105.000 cho bữa cơm 4 món tươm tất

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Oct 2, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 327)

    Cuối tháng là thời điểm công việc của mình bận nhất thế nên mâm cơm của mình cũng đơn giản nhanh gọn hơn các ngày khác. Vẫn những món ăn quen thuộc và chế biến nhanh gọn, mâm cơm nhà mình hôm nay gồm có sườn sốt me, cá trắm hấp, trứng tráng ngải cứu và bát canh bí nấu sườn.

    Ngải cứu thì ở sân nhà mình lúc nào cũng có sẵn, mình trồng loại cây này vì ăn ngải cứu tốt cho sức khỏe mà thỉnh thoảng mình còn dùng để chườm nóng khi người nhà mình bị đau lung nữa. Bí xanh cũng vậy, mình mua cả quả bí và dùng dần nên trong tủ lạnh đã có sẵn. Giờ mình chỉ qua chợ mua thêm sườn và cá nữa thôi là đủ nguyên liệu cho bữa cơm của ngày bận rộn rồi.

    [​IMG]

    SƯỜN SỐT ME

    Sườn mình mua về phần ngon mình sẽ làm món sườn sốt me, còn phần xương mình sẽ dùng để nấu canh.

    Sườn sau khi rửa sạch, chặt miếng vừa ăn bạn đun nồi nước sôi để cho tất cả sườn vào luộc qua cho sạch. Sườn sau khi được luộc qua bạn rửa lại lần nữa, sau đó bạn cho sườn vào nồi khô rồi đặt lên bếp. Bạn cho 1 thìa nước mắm vào sườn đảo luôn tay để sườn ngấm vị, khi mắm đã khô ngấm vào sườn bạn tiếp một bát tô nước để đun sườn. Nước sôi bạn nhớ hớt bọt để nước dùng trong bạn sẽ dùng để nấu canh. Khi sườn chín chưa cần nhừ bạn nhặt các miếng sườn ngon ra ngoài để làm món sườn sốt me, phần còn lại bạn đun tiếp cho mềm để nâú canh.

    [​IMG]

    Phần sườn bạn vớt ra sau khi đã ráo nước bạn cho sườn vào chảo dầu rán vàng đều hai mặt, vì sườn lúc này đã chin nên bạn không cần phải rán lâu chỉ cần vàng đều các mặt là được sau đó bạn tiếp nước sốt me vào đảo đều cho sườn ngấm vị. Bạn chú ý khi rán sườn nếu chảy ra nhiều mỡ thì bạn nên chắt bớt phần dầu mỡ ra ngoài trước khi đổ sốt me nhé!

    Sốt me sôi, sệt bám đều vào các miếng sườn là được.

    Thường sốt me mình lâu lâu mình làm một lần rồi cho vào trong lọ thủy tinh, cất tủ lạnh sử dụng lần và cách làm sốt me của mình như sau:

    1 thìa hành khô bằm nhỏ (có thể dùng hành tây cũng được ), 1 thìa cà phê tỏi bằm đảo trên chảo với ít dầu, cho thêm 1 thìa cà phê đường vào hành đang đảo cho đến khi đường bám vào hành và có màu caramen, trút nước me (bóp 50gr me khô với 1 bát con nước, lọc hạt) vào, nếu ăn cay có thể cho ít ớt bằm nhỏ vào đảo cùng, cho thêm 1 thìa cà phê hạt nêm, ½ thìa nước mắm và 1 thìa đường, nêm lại cho vừa vị của bạn. Sốt me sôi sệt là bắc ra khỏi bếp.

    CÁ TRẮM HẤP XÌ DẦU

    Qua chỗ bà bán cá thấy còn miếng cá trắm tươi ngon mình mua về để hấp. Vì khi hấp bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt từ thịt cá nhiều nhất.

    Cá rửa sạch, thấm khô rồi khứa vài đường lên da cá, sau đó sát xíu muối lên bề mặt cá. Bạn cho cá vào đĩa, rắc gừng thái sợi lên miếng cá sau đó rưới 1 thìa canh xì dầu lên khắp bề mặt (lượng xì dầu điều chỉnh theo lượng cá). Sau đó đặt đĩa cá vào nồi và hấp cách thủy. Cá hấp khoảng 15 phút là được, trước khi cho cá ra khỏi nồi hấp bạn rắc ít ớt sừng thái sợi lên miếng cá hấp nếu ăn được cay và hành, thì là cắt khúc, đậy nắp 1-2 phút để hành chin sơ rồi bạn bắc ra khỏi bếp và bạn nhớ ăn món này khi còn nóng nhé!

    [​IMG]

    TRỨNG NGẢI CỨU

    Ngải cứu nhặt lá non cho bớt đắng, rửa sạch và vẩy ráo nước. Thái lá ngải cứu thật nhỏ và đập trứng gà, cho thêm chút gia vị vào và đánh đều. Cho chảo lên bếp, chảo nóng cho dầu ăn vào rán trứng. Trứng rán vàng đều hai mặt là được. Nếu trứng vẫn còn nhạt thì bạn có thể chấm trứng với muối chanh cũng rất hợp.

    [​IMG]

    CANH SƯỜN NẤU BÍ

    Trong quá trình làm sườn sốt me lúc đầu bạn đã ninh phần sườn nhiều xương để lấy nước dùng nấu canh bí. Giờ bạn chỉ cần thả bí đã cắt miếng vừa ăn vào phần nước ninh xương lúc nãy, nước dùng sôi, bí chin bạn nêm nếm lại cho vừa vị rồi rắc chút hành hoa và bắc ra khỏi bếp là được.

    Bạn chú ý khi nấu canh bí bạn không nên đậy nắp vung sau khi thả bí vào vì như vậy sẽ dễ làm bị bị vàng và màu không đẹp.

    [​IMG]

    GIÁ TIỀN MỖI MÓN ĂN

    THỊT

    Sườn lợn: 500 gr

    Cá trắm: 300 gr

    Trứng gà: 3 quả

    ---

    50.000 đ

    30.000 đ

    12.000 đ


    RAU

    Bí xanh

    Ngải cứu

    Hành lá, thì là, gừng, ớt, xì dầu, me kho…
    --

    5.000 đ

    2.000 đ

    6.000 đ

    TỔNG: 105.000 đỒNG, 4 người ăn

    Bữa cơm hơi nhiều món một chút nhưng có con gái và chồng cùng giúp nên mình cũng không thấy mệt. Những món ăn không mới nhưng do biết cách chế biến nên mọi người đều cảm thấy ngon miệng.

    Ngày mai có bạn tới chơi nha nên mình sẽ làm bò cuốn lá cải. Thêm vào đó, mình sẽ làm gà rô ti để ăn với cơm trắng. Sẽ làm thêm món canh dưa cải chua nấu thịt viên. Một đĩa mề gà tẩm bột rán là hoàn thiện. Bữa ăn này có khách nên mất khá nhiều tiền. Khoảng 200.000 đồng và 60 phút chế biến.

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn gia đình!


    Xem thêm chủ đề: thuc don bua chieu hang ngay, thuc don hang ngay, thuc don, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - 105.000 cho bữa cơm 4 món tươm tất

Share This Page