Hàng tỷ người trên thế giới vẫn chưa nối mạng

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 4, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 300)

    Theo một báo cáo mới đây thì hơn một nửa dân số toàn cầu sẽ vẫn không được kết nối mạng Internet.


    Có hơn 7 tỷ người trên Trái đất, nhưng 4,4 tỷngười (62%) không dùng Internet. Trong khi nhiều bộ phận dự tính sẽ được kết nối Internet trước năm 2017 thì theo một báo cáo của McKinsey&Co phát hành hôm 1/10 vừa rồi thì có đến 4,2 tỷ người sẽ vẫn nằm ngoài số đó. Và mặc dù 84% dân số Mỹ đang sử dụng mạng, 50 triệu người vẫn chưa được kết nối.

    [​IMG]
    4,4 tỷ người trên thế giới không kết nối mạng.

    Nghiên cứu này cũng nêu bật một số xu thế xáo trộn toàn cầu, ghi nhận tỷ lệ tăng trưởng số người dùng Internet toàn cầu đang chậm lại (từ 15,1 % vào năm 2005-2008, xuống 10,4 % trong khoảng 2009-2013). Tỷ lệ này sẽ tiếp tục đi xuống "nếu không có một thay đổi đáng kể nào trong công nghệ, về tăng trưởng thu nhập hay kinh tế, hoặc chính sách khích lệ sử dụng internet".

    McKinsey & Co thấy rằng người dân vẫn chưa kết nối Internet bởi 4 rào cản chính sau:
    -Thiếu động lực hay nhận thức về những lợi ích của việc dùng Internet
    - Thu nhập thấp
    - Năng lực của người dùng (thiếu cả kiến thức chung lẫn về công nghệ số )
    - Cơ sở vật chất thiếu thốn.

    Bangladesh, Ethiopia, Nigeria, Pakistan và Tanzania – những nơi mà tỷ lệ thâm nhập của Internet chỉ 15% - đối mặt với nhiều trở ngại với việc chấp nhận Internet. Ai Cập, Ấn Độ, Indonesia, Philippines, và Thái Lan cũng bị tụt hậu, với chỉ 19% dân số sử dụng mạng. Mỹ, Đức, Ý, Nhật, Hàn Quốc, và Nga có ít rào cản hơn nhưng cũng gây ngạc nhiên với 182 triệu người chưa được tiếp xúc với Internet. Một phần lớn trong số đó là những người có thu nhập thấp và là phụ nữ .

    Dù vậy thì vẫn còn có hy vọng. Nghiên cứu trên cũng đã chỉ ra rằng quá trình hay sự khắc phục các rào cản sẽ "có ảnh hưởng tích cực đáng kể lên sự thâm nhập của Internet.” Nó cũng có lưu ý là chính phủ các quốc gia trên toàn cầu đang đầu tư vào cơ sở vật chất băng thông rộng và phủ sóng rộng khắp Wi-fi; các nhà khai thác mạng và các nhà sản xuất thiết bị mạng đang tìm cách cung cấp các kết nối giá rẻ; và các nhà cung cấp nội dung và dịch vụ đang tập trung vào công nghệ có thể cải thiện "viễn cảnh kinh tế và chất lượng cuộc sống của người dùng". Cách tiếp cận đa chiều này cốt yếu để làm tăng trưởng dân số sử dụng Internet.

    Ở Mỹ, lý do phổ biến nhất giải thích vì sao người dân không dùng Internet là họ không thích hoặc nghĩ rằng sẽ tốn nhiều thời gian. Tuy nhiên, có một mối liên hệ mật thiết giữa thu nhập và tỷ lệ sử dụng mạng. Một báo cáo đã nêu ra kết quả nghiên cứu bởi một dự án về Internet của Pew. Đó là, chỉ có 77% trong số những người trưởng thành với thu nhập hộ gia đình dưới 30 nghìn USD một năm là có dùng mạng Internet, trong khi với những người có thu nhập trên 75 nghìn USD một năm, con số đó là 99% . Hơn nữa, phần lớn trong số những người không kết nối Internet tại Mỹ là những người nghèo, phụ nữ lớn tuổi ở nông thôn. Điều này cho thấy Mỹ cũng không nằm ngoài xu thế toàn cầu. Số dân cư toàn cầu không sử dụng internet cũng sống ở nông thôn, có thu nhập thấp, lớn tuổi, mù chữ hoặc là phụ nữ ".

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Hàng tỷ người trên thế giới vẫn chưa nối mạng

Share This Page