Bé gái 3 tuổi lướt trên sân patin

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Oct 4, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 2,242)

    Tự xỏ đôi giày hầm hố và đồ bảo hộ chuyên dụng cho môn trượt patin, bé Phương Anh (3 tuổi) thực hiện đủ động tác lướt, trượt lên xuống cầu thang, vượt chướng ngại vật...

    [​IMG]

    Phương Anh (biệt danh là bé Lỳ) thực hiện động những tác vượt chướng ngại vật. Ảnh: PT.


    Cô bé có làn da trắng, nụ cười tươi, đôi mắt một mí, bập bẹ nói: "Năm nay con 3 tuổi. Con thích học patin lắm. Con không có sợ té". Nhìn đứa trẻ ở tuổi mong manh dễ vỡ dám thực hiện những động tác mạo hiểm, nhiều cư dân quanh khu vực chung cư Imperia An Phú (quận 2, TP HCM) phải ngạc nhiên thán phục. Một số phụ huynh đứng xem thì lo cô bé sẽ bị ngã khi thực hiện những pha nguy hiểm. Cũng chính vì tố chất can đảm này mà Phương Anh được cha mẹ và nhiều người quý mến đặt cho biệt danh là "bé Lỳ".

    Mẹ của bé là chị Phan Thị Thanh Thủy cho biết, 4 tháng trước khi tìm hiểu thông tin về lợi ích của môn trượt patin đối với sức khỏe của trẻ, chị đã lên mạng tìm gia sư dạy cho con. "Trượt patin đòi hỏi phải vận động toàn thân và não bộ nên rất tốt cho trẻ. Từ ngày đi học môn này về, cơ thể bé Lỳ cứng cáp hơn, năng động và vui vẻ hơn rất nhiều". Bà mẹ trẻ hồ hởi bảo chị không lo con bị chấn thương vì hoàn toàn tin tưởng vào cam kết của thầy giáo.

    [​IMG]

    Thầy Thịnh hướng dẫn bé Lỳ thực hiện một động tác khó. Ảnh: TN.


    Phương Anh là con út trong nhà, có anh trai 11 tuổi và chị gái 8 tuổi cũng tham gia học patin 4 tháng qua. Đến nay tất cả đều thực hiện tốt các động tác tương đối khó của môn học này. Hàng ngày vào các buổi chiều, ngoài giờ học mẫu giáo gần nhà, bé Lỳ dành ra gần một tiếng đồng hồ học patin. Có những động tác khó, bé bị ngã nhưng không khóc mà tự mình đứng dậy và đi tiếp.

    Gia đình em có điều kiện kinh tế khá nên rất chịu khó đầu tư các khoản mua giày và đồ bảo hộ tốt cho con. Ban đầu khi bé Lỳ mới học được mẹ trang bị đôi giày 2 triệu đồng. Đến nay, bé được học lớp chuyên sâu hơn, chị tậu hẳn một đôi 17 triệu đồng vì muốn cho "công chúa" được an toàn. "Thấy con yêu thích nên mình không tiếc gì. Mua cho bé một đôi giày tốt vừa nhẹ vừa an toàn, giúp cháu thực hiện những động tác khó một cách dễ dàng hơn", chị giải thích.

    Trực tiếp huấn luyện bé Phương Anh cùng một nhóm học sinh ở quận 2 là huấn luyện viên Nguyễn Phúc Thịnh. Anh cho biết ngay từ buổi học đầu tiên, bé Lỳ đã thể hiện tố chất nổi bật trong lớp. Thông thường một người phải mất 4 tiếng đồng hồ mới đứng tập vững trên đôi giày và đi tập tễnh, song cô bé 3 tuổi này chỉ sau một giờ đã có thể thực hiện một số động tác trượt, lướt cơ bản. Thầy hy vọng tương lai Phương Anh sẽ trở thành một vận động viên patin chuyên nghiệp của Việt Nam và có cơ hội tham gia các cuộc thi đẳng cấp quốc tế.

    [​IMG]

    Bé Lỳ là học sinh giỏi nhất trong lớp patin của thầy Nguyễn Phúc Thịnh. Ảnh: PT.


    Nói về lợi ích của trượt patin, thầy Thịnh chia sẻ: "Môn học này vừa rèn luyện sự tự tin, lòng can đảm, vừa tốt cho sức khỏe toàn thân của các bé. Mỗi giờ tập patin tiêu hao lượng calo gấp 3 lần so với một môn thể thao bình thường". Vì thế môn học này còn được áp dụng nhằm cải thiện tình trạng béo phì, lười vận động, thậm chí cả bệnh tự kỷ ở trẻ.

    Xem video bé 3 tuổi trượt patin

    Tuy nhiên điều thầy giáo trẻ băn khoăn là hiện nay khi nói đến trượt patin, nhiều người thường hình dung về những đứa trẻ trên đôi giày trượt đi khắp nơi quậy phá, ngỗ nghịch. Theo thầy, đó chỉ là những "con sâu làm rầu nồi canh", còn rất nhiều vận động viên patin chân chính luôn mong muốn dạy các thế hệ trẻ phát triển kỹ năng một cách lành mạnh, an toàn, không để ảnh hưởng đến an ninh trật tự và lợi ích của người khác.

    "Hiện nay ở các nước tiên tiến, patin là môn học được khuyến khích và áp dụng trong giờ giáo dục thể chất ở trường. Vì thế tôi mong rằng ngày càng có nhiều bạn trẻ và phụ huynh yêu thích môn này vì sức khỏe và lợi ích mang lại", thầy giáo trẻ bày tỏ.

    Thi Ngoan

    Gửi chia sẻ câu hỏi tư vấn tại đây hoặc về [email protected]
    [​IMG]
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Bé gái 3 tuổi lướt trên sân patin

Share This Page