Nữ giúp việc chia tay Vua đầu bếp

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Oct 5, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 348)

    Nếu như bức thư trong thử thách nấu món luộc lần trước chứa một số tiền dành cho các thí sinh đi siêu thị, thì “Chiếc hộp bí mật” hôm nay đã mang đến một bất ngờ lớn khi chuyển những dòng tâm sự, hỏi thăm và động viên từ những người thân yêu đến 5 nữ đầu bếp tại gia sau một thời gian dài xa gia đình để tham gia cuộc thi.

    Đó là những dòng tâm sự cùng lời động viên từ cô con gái lớn khiến chị Thu Thuỷ không ngăn được dòng nước mắt, là sự xúc động khi cậu con trai của Ngọc Ái nói về những bữa cơm gia đình mà giờ đây 3 bố con phải tự lo khi xa vắng mẹ, là sự quan tâm và lo lắng cho tình hình sức khoẻ của cô con gái lớn và sự trống vắng khi ngày giỗ tiệc của gia đình đã thiếu đi “Bếp trưởng” Khánh Phương, là nỗi nhớ con và cả món bánh ngọt mà Minh Nhật vẫn thường làm cho bố của mình hay lời chia sẻ chan chứa tình cảm và sự kính trọng dành cho “người mẹ tuyệt vời nhất thế giới” từ cô con gái 19 tuổi từ Canada dành cho Lê Chi. Tất cả đã làm nên một không khí gia đình tràn đầy cảm xúc ùa vào trong căn bếp của MasterChef Vietnam.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Một trong những điều thú vị trong tuần này khi những lá thư đầy tình cảm chính là đề bài cho các thí sinh trong thử thách “Chiếc hộp bí mật”. Lần đầu tiên trong gian bếp của MasterChef Vietnam, các thí sinh sẽ có cơ hội trổ tài nấu món ăn mà người thân của họ yêu thích. Không còn áp lực hay căng thẳng, những món ăn vốn rất quen thuộc và được nêm nếm bằng tình yêu chắc chắn là những món quà tuyệt vời mà các ứng viên gửi đến người thân đang theo dõi từng bước trưởng thành của họ tại MasterChef Vietnam.

    Hương vị gia đình trong những món ăn

    Với 60 phút chọn nguyên liệu và chế biến món ăn, các thí sinh bắt đầu tranh tài trong thử thách ngọt ngào và ấm áp này. Đó là sự trở lại của “Canh bóng thả” của Khánh Phương dành tặng người bà của mình, Minh Nhật chọn món bánh “Chocolate Tart” mà bố cô luôn yêu thích, Ngọc Ái chọn hương vị “Phở Gà” miền Bắc quen thuộc mà các con của cô rất thích mẹ nấu. Với nữ doanh nhân Thu Thủy, cô cũng không quên chọn món “Cánh gà chiên với xôi lá dứa” dành tặng cho hai con của mình và món “Tôm chiên với hạt cóc chó” béo thơm vốn chưa khi nào còn nguyên vẹn khi mang ra bàn vì các con của Lê Chi đã “ăn vụng” gần như là hết sạch trước đó.

    Những món ăn được nấu bằng tình yêu thương và sự quen thuộc nhưng để xuất sắc hoàn thành thử thách này, sự kết hợp khéo léo giữa các loại nguyên liệu khác nhau, sự tinh tế trong cách chế biến và trình bày món ăn sẽ là yếu tố quan trọng.

    Với Ngọc Ái, món “Phở gà” mà “Cuối tuần nào tôi cũng nấu phở cho các cháu ăn và các cháu chỉ thích ăn phở mẹ nấu thôi, không thích ăn ở ngoài” đã gây ấn tượng với giám khảo Kim Oanh bởi cách trang trí tinh tế cùng sự khéo léo trong cách chọn nguyên liệu tưởng chừng rất đơn giản: “Món ăn của chị thơm lắm, tô phở nhìn thật là đẹp, chị chọn gà rất khéo, Oanh nhìn thấy tình cảm của chị trong lúc chị nấu, chị thật sự nấu một tô phở thật ngon cho các con của chị”. Trong khi đó, dù được Luke Nguyễn đánh giá cao cách trình bày nhưng anh vẫn chưa hài lòng khi “Húp nước lèo ăn với bánh với gà hơi lạt chút xíu”.

    [​IMG]

    Từng thành công với món “Canh bóng thả” trong thử thách món ăn cổ truyền ngày Tết, Khánh Phương đã không làm giám khảo thất vọng khi thành công vượt qua “cái bóng” của chính mình bằng sự nỗ lực và sáng tạo của một cô gái 9x. Trước món ăn hấp dẫn này, giám khảo Kim Oanh ví von rằng: “Nó đúng là một món đồ trang sức thật đẹp về mặt thẩm mĩ, màu sắc nó đẹp hơn, nó tươi tắn hơn rất nhiều so với lần đầu tiên em nấu”.

    [​IMG]

    Từng nấu món “Tôm chiên với hạt óc chó” rất nhiều lần và cũng từng… thất bại nhiều lần để có được hạt óc chó giòn và ngon, Lê Chi cho biết đây là món ăn nhìn vào có vẻ đơn giản nhưng cái kết hợp nguyên liệu và chế biến thì đòi hỏi rất nhiều tìm tòi và kỹ năng mới có thể làm thành công. Bản thân chị cũng thấy ngạc nhiên khi đây là lần đầu tiên, món ăn này được mang ra một cách đủ đầy và trang trí đẹp mắt đến vậy. Thành quả này giờ đây đã được giám khảo Tuấn Hải đánh giá cao bởi “Sốt mayonaise chị trộn ra được độ béo, rất ngon, có độ mặn vừa, ngọt vừa. Hạt óc chó chị chiên rất giòn”. Đồng ý với nhận xét này, giám khảo Luke Nguyễn còn thích thú cho rằng, đây là món ăn “rất ngộ nghĩnh và kì lạ”.

    [​IMG]

    Với Minh Nhật, món “Chocolate Tart” được thực hiện khá thuận lợi bởi đây là món bánh mà bố cô rất yêu thích và cô vẫn thường làm tại nhà. Kết thúc thời gian thử thách, mặc dù lớp phủ chocolate không được đông đặc theo ý Minh Nhật mong muốn nhưng Luke Nguyễn đã đánh giá cao phần bánh của cô: “Bánh của em rất là ngon, vỏ bánh làm rất tốt, vỏ bánh ngon và còn giòn”.

    [​IMG]

    Trong khi đó, Thu Thủy với món “Cánh gà chiên với xôi lá dứa” đã gây ấn tượng mạnh cho giám khảo Kim Oanh ngay từ những phút đầu tiên của thử thách bởi sự kết hợp các nguyên liệu dừa, lá dứa tạo mùi thơm trong xôi cùng vị béo và đậm đà của cánh gà chiên đã tạo nên món ăn đậm hương vị Việt: “Tình yêu của chị dành cho các con và niềm tin mạnh mẽ của chị xa con để đến cuộc thi Vua đầu bếp mùa 2 nó thật sự được đền đáp trên đĩa thức ăn của chị. Nó rất là ngon, nếp thật là thơm hòa quyện được mùi nước dừa, chị trang trí rất đẹp, màu vàng và độ đặc sánh của sốt trên món gà chiên cũng thật là hoàn hảo. Rất ngon!”. Còn giám khảo Luke Nguyễn cũng không ngần ngại dành lời khen ngợi cho Thu Thuỷ khi nếm thử món ăn đặc sắc này: “Món của chị hấp dẫn quá. Đậm đà, tuyệt vời! Món này quá xuất sắc. Trang trí rất đẹp!”

    [​IMG]

    Món “Cánh gà chiên với xôi lá dứa” tròn vị và đầy tinh tế của Thu Thủy

    Cuối cùng, bằng tài năng và bản lĩnh của mình, Thu Thủy một lần nữa là cái tên được xướng lên với món “Cánh gà chiên với xôi lá dứa” tròn vị và đầy tinh tế.

    “Confit Cá hồi” làm khó Vua đầu bếp

    Giành chiến thắng trong thử thách “Chiếc hộp bí mật”, Thu Thủy có được sự ưu tiên trong thử thách sáng tạo với đề bài là món “Confit Cá hồi”, một món ăn nổi tiếng của Pháp và được giám khảo Luke Nguyễn trực tiếp thực hiện cho các ứng viên. Là món mà chị chưa từng ăn bao giờ nhưng với lợi thế lớn của mình, Thu Thủy được nếm và có quyền đặt ra câu hỏi cho giám khảo Luke Nguyễn trong vòng 2 phút để được chia sẻ thông tin về món ăn đầy tinh tế và đòi hỏi nhiều kỹ năng này.

    [​IMG]

    “Confit cá hồi” nổi tiếng với vị nhẹ và tinh tế, đặc biệt sự cân bằng trong cách chế biến và hương liệu ở món ăn này là vô cùng quan trọng. Đối với món ăn đòi hỏi nhiều kĩ năng này thì màu của cá hồi phải được giữ như còn sống, màu không thay đổi vì các protein đã được giữ trong miếng cá. Ngoài ra, việc trình bày phải chú ý đến màu sắc nổi bật và đặc trưng của cá hồi. Với 60 phút dành cho việc thực hiện món ăn sau khi được nếm qua và đoán những nguyên liệu, thử thách tuần này không hề dễ dàng và kiến thức ẩm thực phong phú cùng kĩ thuật chế biến khéo léo sẽ quyết định sự thành bại cho Top 5.

    60 phút chế biến món ăn tinh tế và hấp dẫn từ giám khảo Luke Nguyễn, cơ hội vào Top 4 MasterChef Vietnam sẽ là cuộc chiến của những ứng viên dày dạn kinh nghiệm và kiến thức ẩm thực phong phú.

    Sự chủ quan ban đầu dẫn đến sai lầm trong quá trình chế biến của Khánh Phương khiến giám khảo Luke Nguyễn vô cùng thất vọng: “Lúc mà Khánh Phương thử món của Luke là Khánh Phương nói là Khánh Phương biết Confit là cái gì, mà Luke nghĩ món của em là ngon nhất, là xuất sắc nhất. Anh không biết sao em làm 3 miếng luôn. Em đã làm sai rồi và giờ 3 miếng lại chín quá. Salad của anh không có dưa chuột”.

    [​IMG]

    Khánh Phương quá tự tin vào bản thân dẫn tới sự sai lầm trong món confit cá hồi

    Để lộ điểm yếu của mình với món ăn nổi tiếng của Pháp, Thu Thủy đã thể hiện không tốt như những gì được kì vọng khiến Chef Hải không hài lòng: “Chị là người có lợi thế và chị được nghe rất nhiều thông tin chia sẻ từ anh Luke, nhưng cách làm, cách chị trang trí thật sự quá thất vọng”.

    [​IMG]

    Món confit cá hồi của Thu Thủy cũng khiến BGK thất vọng

    Hoàn toàn xa lạ với món ăn này, thế nên ngoài sai lầm khi dùng giấm cho salad, Luke Nguyển đã chỉ ra những khuyết điểm lớn trong món của nữ giúp việc Ngọc Ái: “Món của Luke nhìn vô là thấy còn sống thiệt ra trong chín, còn món của chị ngoài chín mà bên trong còn sống”. Dường như với một món ăn chưa được nấu từ trước, Ngọc Ái tiếp tục gặp bất lợi với những món ăn đòi hỏi nhiều kỹ năng và vốn hiểu biết ẩm thực đa dạng.

    [​IMG]

    Món ăn của Ngọc Ái khiến chị phải ra về

    Trong khi đó, Minh Nhật cũng không phải là trường hợp ngoại lệ khi đưa ra món “Confit Cá hồi” bị sai hoàn toàn về kỹ thuật chế biến như lời nhận xét của giám khảo Luke Nguyễn “Món này là confit, không phải là sous vide”. Thế nhưng, anh lại lấy làm thú vị bởi dù làm sai kỹ thuật, nhưng cô gái xinh đẹp này lại giữ được màu sắc cá rất đẹp, bên trong chín và đặc biệt là salad rất ngon.

    Bất ngờ vươn lên trong vòng thi này, Lê Chi thực sự đã gây ngạc nhiên cho ban giám khảo và nhận được lời khen đắt giá từ Luke Nguyễn khi hoàn thành món ăn với “màu sắc cá của chị trông rất tốt. Miếng cá của chị thơm và còn nhiều mùi”.

    Với sự thiếu chủ động trong suốt quá trình nấu nướng và kết quả món ăn không tốt, Ngọc Ái là thí sinh tiếp theo nói lời chia tay Vua đầu bếp trong tiếc nuối sau những nỗ lực không ngừng nghỉ từ nữ đầu bếp này.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Ngọc Ái chia tay Vua đầu bếp

    Chia tay Ngọc Ái đồng nghĩa với Top 4 của MasterChef Vietnam cũng chính thức lộ diện với Thu Thuỷ, Khánh Phương, Minh Nhật và Lê Chi. Với hai món ăn được đánh giá cao từ ban giám khảo, Lê Chi và Minh Nhật sẽ trở thành 2 đội trưởng trong thử thách tiếp theo với nhiều bất ngờ thú vị và sự xuất hiện của các vị khách mời vô cùng đặc biệt sẽ được gửi đến khán giả trong Tập 13 của Vua đầu bếp Việt Nam, được phát sóng vào lúc 20g, thứ 7 ngày 11/10/2014 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.


    Xem thêm chủ đề: masterchef viet mua 2, MasterChef Vietnam mua 2, tang thanh ha, giam khao tang thanh ha, vua dau bep viet, vua dau bep 2014, cuoc thi nau an, nau an, mon ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Nữ giúp việc chia tay Vua đầu bếp

Share This Page