Phe ly khai tung tin “miền Đông Ukraine sáp nhập Nga”

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 4, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 371)

    (XHTT) Các đại diện ban lãnh đạo LPR thông báo, phe ly khai ở vùng Luhansk đang tung tin sáp nhập 2 Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) và Luhansk (LPR) tự xưng vào Nga.


    Hôm qua (2/10), ông Dmitry Tymchuk, trưởng nhóm “Kháng thông tin” của Ukraine cho hay, các đại diện ban lãnh đạo LPR đã thông báo, phe ly khai ở vùng Luhansk đang tung tin đồn “sáp nhập 2 cộng hòa nhân dân Donetsk (DPR) và Luhansk (LPR) tự xưng vào Nga” và thành lập quân khu Tây Nam của Liên bang Nga, trang NLĐO đã đưa.

    [​IMG]

    Khu vực sân bay Donetsk vẫn “vang tiếng súng” trong suốt những ngày qua.

    Trước đó, trong ngày 1/10, ông Tymchuk cũng khẳng định, các địa phương thuộc vùng Donetsk nằm dưới quyền kiểm soát của phe ly khai đã bắt đầu phát hộ chiếu Nga, đồng thời ghi nhận sự việc các cấp hiệu của “Cộng hòa Nhân dân Kharkov” đã được mang đến bộ tham mưu LPR.

    Trong một bình diện khác, dẫn nguồn từ Tiếng nói nước Nga, trang BizLIVE cho biết, theo Tổng thống Nga Putin, sự thoát khỏi khủng hoảng chính trị và kinh tế của Ukraine “hoàn toàn phù hợp với lợi ích quốc gia của Nga”. Nhân dân Ukraine đã, đang và sẽ là dân tộc anh em gần gũi nhất của Nga, trên cơ sở này Moscow sẽ phát triển mối quan hệ với Kiev.

    Ông Putin còn nói, “Ukraine đã, đang và sẽ là dân tộc anh em gần gũi nhất của Nga”. Ông bày tỏ hy vọng rằng, cuộc bầu cử quốc hội ở Ukraine sẽ được tổ chức một cách xứng đáng và sự ổn định chính trị được mong đợi từ lâu sẽ đến với đất nước này.

    Bình luận về tình hình Ukraine và ngững gì liên quan đến Nga, trong một bài viết mới đây, tờ Les Echos (Pháp) cho rằng, từ nhiều tháng nay, ông Putin ấn định các lịch trình tại Ukraine và chưa bao giờ được lòng dân như lúc này. Thế nhưng, xung đột tạm ngưng giữa Kiev và phe nổi dậy chỉ là một thành công tương đối.

    Les Echos xác nhận thỏa thuận ngừng bắn được ký kết hôm 5/9 vừa qua tại Minks là “một thất bại quân sự” rõ ràng của Kiev. Thỏa thuận ký kết để thảo luận về quy chế đặc biệt cho các vùng Đông-Nam Ukraine với sự có mặt của phe nổi dậy, cho thấy sự thắng lợi phần nào của ông Putin.

    Cũng theo nhóm “Kháng thông tin” của Ukraine, trong vòng 24 giờ qua, đã xảy ra hơn 30 vụ bắn phá bằng nhiều loại vũ khí khác nhau vào các vị trí quân đội Ukraine. Trong khoảng thời gian trên, phe ly khai thân Nga đã 4 lần tìm cách xông vào sân bay Donetsk nhưng đều bị đẩy lùi.

    Trong khi đó, Phó Tổng Tham mưu trưởng quân đội Ukraine, ông Yury Dumansky, xác nhận có một “phe thứ ba”, là các đơn vị vũ trang không thuộc phe ly khai cũng như chính phủ Kiev đang bắn vào thành phố Donetsk. Theo ông, phe ly khai cũng khẳng định không biết đó là những kẻ nào.

    Cũng trong ngày 2/10, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga đã khởi tố hình sự và tuyên bố truy nã Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Valery Geletei, Tổng Tham mưu trưởng quân đội Ukraine Viktor Muzhenko và một số chỉ huy quân đội của Ukraine, với cáo buộc “diệt chủng” (giết hại những người dân nói tiếng Nga-PV) ở Đông Nam Ukraine.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Phe ly khai tung tin “miền Đông Ukraine sáp nhập Nga”

Share This Page