lập dị, mang trong mình cả những tính năng giải trí và thông tin. Cô trợ lý ảo này thậm chí có thể dự đoán kết quả của World Cup khá chính xác. Có lẽ tất cả các trợ lý cá nhân ảo sẽ chứng minh cho bạn rằng việc này cũng không có gì mới lạ. Nhưng trong khi chờ đợi, Cortana là thích hợp nhất.

    Cạnh tranh

    [​IMG]

    Hệ điều hành di động nào cũng có vấn đề của riêng họ. Windows Phone bản thân nó cũng chưa hoàn hảo, nhưng thực ra Android hay iOS cũng như vậy mà thôi.

    Có điều quan trọng ở đây là, Android và iOS đã có thời gian phát triển lâu hơn và bạn có thể đều biết rõ những sai sót của chúng nhưng bạn xác định bỏ qua chúng để gắn bó với những gì bạn đã biết và quen thuộc.

    Trên thực tế, bạn nên đứng dậy và chuyển đổi hệ điều hành nếu bạn không hài lòng với những gì bạn đang sử dụng tại thời điểm này. Ít nhất bạn cũng có thể hiểu rõ điều mình cần, cái mình muốn và những gì thực sự phù hợp với bản thân.

    Tương lai

    [​IMG]

    Và cuối cùng, chúng ta cần phải nhìn về tương lai. Nó đang đến, chúng ta không thể làm gì để ngăn chặn được. Tuy nhiên, chúng ta có thể thay đổi tương lai, làm nó trở nên tốt hơn.

    Với sự phát triển của các hệ điều hành điện thoại di động, việc này có nghĩa là chúng ta nên cho các anh chàng nhỏ bé một cơ hội. Dĩ nhiên, tôi đang muốn nói đến Windows Phone. Tôi biết thật khó để tưởng tượng Microsoft như một anh chàng nhỏ bé, nhưng hệ điều hành của Redmond đang chiếm một thị phần cạnh tranh với Android và iOS trên toàn thế giới, và đó là một vấn đề của tương lai.

    Chúng ta cần Windows Phone thành công để giữ cho Google và Apple cùng được phát triển. Nếu chúng ta mất đi một lựa chọn thứ ba khả thi, có thể Apple sẽ kiểm soát thị trường smartphone cao cấp, trong khi Google sẽ thống trị ở thị trường cấp thấp. Và thiếu sự cạnh tranh có nghĩa là các hãng công nghệ sẽ chậm đổi mới gây nguy hại thực sự cho sự phát triển cũng như ảnh hưởng tới quyền lợi của chính bạn.

    Tôi biết, đó không phải là vấn đề sát sườn của bạn. Nhưng tất cả chúng ta đừng để Windows Phone chết vì thiếu sự quan tâm.

    Kết luận

    Tôi không mong đợi tất cả mọi người phải vội vàng hoặc ngay lập tức chuyển từ iPhone hoặc Android sang dùng Windows Phone khi đọc bài viết này. Điều đó sẽ không xảy ra bởi đây chỉ là ý kiến ​​của tôi, tuy nhiên có thể bạn hãy cân nhắc vì chính mình.

    Hệ điều hành di động của Microsoft xứng đáng cho sự lựa chọn của bạn, hãy xem xét Windows Phone như là một lựa chọn khả thi trong thời gian tới khi bạn đang có ý định tìm mua điện thoại thông minh mới. Bạn có thể thử nó, cũng có thể yêu nó.

    Thời gian này, Microsoft đã công bố phiên bản Windows mới nhất Windows 10 sử dụng tương thích trên tất cả các thiết bị, bao gồm cả điện thoại thông minh. Điều này về cơ bản có nghĩa là Windows Phone sẽ có sự thay đổi lớn, nhưng Windows vẫn sẽ là một hệ điều hành điện thoại di động đáng để lựa chọn và hoàn toàn cạnh tranh được với iOS cũng như Android.

    Mai Hoa (Theo Makeuseof)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Tại sao bạn nên dùng Windows Phone?

Share This Page