CSTY: Bị cấm yêu vì có họ... 16 đời

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Oct 1, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 263)

    Cùng lắng nghe chương trình Cửa sổ tình yêu trên Tình yêu giới tính của Eva.vn:

    Bài liên quan:

    CSTY: Hay là em bỏ vợ lấy bồ?

    CSTY: Con độc trong nhà lại là người đồng tính

    CSTY: Khổ vì gia đình bạn trai cấm cưới

    CSTY: Đau khổ vì bị vợ cự tuyệt


    Bỗng dưng vợ… bỏ nhà ra đi

    Thính giả: Em muốn hỏi về chuyện gia đình. Hơn 1 tháng nay vợ em đi làm không về và cũng không liên lạc gì với em, chỉ liên lạc một vài lần với gia đình cô ấy. Em đang rất lo lắng không biết cô ấy đi làm hay đã đi cùng người khác. Hiện tại em đang ở nhà của bố mẹ vợ. Vậy nếu cô ấy bỏ em thật thì em có nên ở lại nhà bố mẹ vợ không, hay em phải làm sao? Mong chương trình tư vấn giúp em ạ?

    Chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn:

    Thứ nhất là rất là đáng tiếc khi mình chưa thật sự có tình cảm thì đã lấy nhau. Và rồi mình cứ hi vọng mối quan hệ nó sẽ tốt đẹp lên nhưng thực tế lại không được như thế. Xong mình lại có thế hơi yếu là mình lại phải nương tựa vào ông bà ngoại. Cho nên nhiều lúc em cảm thấy như người thừa đúng không?

    Trên nguyên tắc và về mặt luật pháp thì em và cô ấy vẫn là vợ chồng. Chuyện giận dỗi không hài lòng rồi bỏ đi vài bữa hay một vài tháng thì cũng cứ vẫn đang là vợ chồng. Đây cũng không phải lần đầu mà cô ấy cũng có cá tính mạnh nhiều lần xách túi ra đi và bố mẹ cũng không biết ở đâu. Trong thời gian tới nếu cô ấy về em nên nói chuyện với cô ấy. Em cũng chỉ cần nói hết sức chân thành: “Thực sự thì bây giờ em muốn thế nào? Anh thực sự buồn và thất vọng khi vợ chồng đã có hai đứa con, bây giờ em mong muốn điều gì? Em không hài lòng ở anh vì chuyện gì? Anh có điềm gì cần khắc phục sửa chữa hay không? Hay là em thực sự không còn tình cảm với anh?” Tất cả những thứ đó em phải nói đi! Để xem cố ấy trả lời thế nào? Để rồi từ đó mình biết được rằng cô ấy đang không hài lòng ở chuyện gì thì mới biết được để tháo gỡ. Còn vợ chồng với nhau mà cứ xách túi ra đi mà bản thân mình cũng không biết là vì sao mà cô ấy ra đi thì cũng rất khó khăn. Lúc này nên tạm thời chấp nhận và duy trì cuộc sống. Nhưng khi cô ấy trở về trong thời gian tới thì phải có cuộc nói chuyện đàng hoàng để xem quyết định ra sao? Còn bước đường cũng cô ấy nói rằng: “Nói thật tôi chẳng có tình cảm gì với anh. Tôi chán lắm rồi. Anh thích thì anh cứ ở nhà tôi với con và bố mẹ tôi. Còn tôi đi với những người mà người ta thương yêu tôi.” Thì lúc đó mình có cách tính sau em nhé!

    Tình yêu bị ngăn cấm vì có họ… 16 đời

    Thính giả: Em đang là giáo viên. Còn bạn gái em đang là sinh viên của trường đại học Điều Dưỡng. Hai đứa em yêu nhau cũng được 2 năm rồi. Cũng rất muốn hai đứa xác định đến với nhau từ đầu. Nhưng nhà em và nhà bạn ấy. Nhưng nhà em và nhà bạn ấy lại cùng họ (cùng họ Vũ), cùng ông tổ và cách nhau 16 đời. Em cũng đã đến hỏi ông trưởng họ em thì ông đã đồng ý vì đã 16 đời. Nhưng bên dòng nhà bạn ấy thì ông trưởng họ nói thẳng là không được lấy người cùng họ. Nếu mà lấy nhau thì bố mẹ bạn ấy sẽ bị đuổi ra khỏi họ trong vòng 3 năm. Nên gia đình nhà bạn ấy đã không đồng ý em. Và hiện tại bắt hai đứa phải xa nhau. Em muốn hỏi chương trình để bọn em đến được với nhau thì em phải làm như thế nào ạ?

    Chuyên gia tâm lý Đinh đoàn:

    Chào em! Lâu lắm rồi mới nghe một trường hợp lạ như thế này. Thứ nhất là các em đều là những người trưởng thành chững chạc rồi, có quyền yêu ai, lấy ai là mình tự quyết được đúng không? Luật pháp không có cấm cách nhau đã 16 đời rồi mà vẫn cứ ngăn cản. Mà còn nếu lấy nhau thì còn bị đuổi ra khỏi dòng họ. “Thế bây giờ tôi đang họ Vũ thì đuổi tôi trong 3 năm ấy tôi sang họ Phạm à? Nghe buồn cười lắm!” Tất nhiên là thôi “đất lề quê thói” mỗi một làng quê, một vùng, một chi họ có thể có những quy định riêng. Nhưng quy đình gì thì cũng phải nằm trong khuôn khổ pháp luật, pháp luật là một thứ bao trùm. Việc đầu tiên hãy tự tin rằng các em không ai có thể ngăn cản được nếu các em thực sự muốn đến với nhau. Được pháp luật ủng hộ, bố mẹ cô ấy đồng ý thì không còn gì phải lo nữa. Một mình ý kiến của bà nội hay của ông trưởng tộc không có giá trị gì. Bố mẹ đồng ý rồi! Các em đưa nhau đi đăng ký kết hôn để thành vợ thành chồng. Đôi khi mình cứ ngồi đó mà đợi ông nọ bà kia tất cả mọi người hài lòng rồi mình mới làm việc thì có lẽ chúng ta chẳng làm được gì đâu? Hãy tự tin rằng mình làm đúng lương tâm, đúng pháp luật, không vi phạm về văn hóa thuần phong mỹ tục được pháp luật công nhận, vậy là chúng ta xong, em nhé!

    Đón vợ về sau 1 năm ly thân

    Thính giả: Cho em hỏi về chuyện hôn nhân của vợ chồng em. Vợ chồng em đã ly thân từ tháng 11 năm ngoái. Bây giờ em muốn vợ chồng em về được với nhau để con đỡ khổ. Chương trình có thể tư vấn giúp em không ạ?

    Chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn:

    Mình khai thác thông tin từ ông bà ngoại, đồng thời ông bà ngoại thương và sẽ đã tác động đến cô ấy. Nếu có điện thoại hoặc gặp được cô ấy thì em cũng cứ nói đúng như lòng mình. “Nếu như thực sự em còn tình cảm còn thương anh và thương con thì hãy cùng về sống với nhau. Tất nhiên, có những khó khăn về phía anh, anh sẽ có gắng hết sức. Còn nếu như thực sự em cảm thấy hết tình rồi, không còn mong muốn điều gì nữa, thì hãy cứ nói với anh để anh giải quyết. Còn con là con chung, em về thăm con lúc nào cũng được. Anh không phải là người hẹp hỏi đến mức ngăn cản anh về thăm con.” Vì quyền có cha có mẹ là của trẻ em. Và cũng không ai có thể tước được quyền làm mẹ của cô ấy. Và trên cương vị về mặt luật pháp thì em và cô ấy vẫn là vợ chồng . Ly thân là dỗi nhau bỏ đi chứ chưa hề ly hôn cắt đứt. Mình nhún thì sẽ được nhẩy cao. Mình tác động vào những người mà cô ấy cho là quan trọng nhất. Cô ấy vẫn còn trẻ người non dạ, ý kiến của bố mẹ còn rất nhiều tác dụng em ạ! Hôm nào thứ 7, chủ nhật hai bố con sang thăm ông bà. Rồi nhân tiện cũng dò hỏi thế có phải tốt không? Mình muốn tốt thì thế nào cũng được em ạ! Muốn gặt thì cứ gieo trước đi em nhé!


    Xem thêm chủ đề: cua so tinh yeu, ly than, ly hon, niu keo tinh yeu, vo chong, tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - CSTY: Bị cấm yêu vì có họ... 16 đời

Share This Page