Thêm điểm đứt cáp quang AAG mới: Ngày 5/10 sẽ khôi phục hoàn toàn

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Oct 1, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 301)

    Thêm điểm đứt cáp quang AAG mới: Ngày 5/10 sẽ khôi phục hoàn toàn


    (XHTT) Đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG cho biết, vừa phát hiện thêm một điểm đứt mới cách trạm cập bờ Hồng Kông 68 km. Do vị trí 2 điểm đứt gần nhau, nên công tác sửa chữa đang được gấp rút tiến hành để có thể khôi phục tuyến cáp quang biển AAG sớm nhất.


    Như đã đưa tin, vào lúc 23 giờ 26 phút ngày 15/9, tuyến tuyến cáp quang biển quốc tế AAG xảy ra sự cố bị lỗi cáp trên đoạn cáp S1I, cách trạm cập bờ Hong Kong 64.1 km. Ngay sau đó, VNPT đã khẩn trương làm việc với nhà quản trị hệ thống AAG để sớm có phương án sửa chữa, khắc phục sự cố. Tại điểm sự cố này, vào lúc 10 giờ sáng ngày 28/9 mối nối đầu tiên đã được hàn xong. Đến 21 giờ ngày 29/9, mối nối cuối cùng cũng được hoàn tất. Dự kiến, công tác sửa chữa hoàn tất vào 6 giờ sáng ngày 3/10.

    [​IMG]Sơ đồ tuyến của hệ thống cáp quang biển quốc tế AAG.

    Tuy nhiên, trong quá trình khắc phục điểm đứt trên lại phát hiện thêm một điểm đứt cáp khác cách trạm cập bờ Hồng Kông 68 km. VNPT đã và đang tích cực phối hợp với đơn vị khác để đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, khắc phục toàn bộ sự cố, đồng thời bổ sung dung lượng đi quốc tế để đảm bảo tối đa chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng.

    Do vị trí điểm đứt mới nằm gần điểm đứt trước đó, nên công tác sửa chữa đang được gấp rút tiến hành. Dự kiến, mối nối đầu tiên tại điểm đứt mới này sẽ được hàn xong vào ngày 1/10 và đến ngày 3/10, cáp sẽ được hàn nối xong và toàn bộ quá trình sửa chữa sẽ kết thúc vào ngày 5/10. Khi đó 100% kênh truyền được khôi phục.

    M.H

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Thêm điểm đứt cáp quang AAG mới: Ngày 5/10 sẽ khôi phục hoàn toàn

Share This Page