Những thủ thuật người dùng iOS 8 cần biết

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 1, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 371)

    20 thủ thuật sau đây trong phiên bản hệ điều hành iOS 8 vừa ra mắt sẽ giúp bạn có thể làm chủ nền tảng di động mới này của Apple.


    1. Tìm những ứng dụng làm hao pin

    [​IMG]
    Với hầu hết người sử dụng thiết bị iOS, đặc biệt là iPhone, pin là một vấn đề gây phiền toái nhiều nhất. May mắn là trong iOS 8, Apple đã thiết kế giúp cho người dùng dễ dàng để tìm ra những ứng dụng đặc biệt sử dụng pin nhiều hơn. Để kiểm tra, chỉ cần vào mục Settings > General > Usage > Battery Usage và bạn có thể nhanh chóng xác định các ứng dụng ngốn pin nhất. Một số ứng dụng chạy ở chế độ nền, bạn có thể ngạc nhiên khi thấy những ứng dụng này đôi khi khiến tình trạng trở nên tồi tệ nhất. Quan trọng hơn, cách này cũng cho phép bạn có cái nhìn toàn diện hơn về cách sử dụng những ứng dụng trên thiết bị iOS của mình khi tuổi thọ pin là một mối quan tâm.
    2. Sử dụng lệnh Siri bằng giọng nói

    [​IMG]
    iOS 8 đã làm cho Siri dễ sử dụng hơn. Chỉ với một bước thiết lập mới, Siri giờ đây có thể luôn lắng nghe lệnh từ bạn. Để kích hoạt trợ lý giọng nói kỹ thuật số này, bạn chỉ cần nói “Hey Siri” rồi sau đó cung cấp yêu cầu của mình cho Siri. Mặc dù vậy, lưu ý là tính năng này chỉ hoạt động khi thiết bị iOS của bạn đang được nối vào nguồn điện. Trước khi sử dụng tính năng kích hoạt bằng giọng nói, bạn phải bật nó bằng cách vào mục Settings > General > Siri và sau đó bật tính năng “Allow ‘Hey Siri’” lên.
    3. Truy xuất nhanh các số liên lạc gần nhất

    [​IMG]
    iOS 8 cũng cho phép người dùng dễ dàng truy cập vào các số liên lạc gần đây nhất của bạn. Để thực hiện, bạn chỉ cần nhấp đúp vào nút Home và giao diện đa nhiệm thông thường sẽ xuất hiện. Nhưng ở phía trên nó sẽ là một danh sách các địa chỉ liên lạc gần đây nhất của bạn. Từ đó, chỉ cần nhấn vào một hình ảnh cá nhân làm xuất hiện những lựa chọn để nhắn tin văn bản, thực hiện cuộc gọi thoại hoặc FaceTime. Nhấn vào một hình ảnh một lần nữa để trở về giao diện chính. Tính năng ẩn mạnh mẽ này cũng cho phép bạn quét danh sách "Recents" qua bên phải để làm xuất hiện những nút gọi nhanh các số liên lạc trong danh sách "Favorites" chỉ định trước.
    4. Hiển thị thông báo khi nhận email quan trọng

    [​IMG]
    Nếu vừa gửi đi một email quan trọng và đang chờ đợi câu trả lời, bạn sẽ không cần phải liên tục kiểm tra email trong iOS 8. Thay vào đó, bạn có thể tạo ra một lá cờ cho một tin nhắn cụ thể để iOS sẽ thông báo khi nhận được email hồi đáp. Để thực hiện, chỉ cần quét qua trái trên bất kỳ một tin nhắn email nào đó và nhấn nút "More", trong đó bạn có thể chọn "Notify Me...". Sau đó, bạn sẽ nhận được thông báo khi có ai đó trả lời email.
    5. Gửi nhanh tin nhắn âm thanh

    [​IMG]
    Một tính năng iOS 8 mới khá hấp dẫn là khả năng gửi tin nhắn âm thanh nhanh chóng cho bạn bè. Để bắt đầu, bạn sẽ lưu ý rằng bây giờ có một biểu tượng micro nằm ở góc phải bên dưới của màn hình tin nhắn. Nếu bấm và giữ biểu tượng, nó sẽ mang đến một cửa sổ để tự động bắt đầu ghi âm một tin nhắn âm thanh.
    6. Nghe nhanh tin nhắn âm thanh

    [​IMG]
    Khi thấy rằng vừa có một tin nhắn âm thanh, tất cả những gì bạn phải làm gì để nghe nó là nâng cao điện thoại đến tầm tai của bạn và tin nhắn sẽ bắt đầu được phát tự động. Lưu ý rằng tính năng này được bật theo mặc định, nhưng có thể được tắt bằng cách vào mục Settings > Messages và sau đó kéo xuống rồi điều chỉnh tùy chọn "Raise to Listen" sang chế OFF.
    7. Xem thông tin chi tiết thời tiết

    [​IMG]
    Khi xem thông tin thời tiết của một thành phố nào đó, bạn chỉ cần đơn giản di chuyển đến dưới cùng màn hình nơi trình bày một loạt các thông tin thời tiết bổ sung, bao gồm cả các chi tiết liên quan đến mưa, áp suất không khí, độ ẩm và thậm chí tốc độ gió thổi.
    8. Tối ưu hóa dung lượng ảnh iPhone

    [​IMG]
    Nếu sử dụng dịch vụ đám mây iCloud để lưu trữ hình ảnh, bạn có thể tiết kiệm thêm không gian trên iPhone của mình bằng cách chỉ lưu những hình ảnh tối ưu hóa trên thiết bị iOS của mình. Để làm điều này, hãy vào mục Settings > Photos và chọn "Optimize iPhone Storage". Điều này sẽ đảm bảo rằng các hình ảnh được lưu trữ trên điện thoại của bạn không phải là những hình ảnh chất lượng đầy đủ vốn không phải luôn luôn cần thiết để xem trên màn hình nhỏ.
    9. Định thời gian chụp ảnh tự động

    [​IMG]
    Trong số rất nhiều tính năng về máy ảnh mới trong iOS 8, Apple đã giới thiệu khả năng thiết lập một bộ đếm thời gian cài đặt trước để chụp ảnh. Để thực hiện, hãy mở ứng dụng Camera và bạn sẽ thấy một biểu tượng đồng hồ nằm ở phần trên bên phải của màn hình. Nếu gõ vào đó, bạn sẽ thấy xuất hiện các tùy chọn để thiết lập bộ đếm thời gian 3 hoặc 10 giây. Tiếp theo, hãy nhấp vào nút chụp và bộ đếm thời gian sau đó sẽ bắt đầu đếm ngược, giúp bạn có thời gian để cùng chụp với mọi người.
    10. Tìm vị trí cuối cùng của iPhone

    [​IMG]
    Với iOS 8, Apple đã bổ sung thêm một tính năng giúp bạn dễ dàng tìm thấy thiết bị iOS của mình khi nó có vẻ như đã biến mất. Tính năng này được gọi là "Send Last Location" và như tên gọi, nó sẽ tự động gửi cho bạn các vị trí cuối cùng được biết đến của thiết bị iOS khi pin đang ở mức thấp. Điều này rất tốt bởi vì một khi pin hết hẳn, tính năng “Find my iPhone” sẽ không giúp đỡ được gì cho bạn. Để kích hoạt, hãy vào mục Settings > iCloud > Find My iPhone và sau đó chuyển nút "Send Last Location" sang chế độ ON.
    11. Tải trước trang web để xem nhanh hơn trong Safari

    [​IMG]
    Trình duyệt Safari trong iOS 8 có một tính năng tuyệt vời giúp duyệt web nhanh hơn. Sau khi thiết lập bằng cách vào mục Settings > Safari > Preload Top Hit và chuyển sang chế độ ON, Safari sẽ tải trước những kết quả tìm kiếm mà bạn đã thực hiện. Nếu dung lượng dữ liệu tải về là mối quan tâm, đặc biệt là khi đang sử dụng mạng di động, bạn nên tắt chế độ này để tiết kiệm.
    12. Nhập văn bản nhanh với QuickType trong Messages

    [​IMG]
    Ứng dụng Messages trong iOS 8 giờ đây tích hợp khả năng đoán từ khi nhập văn bản rất hiệu quả. Messages sẽ “học” cách mỗi người dùng khi nhập văn bản và sẽ thông báo những cụm từ thích hợp với từng người. Như vậy, Messages có thể cung cấp những từ ngữ trang trọng khi giao tiếp với sếp và những từ ngữ mang tính thân mật hơn khi chat với bạn bè, người thân. Nếu không thích tính năng QuickType, bạn có thể dễ dàng tắt nó đi bằng cách nhấn và giữ vào biểu tượng hình quả địa cầu bên cạnh bàn phím, sau đó chuyển “Predictive” sang OFF.
    13. Gửi nhanh tin nhắn video

    [​IMG]
    Từ trong giao diện chính của ứng dụng Messages, nhấn và giữ biểu tượng camera ở góc dưới bên trái màn hình. Tiếp theo, bạn có thể nhấn nút đỏ để quay video và gửi tin nhắn video cho bạn bè. Nhấn nút đỏ lần nữa để ngừng quay rồi nhấn biểu tượng mũi tên đi lên để gửi đoạn video đó.
    14. Yêu cầu phiên bản desktop của một trang web di động

    [​IMG]
    Với một trình duyệt mạnh mẽ và nhiều tính năng như Safari, đôi khi bạn không muốn xem các trang web ở chế độ di động ít thông tin. May mắn là Safari cho phép người dùng dễ dàng yêu cầu phiên bản để bàn của các trang web khi xem trên thiết bị di động. Để thực hiện, chỉ cần nhấn vào thanh địa chỉ URL của Safari để làm xuất hiện cửa sổ Favorites. Tiếp theo, cuộn xuống phía dưới đến tùy chọn để thêm trang web này vào danh sách Favorites và xem nó ở phiên bản để bàn.
    15. Duyệt web riêng tư với DuckDuckGo

    [​IMG]
    Apple đã thêm một tùy chọn cơ chế tìm kiếm DuckDuckGo mới vào iOS 8. Đây là một tính năng hướng đến việc bảo vệ quyền riêng tư cho người dùng và trái với dịch vụ của Google, DuckDuckGo sẽ không theo dõi những gì người dùng tìm kiếm trên các trang web. Để chọn DuckDuckGo làm dịch vụ tìm kiếm mặc định, hãy vào mục Settings > Safari > Search Engine và chọn DuckDuckGo thay vì các dịch vụ khác như Google, Yahoo, Bing.
    16. Ẩn những hình ảnh riêng tư

    [​IMG]
    Nếu bạn có những hình ảnh và vì lý do nào đó bạn chỉ muốn giữ riêng để xem mà không chia sẻ cho người khác xem, iOS 8 cho phép thực hiện bằng cách nhấn và giữ lên bức ảnh đó rồi chọn tùy chọn “Hide”. Lưu ý là thao tác này chỉ đơn giản gỡ bỏ ảnh khỏi thư mục Years > Collections > Moments. Những bức ảnh mà bạn đã chọn ẩn vẫn có thể xem được trong thư mục “Albums”.
    17. Tự động xóa tin nhắn sau 30 ngày

    [​IMG]
    Tin nhắn là một trong những nguyên nhân khiến dung lượng lưu trữ thiết bị iOS nhanh cạn kiệt, đặc biệt là khi bạn gửi và nhận nhiều hình ảnh. Để tránh tình trạng này, bạn có thể thiết lập để iOS tự động xóa tin nhắn trong vòng một khoảng thời gian cố định, chẳng hạn sau 30 ngày, hay thậm chí có thể sau một năm. Hãy vào mục Settings > Messages > Keep Messages và chọn một tùy chọn phù hợp với bạn.
    18. Quét thẻ tín dụng vào iOS 8

    [​IMG]
    Thay vì nhập thông tin thẻ tín dụng bằng tay trong Safari của iOS 8, bạn có thể chụp ảnh thẻ tín dụng của mình và iOS sẽ tự động lưu tất cả các trường cần thiết. Để làm như vậy, hãy vào mục Settings > Safari > Passwords & AutoFill > Saved Credit Cards > Add Credit Card. Tại đây, bạn cũng có thể nhập thông tin thẻ tín dụng bằng tay hoặc sử dụng máy ảnh của thiết bị. Điều này đặc biệt hữu ích một khi dịch vụ thanh toán Apple Pay bắt đầu được đưa vào sử dụng.
    19. Quay video Slo-Mo tốc độ 240fps

    [​IMG]
    Với phiên bản iOS 8 và các mẫu iPhone thế hệ mới của Apple, chức năng quay video đã được cải tiến rất nhiều. Giờ đây, bạn có thể quay một đoạn băng video chiếu chậm (slo-mo) với tốc độ lên đến 240fps (khung hình/giây). Khi đang ở trong ứng dụng Camera của iOS 8, chỉ cần quét nhẹ qua bên phải cho đến khi tùy chọn "Slo-Mo" được chọn và bạn có thể bắt đầu quay.
    20. Xem thời gian tin nhắn được gửi

    [​IMG]
    Được giới thiệu lần đầu tiên trong phiên bản iOS 7, tính năng này rất hữu ích cho người dùng iPhone mới làm quen với iOS 8. Để xem một tin nhắn trong ứng dụng Messages được gửi đi khi nào, bạn chỉ cần đơn giản quét qua trái trong màn hình hiển thị các tính nhắn và sẽ thấy thời gian gửi xuất hiện bên cạnh mỗi tin nhắn.
    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Những thủ thuật người dùng iOS 8 cần biết

Share This Page