Thay đổi thiết lập cảnh báo khẩn trên điện thoại Android

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 2, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 316)

    Tính năng cảnh báo khẩn cấp trên smartphone rất hữu ích khi bạn muốn nhận được những cảnh báo nguy hiểm về thời tiết, thiên tai, thông báo mất tích hay các thông tin quan trọng khác.


    Hệ điều hành Android cung cấp một loạt tùy chọn để quản lý những cảnh báo khẩn cấp (emergency alert). Để bắt đầu, hãy chọn mục Settings trong Android rồi nhấn “More…” dưới phần “Wireless & Networks", tiếp theo cuộn xuống phía dưới cùng rồi nhấn “Cell broadcasts”.

    [​IMG]
    Các tùy chọn Emergency Alert của Android.
    Tại đây, bạn sẽ thấy rất nhiều tùy chọn và có thể bật/tắt chúng theo ý mình. Chẳng hạn như tùy chọn “Show extreme threats - Display alerts for extreme threats to life and property” dùng để cảnh báo người dùng điện thoại khi có đe dọa đến mạng sống và tài sản. Hay như cảnh báo “Show AMBER alerts - Display child abduction emergency bulletins” dùng để hiển thị thông báo khẩn trong trường hợp nghi ngờ có trẻ em bị mất tích.
    Nếu muốn thay đổi độ dài của âm thanh cảnh báo, hãy nhấn chọn “Alert sound duration” rồi điều chỉnh lại thời gian từ 2 giây cho đến 10 giây. Nếu muốn cảnh báo lặp lại trong trường hợp bạn bỏ qua cảnh báo lần đầu, hãy nhấn chọn “Alert reminder” và bật tính năng này lên.

    Mới đây, các nhà mạng ở Mỹ đang có kế hoạch triển khai một hệ thống tên là "Wireless Emergency Alerts" có khả năng gửi tín hiệu báo động thiên tai đến người dùng smartphone. Hệ thống này có thể cảnh báo cho người dân về tính hình thời tiết sắp xảy ra ngay cả khi họ không xem tivi hoặc nghe đài phát thanh, chẳng hạn như thông tin về một cơn lốc xoáy, cơn bão, sóng thần, lũ quét, giông tố, bão tuyết hay những cơn bão cát.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Thay đổi thiết lập cảnh báo khẩn trên điện thoại Android

Share This Page