Mỹ “hớ hênh” để mất phần mềm dữ liệu trị giá 100 triệu USD

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 2, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 352)

    Mỹ “hớ hênh” để mất phần mềm dữ liệu trị giá 100 triệu USD


    (XHTT) Các quan chức chính quyền liên bang Hoa Kỳ đã đưa ra cáo buộc với 4 người đàn ông về hành vi xâm nhập bất hợp pháp vào hệ thống máy tính của Quân đội nước này và Microsoft, đồng thời đánh cắp phần mềm dữ liệu trị giá hơn 100 triệu USD.


    Trong một bản cáo trạng liên quan đến vụ việc, 4 bị cáo bị buộc tội ăn cắp phần mềm độc quyền dùng để huấn luyện phi công trực thăng Apache cũng như mã nguồn và các thông số kỹ thuật liên quan đến Microsoft như công nghệ độc quyền Xbox, phần mềm của một số trò chơi chưa được phát hành như Call of Duty: Modern Warfare 3.

    [​IMG]

    Theo Cục điều tra liên Bang Hoa Kỳ (FBI), những người đàn ông trên đã âm mưu sử dụng, chia sẻ và bán những thông tin ăn cắp kể trên. Hiện tại, cơ quan an ninh đã thu hồi được 1 phần dữ liệu trị giá 620.000 USD.

    Cả 4 bị cáo trong vụ án có tuổi đời còn rất trẻ từ 18-28 tuổi gồm: Nathan Leroux - 20 tuổi ở Bowie, Sanadodeh Nesheiwat - 28 tuổi ở Washington, Austin Alcala - 18 tuổi ở McCordsville thuộc Bang India và David Pokora - 22 tuổi ở Canada.

    Hai trong số 4 bị cáo đã nhận tội âm mưu gian lận máy tính, vi phạm bản quyền và đang chờ tuyên án vào tháng 1 năm tới. Đây là những bị cáo được cho là có hành vi vi phạm pháp luật lần đầu khi xâm nhập vào các tổ chức của Hoa Kỳ để đánh cắp các thông tin bí mật thương mại.

    [​IMG]

    Được biết, nhóm hacker này đã âm thầm triển khai mục tiêu tấn công vào hệ thống phần mềm quân đội Mỹ từ tháng 1/2011 đến tháng 3 năm nay mới bị phát hiện. Để đạt được quyền truy cập, chúng đã tiêm mã độc vào hệ thống, ăn cắp tài khoản và mật khẩu người dùng.

    Hoàng Hải (theo money.cnn.com)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Mỹ “hớ hênh” để mất phần mềm dữ liệu trị giá 100 triệu USD

Share This Page