4 cách ghi chú nhanh trên Android, iPhone

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 4, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 339)

    Với các cách ghi chú thần tốc dưới đây, người dùng Android, iOS sẽ không bỏ lỡ bất kỳ một ý tưởng sáng tạo hay một sự kiện quan trọng nào cần lưu lại.


    Sử dụng Google Now (Android)

    Những ý tưởng sáng tạo vụt thoáng qua trong tâm trí thường không cho phép bạn mất nhiều thời gian để mở khóa chiếc smartphone, tìm kiếm và khởi động ứng dụng ghi chú.Vì vậy, nếu sở hữu một chiếc smartphone Android, tại sao bạn không ngay lập tức lưu lại những ý tưởng này bằng Google Now?

    [​IMG]

    Tuy nhiên, trước khi có thể sử dụng Google Now ngay từ màn hình khóa, bạn cần khởi động ứng dụng này, mở mục Settings bằng cách chạm vào biểu tượng 3 dấu chấm vuông ở góc trên, bên phải ứng dụng. Tiếp đến, chọn OK Google Detection và cũng hãy đảm bảo rằng mục “From any screen and From lock screen” cũng được lựa chọn.

    Từ lúc này, ngay cả khi đang khóa màn hình, bạn vẫn có thể kích hoạt Google Now bằng cách nói “OK Google”. Và để tạo một nội dung cần ghi chú, bạn chỉ cần nói tiếp cụm từ “Note to self” và ý tưởng của mình. Google Now một khi nhận được lệnh này sẽ tiến hành ghi âm và sao chép lại ý tưởng của bạn và lưu chúng vào ứng dụng ghi chú mà bạn vẫn thường dùng.

    Trợ lý ảo Siri (người dùng iOS)

    Tương tự như đôi tai “Google Now”, người dùng các thiết bị iOS cũng có một trợ lý không kém phần thông minh luôn sẵn sàng để ghi lại các ý tưởng cho họ. Để có thể sử dụng Siri mà không cần phải thực hiện thao tác nhập passcode (nếu có) bạn vào Settings > Passcode Lock, sau đó chuyển vị trí công tắc Siri sang mức Active.

    [​IMG]

    Để ghi chú nhanh một ý tưởng của mình, lúc này bạn chỉ cần nhấn giữ nút Home và nói “Note to self”. Khi được Siri hỏi bạn muốn ghi âm gì, bạn hãy cứ tự nhiên đọc cho trợ lý ảo này nghe những ý tưởng của mình nhé. Để hoàn tất quá trình ghi chú bằng giọng nói này, bạn chỉ cần nhấn nút Confirm và Siri sẽ tự động lưu vào ứng dụng Notes.

    Google Keep (người dùng Android)

    Nếu cảm thấy không thích cách đọc to ý tưởng độc đáo của mình, bạn có thể chọn cách nhập liệu bằng các ký tự truyền thống. Tất cả những gì cần làm chính là thêm widget Google Keep vào màn hình khóa của smartphone.

    Tuy nhiên, trước hết, bạn cần kiểm tra tính năng cho phép dùng widget trên giao diện màn hình khóa bằng cách vào Settings > Security; sau đó đánh dấu chọn vào mục Enable Widgets.

    [​IMG]

    Để thêm Google Keep vào màn hình khóa, trước hết bạn khóa màn hình smartphone lại, sau đó mở khóa màn hình và chuyển qua các giao diện màn hình khóa khác nhau cho đến khi thấy xuất hiện dấu “+”. Một khi đã thấy biểu tượng này, bạn nhấn chọn và duyệt qua danh sách các widget để tìm đúng tên Google Keep.

    Lúc này, từ giao diện màn hình khóa, bạn có thể chọn Google Keep và chọn cách ghi chú bằng text bằng cách nhấn chọn biểu tượng góc trên bên trái widget này. Google Keep cũng cho phép bạn ghi chú bằng giọng nói hoặc video.

    Tự ghi hình để ghi chú (người dùng iOS)

    Người dùng iOS cũng có thể tạo ra các ghi chú nhanh bằng cách tự ghi hình và thu âm chính mình nhờ ứng dụng camera và camera trước trên thiết bị iOS. Sở dĩ bạn được khuyến cáo cách làm này vì ngay từ giao diện màn hình khóa của iOS, bạn vẫn có thể khởi động ứng dụng camera để ghi lại những ý tưởng sáng tạo của mình.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - 4 cách ghi chú nhanh trên Android, iPhone

Share This Page