VNPT ký kết hợp tác chiến lược với Bộ nội vụ

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 4, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 343)

    (XHTT) Hôm nay, ngày 03/10/2014, Bộ Nội vụ và Tập đoàn VNPT cùng ký kết Thỏa thuận Hợp tác chiến lược giai đoạn 2014-2020 để cùng tiếp tục phối hợp đẩy mạnh ứng dụng VT-CNTT trong mọi hoạt động của Bộ Nội vụ, cũng như nỗ lực chung tay góp phần xây dựng Chính phủ điện tử ở Việt Nam.


    Được Chính phủ giao là Cơ quan thường trực của 2 đề án lớn có tác động sâu rộng trong cả nước, là chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước và đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức..., Bộ Nội vụ xác định cần phải đẩy mạnh ứng dụng CNTT, đưa CNTT trở thành chìa khóa có tính đột phá để đạt được các mục tiêu, yêu cầu đề ra.

    Tạo điều kiện thuận lợi cho việc ứng dụng CNTT trong hoạt động, quản lý điều hành của Bộ Nội vụ, hoàn thiện hệ thống thông tin điện tử của Bộ Nội vụ ngày càng hiện đại, đảm bảo an toàn, an ninh và bảo mật, hướng tới nâng cao hiệu quả quản lý, giảm chi phí hoạt động, góp phần cải thiện thứ hạng về mức độ ứng dụng CNTT trong hoạt động của Bộ Nội vụ năm 2015 và các năm tiếp theo. Đây cũng là một trong những hoạt động của Ban chỉ đạo ứng dụng CNTT của Bộ Nội vụ trong năm 2015.

    [​IMG]

    Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng và Chủ tịch HĐTV VNPT Phạm Long Trận ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa hai bên

    Chương trình hợp tác giữa Bộ Nội vụ và VNPT sẽ được triển khai trên 3 lĩnh vực: Xây dựng hạ tầng VT-CNTT và Truyền thông đáp ứng yêu cầu triển khai xây dựng Bộ Nội vụ điện tử trong tiến trình xây dựng Chính phủ điện tử; Đẩy mạnh các giải pháp, ứng dụng CNTT phục vụ công tác quản lý điều hành trong nội bộ cơ quan Bộ Nội vụ cũng như trên hệ thống nội vụ cả nước; Hợp tác đào tạo nguồn nhân lực VT-CNTT và Truyền thông.

    Theo đó, Tập đoàn VNPT sẽ phối hợp, hỗ trợ Bộ Nội vụ khảo sát đánh giá tổng thể hiện trạng, nhu cầu về hạ tầng mạng truyền số liệu trong nội bộ cơ quan Bộ Nội vụ, các đơn vị trực thuộc Bộ Nội vụ và nhu cầu về lưu trữ dữ liệu để lập kế hoạch đầu tư xây dựng hạ tầng VT-CNTT tại Bộ Nội vụ .

    Song song với đó, VNPT cũng sẽ tư vấn, xây dựng, chuyển giao công nghệ các chương trình ứng dụng CNTT trong nội bộ cơ quan Bộ Nội vụ, đến các đơn vị trực thuộc của Bộ Nội vụ, Sở Nội vụ của các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương theo một kiến trúc nền tảng thống nhất để phát triển các phần mềm ứng dụng và dịch vụ công theo chuẩn nhất quán, tích hợp các ứng dụng có sẵn và đảm bảo kết nối với các ứng dụng chuyên ngành do Chính phủ triển khai.

    Với trách nhiệm của mình, Tập đoàn VNPT cam kết sẽ đầu tư nguồn lực tốt nhất đáp ứng nhu cầu ứng dụng VT-CNTT và Truyền thông.của Bộ Nội vụ, trọng tâm theo nội dung hợp tác ký kết giữa hai bên.

    M.H

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - VNPT ký kết hợp tác chiến lược với Bộ nội vụ

Share This Page