Windows Phone chuẩn bị đón nhận “giấy khai tử”?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 1, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 315)

    (XHTT) Có vẻ như Microsoft đã rung lên hồi chuông báo tử dành cho Windows Phone khi tại buổi họp báo diễn ra ở San Francisco mới đây, hãng đã bất ngờ công bố sự xuất hiện của Windows 10 dành cho các thế hệ sản phẩm tiếp theo, bao gồm cả smartphone, tablet và PC.


    Kể từ năm 2010, Windows Phone đã dần có được thị phần trên thị trường di động theo cách của mình trong một “hệ sinh thái” vốn bị chi phối bởi những đối thủ lớn như GoogleApple. Người đứng đầu mảng Windows, Joe Belfiore chỉ biết rằng Windows 10 sẽ “se duyên” cùng smartphone như là một phần trong chiến lược thống nhất trải nghiệm Windows trên nhiều thiết bị của Microsoft.

    [​IMG]

    Dù chưa có nhiều thông tin về thực hư số phận của Windows Phone, nhưng thiết kế và các tính năng của Windows 10 chắc chắn sẽ có nhiều khác biệt với Windows Phone 8.1 hiện tại.

    Windows 10 được xem là như là một sự thay đổi lớn cho PC và tablet chạy phiên bản x86 của Windows 7 và 7.1, nhưng vẫn chưa rõ chính xác những gì Microsoft sẽ hiện thực để thay đổi trải nghiệm đối với người dùng smartphone.

    [​IMG]

    Với Windows 10, sẽ không có nhiều những trải nghiệm giống nhau kiểu “bản sao học đòi” cho tất cả các thiết bị. Tùy vào kích thước màn hình mà giao diện người dùng Windows sẽ mở rộng trình đơn Start cũng như cải tiến những tính năng khác để đảm bảo bạn có thể “vuốt và chạm” tùy thích trên màn hình. Microsoft cũng sẽ không mang giao diện desktop đến smartphone.

    Khả năng tương thích của Windows 10 đối với các thiết bị Windows Phone 8 hiện tại là bí ẩn lớn và quan trọng. Bởi ngược thời gian, khi ra mắt, Windows Phone 8 đã không thể hoạt động trên các thiết bị Windows Phone 7.

    Điều này có nghĩa: Windows Phone sẽ sớm nhận “giấy khai tử” nếu Windows 10 “không thèm” đếm xỉa gì đến Windows Phone 8 ở khả năng dùng chung. Hay nói cách khác, Windows 10 ra đời, Windows Phone sẽ chính thức chỉ còn là dĩ vãng…

    Thái Vân
    (theo digitaltrends.com)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Windows Phone chuẩn bị đón nhận “giấy khai tử”?

Share This Page