Mắc bệnh quai bị, liệu em có vô sinh?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Oct 3, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 293)

    Xin chào chuyên mục tư vấn chuyên phòng the!

    Em có một vấn đề đang rất lo lắng, em mong chuyên mục giải đáp giúp em.

    Bài liên quan:

    Lo bạn trai vô sinh vì từng bị quai bị

    Teo tinh hoàn vì quai bị

    Sợ yêu gái đẹp sẽ bị cắm sừng

    Khổ vì chồng bị sếp nữ... gạ tình


    Em là nam giới, em năm nay 24 tuổi. Em đã có bạn gái và chuẩn bị sang năm cưới vợ. Hiện tại em đang bị quai bị. Em nghe người ta nói bị bệnh này rất hại cho nam giới. Em có ra hiệu thuốc nhờ người ta kê đơn thuốc thì em thấy có hàng tá loại thuốc tây cần phải uống. Em cũng nghe người ta nói, nam giới uống nhiều thuốc tây không tốt.

    Em đang băn khoăn quá, hiện tại em thấy tình trạng quai bị của mình cũng đỡ rồi. Em không biết có nên uống thuốc tiếp hay không? Em mong chuyên mục tư vấn giúp em vì em sợ không cẩn thận sẽ ảnh hưởng sau này. Em xin chân thành cảm ơn! (Em trai)

    Trả lời:

    Em trai thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

    Thứ nhất, đúng là việc uống nhiều thuốc tây sẽ gây ra một số tác dụng phụ vì khi uống thuốc tây, gan sẽ phải làm việc nhiều để thải độc ra ngoài. Hơn nữa, nó cũng có một số phản ứng không tốt như nóng, nổi mụn, mệt mỏi... cho cơ thể.

    [​IMG]

    Quai bị là một bệnh tưởng là đơn giản nhưng thực chất vô cùng nguy hiểm. Nếu không chữa trị kịp thời, dứt điểm thì sẽ gây ra những biến chứng khôn lường mà nguy hiểm nhất chính là vô sinh. (Ảnh minh họa)

    Tuy nhiên, khi người ta mắc bệnh thì phải tuân theo đúng phác đồ điều trị, phải uống thuốc đủ liều, đúng quy định. Em không thể vì sợ thuốc gây phản ứng phụ mà lại không uống thuốc để điều trị bệnh được. Em cần hiểu rằng, quai bị là một bệnh tưởng là đơn giản nhưng thực chất vô cùng nguy hiểm. Nếu không chữa trị kịp thời, dứt điểm thì sẽ gây ra những biến chứng khôn lường mà nguy hiểm nhất chính là vô sinh. Do đó, em không thể bỏ dở việc dùng thuốc để điều trị được.

    Tuy nhiên, em cũng cần phải xem lại việc dùng thuốc của mình. Các cửa hàng thuốc chỉ được phép bán theo đơn bởi lẽ khả năng thẩm định và cấp đơn thuốc của những cửa hàng la fkhoong được phép. Tốt nhất lúc này, em nên đến thẳng bệnh viện để bác sĩ khám xem tình trạng hiện tại về bệnh quai bị mà em mắc phải đang diễn biến như thế nào và kê đơn thuốc cho em. Chỉ có cách đấy mới đảm bảo an toàn, em uống đúng thuốc cần cho điều trị bệnh mà không gây ảnh hưởng sức khỏe.

    Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Xem thêm chủ đề: qua bi, vo sinh, tac dung phu cua thuoc tranh thai, quan he tinh duc, suc khoe, tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Mắc bệnh quai bị, liệu em có vô sinh?

Share This Page