Bữa cơm chưa đến 80.000 đồng, 3 người ăn

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Oct 3, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 279)

    Mấy tuần trước cái máy xay thịt nhà mình bị hỏng khiến mình không chế biến được nhiều món. Hôm nay vừa mua được máy mới nên mình hí hửng sẽ làm món gì để “khai trương” cái máy này đây.

    Vậy là đi chợ mình mua lấy 2 con cá rô phi tươi ngon. Cá nhỏ nhưng ngon vì nó là cá sông, thịt chắc và thơm chứ không bở như cá nuôi. Hai con cá mình mua được 1,5kg. Mình sẽ đem về lọc xương và xay thịt, rồi trộn với lá lốt sẽ rất hấp dẫn. Lá lốt thì mình chỉ cần mua 2 mớ là đủ. Thực đơn hôm nay mình làm sẽ rất đơn giản. Nên mình mua lấy 4 lạng mướp đắng về xào với trứng gà. Còn rau mình sẽ mua 4 lạng su su và 1 củ cà rốt về luộc sẽ rất mát và cũng hài hoà dinh dưỡng trong thực đơn hôm nay.

    [​IMG]

    CHẢ CÁ LÁ LỐT

    Cá đem về rửa sạch, dùng dao lọc bỏ xương rồi thái miếng và cho vào máy xay, xay nhỏ. Nếu bạn không có máy xay thì vẫn có thể vô tư dùng dao băm cũng được nhé. Lá lốt rửa sạch, thái nhỏ. Sau đó đem chộn đều với cá vừa xay cùng chút bột nêm. Tiếp đến, bạn dùng tay nặn thành viên. Tuỳ theo sở thích bạn có thể nặn thành hình tròn dẹt, hình trụ dài hay thậm trí là hình trái tim cũng được. Tuỳ theo sở thích mỗi người nhé.

    Bạn cho chảo lên bếp. Đun nóng dầu rồi cho từng viên cá thịt vào rán vàng. Khi rán bạn nên rán nhỏ lửa và ít mỡ, như thế chả cá vừa không bị cháy mà không hề ngấy mỡ chút nào. Bạn nhớ lật cá để không bị vàng cháy. Khi chả cá đã vàng đều thì bạn tắt bếp và cho ra đĩa. Ăn chả khi còn nóng. Có thể chấm với nước mắm, tương ớt tuỳ khẩu vị.

    [​IMG]

    MƯỚP ĐẮNG XÀO TRỨNG

    Mướp đắng rửa sạch, bổ đôi theo chiều dọc, lấy bỏ phần lõi và thái miếng chéo vừa ăn. Trứng 2 quả đập vào bát và đánh bông, nêm một xíu bột nêm. Sau đó cho dầu vào chảo nóng, chút mướp đắng vào đảo đều, nêm gia vị vừa ăn. Mướp đắng bạn nên xào chín tới hoặc ăn tái sẽ ngon hơn. Đảo mướp chừng 3 phút thì bạn cho trứng vào đảo đều. Trứng sẽ vừa bám vào mướp vừa săn lại thì cho ra đĩa. Ăn khi món còn nóng sẽ làm trứng bị tanh.

    [​IMG]

    SU SU LUỘC

    Su su, cà rốt nạo vỏ, rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Đun sôi nước, thêm một chút muối để quả được ngọt và đẹp màu. Sau đó cho susu vào đun sôi khoảng 3 phút thì cho cà rốt vào luộc cùng. Được 2 phút thì vớt ra đĩa, cho nước luộc ra bát, thêm gia vị vừa ăn.

    [​IMG]

    [​IMG]

    GIÁ TIỀN MỖI MÓN ĂN

    CHẢ CÁ LÁ LỐT

    Cá rô phi: 1,5 kg

    Lá lốt: 2 mớ

    60.000 đồng

    1.000 đồng


    MƯỚP ĐẮNG XÀO TRỨNG

    Mướp đắng: 400g

    Trứng gà: 2 quả

    6.000 đồng

    6.000 đồng


    SU SU LUỘC

    Su su: 400g

    Cà rốt: 1 củ

    4.000 đồng

    2.000 đồng

    TỔNG: 79.000 đồng, 3 người ăn

    Chả cá lá lốt là món ăn vừa ngon vừa dễ làm mà không tốn nhiều công. Chả cá vừa thơm, mềm bên trong, giòn giòn bên ngoài lại có vị thơm đăc trưng hấp dẫn của là lốt. Hôm nào thời tiết se lạnh thì đây là món rất thích hợp.

    Ngày mai mình sẽ làm món sườn xào chua ngọt. Mùa thu rồi, món này ăn với cơm rất ngon. Còn mình sẽ nấu canh khoai tây thịt băm. Vị bùi bùi của khoai làm mình rất thích. Ngoài ra, mình sẽ làm thêm món nộm ngao, vị thơm ngon lạ miệng rất hấp dẫn.

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với bữa cơm gia đình!


    Xem thêm chủ đề: thuc don bua chieu hang ngay, thuc don hang ngay, thuc don, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Bữa cơm chưa đến 80.000 đồng, 3 người ăn

Share This Page