Xóa nhanh dấu mũi tên đáng ghét trong shorcut của Windows

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Sep 30, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 330)

    Với công cụ Ultimate Windows Tweaker, bạn có thể xóa nhanh dấu mũi tên trong các biểu tượng shortcut thay vì phải chỉnh sửa trong Registry như trước đây.


    Các Shortcut trong Windows thực chất chỉ là những lối tắt liên kết đến tập tin hay thư mục trong Windows. Tuy nhiên, để phân biệt các shortcut với những tập tin gốc Windows luôn hiển thị kèm một dấu mũi tên nhỏ ở một góc nhỏ trong biểu tượng của shortcut được tạo.

    Nếu cảm thấy “khó chịu” với hình dạng mũi tên trên các biểu tượng chương trình vốn có thiết kế đẹp, đầy thu hút của mình, bạn có thể gỡ bỏ chúng một cách dễ dàng. Để làm điều này, ngoài cách “tấn công” thẳng vào Registry của Windows để chỉnh sửa như trước đây, bạn vẫn còn một cách làm khác an toàn hơn chính là sử dụng công cụ miễn phí, không cần cài đạt Ultimate Windows Tweaker của The Windows Club.

    Vì là một ứng dụng portable, nên một khi tải về, bạn có thể kích hoạt chương trình để dùng ngay mà không cần cài đặt. Tuy nhiên, với người dùng Windows 8, bạn cần đảm bảo đang sử dụng phiên bản Ultimate Windows Tweaker 3 for Windows 8 mới nhất dành cho Windows 8 tại đây.

    [​IMG]

    Để gỡ bỏ biểu tượng mũi tên đáng ghét trong các shortcut, bạn khởi động Ultimate Windows Tweaker, chọn “Customization” trong phần khung bên trái, sau đó nhấn tiếp nút “Remove Shortcut Arrows From Shortcut Icons” ở bên phải giao diện cửa sổ chương trình là xong.

    Riêng với Windows 7, theo khuyến cáo của The Windows Club, tốt nhất bạn nên dùng Ultimate Windows Tweaker version 2. Ứng dụng này cơ bản cũng chỉ cần giải nén và chạy. Tuy nhiên, so với phiên bản dành cho Windows 8, ứng dụng cho Windows 7 cũng có một vài thay đổi.

    [​IMG]

    Để xóa các mũi tên trong shortcut của Windows 7, trước hết bạn cũng khởi động ứng dụng, chọn mục “Additional Tweaks”, đánh dấu chọn vào mục “Remove arrows from Shortcut Icons” rồi chọn Apply > OK là xong.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Xóa nhanh dấu mũi tên đáng ghét trong shorcut của Windows

Share This Page