Cách tắt các chương trình khởi động cùng Windows

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 2, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 423)

    Nếu cảm thấy mất nhiều thời gian để chờ đợi Windows khởi động hoàn toàn, việc tắt bớt các ứng dụng chạy kèm có thể phần nào giải quyết được tình trạng này.


    Mặc định trong các bản Windows, bạn có thể dễ dàng gỡ bỏ các chương trình khởi động cùng hệ thống mà không cần đến sự hỗ trợ của một chương trình cài đặt thêm nào khác. Tuy nhiên, với Windows 8, cách làm có phần hơi khác với các phiên bản Windows trước đó.

    Nếu muốn tắt các chương trình khởi động cùng Windows 8, trước hết, bạn phải đảm bảo mình đang ở trong giao diện Desktop. Trong giao diện này, bạn nhấn phải chuột vào thanh công cụ Taskbar chọn Task Manager rồi chọn tiếp thẻ Startup.

    So với các phiên bản Windows trước đây, thẻ Startup của Windows 8 không cung cấp nhiều thông tin cho người dùng nên trông gọn gàng, ít rối mắt hơn. Trong giao diện cửa sổ này, cột Startup impact là phần cung cấp thông tin đáng giá nhất vì nó hiển thị một cách khá trực quan các mức độ làm chậm quá trình khởi động của Windows. Như vậy, người dùng có thể dễ dàng phát hiện và đưa ra quyết định gỡ bỏ ứng dụng nào làm chậm quá trình khởi động máy nhất.

    [​IMG]

    Để tắt chức năng khởi động ứng dụng cùng Windows, bạn nhấn phải chuột vào tên ứng dụng đó chọn Disable từ menu sổ xuống như hình trên. Giới hạn của công cụ này có chăng chính là việc thiếu cột thông tin hiển thị ngày mà bạn tắt một ứng dụng khởi động cùng hệ thống. Vì vậy hãy lưu ý nếu bạn có ý định gỡ bỏ một loạt ứng dụng trong cửa sổ giao diện này phòng trường hợp phát sinh lỗi về sau.

    Nếu bạn đang dùng các phiên bản HĐH Windows 7 hoặc cũ hơn, thao tác tắt một ứng dụng khởi động cùng Windows đơn giản hơn nhiều và có thể nói là rất quen thuộc với dân vọc máy tính. Tuy nhiên nếu lỡ quên cách làm, bạn chỉ cần dùng tổ hợp phím Windows + R > nhập vào “msconfig” (không có dấu nháy kép) rồi Enter.

    [​IMG]

    Trong giao diện cửa sổ System Configuration vừa xuất hiện, bạn chọn tiếp thẻ Startup; và việc tiếp theo chính là gỡ bỏ dấu chọn trước tên ứng dụng không muốn khởi động cùng hệ thống. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, tên ứng dụng có thể gây khó hiểu cho bạn. Lúc này bạn cần xem những thông tin liên quan đến ứng dụng được liệt kê trong cột Manufacturer hay Command để biết rõ thêm về một ứng dụng.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Cách tắt các chương trình khởi động cùng Windows

Share This Page