Anh bỏ mặc em một mình đi phá thai

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Sep 30, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 303)

    Chào chị Thanh Bình!

    Em đang gặp chuyện buồn trong tình cảm, em không biết phải làm sao khi yêu một người tàn nhẫn, vô tâm, anh ta muốn ruồng bỏ em. Em mong chị hãy cho em một lời khuyên.

    Bài liên quan:

    Đừng tìm em, dù là trong giấc mơ

    Chàng trai quỳ gối ôm chân bạn gái để tỏ tình

    Vừa cãi nhau, bạn trai đòi chết

    Tình cũ khăng khăng đòi bỏ chồng lấy tôi


    Có lẽ em là một người đáng thương. Năm nay em 23 tuổi nhưng vẫn còn đang học đại học và em đã phá thai 2 lần rồi. Bạn trai em cùng tuổi nên nhiều khi vẫn trẻ con và không thể quyết định được. Chúng em là bạn bè từ nhỏ nhưng mới chỉ yêu nhau được mấy năm nay. Cả 2 lần em có bầu em đều là người đưa ra quyết định. Lần đầu tiên em không cho bạn ấy biết. Còn lần thứ 2 này em có hỏi ý kiến của bạn ấy nhưng bạn ấy không thể quyết định được nhưng hi vọng em không giữ đứa bé lại vì bọn em không thể cưới ngay lúc đó.

    Chúng em bên nhau lâu nhưng chỉ có tình cảm em dành cho bạn ấy là sâu nặng còn bạn ấy thì đối với em... thì không như vậy. Em cảm thấy bạn ấy duy trì mối quan hệ này chỉ vì trách nhiệm với em, vì cảm thấy nợ em mà thôi. Chúng em yêu nhau đã lâu nhưng bạn ấy không muốn công khai mối quan hệ cho mọi người biết chỉ có vài người bạn thân của em biết được. Yêu nhau lâu, vì trách nhiệm nên tình cảm cũng chẳng còn sâu nặng. Chúng em đã nhiều lần chia tay rồi lại về với nhau nhưng có lẽ chỉ như người tình thôi.

    Có lẽ vì thế mà bây giờ chúng em đối với nhau chỉ như vì trách nhiệm. Bạn ấy mới đi làm còn em đang là năm cuối. Trước đây em đi làm thêm nhiều có tiền đều đưa cho bạn ấy còn em chỉ giữ lại cho mình một chút để chi tiêu. Bây giờ bạn ấy đi làm còn em đang thất nghiệp nên bạn ấy không hài lòng vì chi tiêu của cả hai đều do bạn ấy phải lo. Trong khi đó, mẹ của bạn ấy rất khó tính luôn nói bạn ấy gửi tiền về. Bạn ấy nói nhiều lần rằng em phải đi làm.

    [​IMG]

    Anh ở bên em chỉ vì trách nhiệm chứ không còn tình yêu (Ảnh minh họa)

    Vốn dĩ tình cảm của bạn ấy đối với em cũng không sâu nặng gì nên từ khi đi làm bạn ấy càng ít để ý tới em và luôn thoái thác lí do đi làm bận, mệt. Kể cả khi đi phá thai bạn ấy cũng chỉ đi được với em xong rồi không tới nữa. Liên lạc chỉ là vài dòng tin nhắn, cuộc điện.

    Em nói em cần bạn ấy quan tâm nhiều nhưng bạn ấy nói công việc rất khó khăn lại ít thời gian nên em phải hiểu cho bạn ấy. Em đã cố gắng hiểu nhưng em vốn hay suy nghĩ nên bây giờ càng nghĩ nhiều hơn. Em rất buồn khi bạn ấy không thể dành chút thời gian cho em.

    Yêu nhau 6,7 năm trời nhưng tình cảm giờ cũng đã nguội lạnh rồi. Cả hai đứa đều mệt mỏi với mối quan hệ này. Nhưng em yếu đuối không thể dứt ra được dù cho bạn bè có khuyên ngăn nhiều. Chỉ là em không thể bỏ được còn bạn ấy luôn sẵn sàng. Những lần trước đều là bạn ấy nói chia tay còn em níu kéo. Chưa bao giờ bạn ấy níu kéo em hay cố đợi em mà luôn bắt em phải chạy theo. Em mệt mỏi, đau khổ nhiều lắm nhưng làm sao được khi em yêu quá sâu, phụ thuộc quá nhiều...

    Chỉ mỗi lần cãi nhau em cũng đủ đau biết nhường nào. Em sợ em không làm gì được nếu không có người ấy. Ai cũng khuyên em nên đau một lần còn hơn. Nhưng em đau lắm... Chị có thể cho em lời khuyên được không? Em cảm ơn chị nhiều. (Em gái)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư, chị hiểu rằng em đang đau khổ, cùng cực khi người bạn trai mà em yêu thương bao năm qua lạnh lùng, vô tâm và bên em chỉ như một trách nhiệm. Em cảm thấy đau, hờn tủi nhưng lại không đủ can đảm để từ bỏ.

    [​IMG]

    Em chỉ nên giữ người mang lại cho mình một cuộc sống chí ít là bình thường, chứ đừng cố gắng giữ người mang lại đau khổ cho mình. (Ảnh minh họa)

    Nghe nhưng gì em chia sẻ, chị cảm thấy thật xót xa cho em. Em giống như con thiêu thân lao vào lửa, dù biết là đau khổ nhưng đâm lao phải theo lao, không dám dứt ra sau khi em đã trao cho cậu ta quá nhiều. Có lẽ bản thân em cũng tự biết điều gì đang chờ đợi mình, chỉ là em cố gắng tự an ủi rằng mọi chuyện có thể khác đi mà thôi.

    Em nên tĩnh tâm, ngồi và suy nghĩ lại mọi điều. Thực ra, em có cố gắng chấp nhận thì sợ rằng sẽ đến ngày cậu ta chính thức ruồng bỏ em mà thôi. Không thể nói cậu ta bên em vì trách nhiệm được. Bởi nếu nghĩ cần phải có trách nhiệm thì cậu ta đã phải đối xử tốt với em. Lúc này, cậu ta chỉ đang cố gắng tạo ra cho em những mệt mỏi, để chính em là người sẽ tự rút lui khi tim quá đau. Cậu ta không muốn là kẻ bỏ rơi em, không muốn mang tiếng ác mà để em tự bỏ cuộc bởi sự vô tâm, lạnh lùng của cậu ta. Nếu em cứ kiên quyết duy trì tình cảm này, chắc chắn sẽ có ngày cậu ta chính thức chia tay dù em có níu kéo cách nào đi chăng nữa.

    Em ở bên một người, không giúp em về kinh tế, vô trách nhiệm với cả những đứa con của anh ta, không quan tâm em, bỏ mặc em như vậy thì em được điều gì mà cứ phải cố gắng bấu víu? Em nghĩ là vì em đã yêu anh ta, đã dâng hiến cho anh ta, đã mất quá nhiều nên phải giữ ư? Em chỉ nên giữ người mang lại cho mình một cuộc sống chí ít là bình thường, chứ đừng cố gắng giữ người mang lại đau khổ cho mình.

    Em không thể chịu đựng hơn được nữa đâu. Có thể em cố gắng nhưng chắc chắn rồi em sẽ bị sự tổn thương đó dày vò cả cuộc đời. Rồi khi đó, em có dứt áo ra đi còn khổ hơn bây giờ. Hãy mạnh mẽ, hãy nhìn nhận tích cực hơn, chia tay anh ta là em từ bỏ được nỗi đau và mở ra cho mình cơ hội tìm kiếm hạnh phúc đích thực.

    Mạnh mẽ lên em nhé! Chúc em sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này!


    Xem bình luận Xem tất cả bình luậnBình luận của độc giả mới nhấtBình luận của độc giả cũ nhấtBình luận hay nhất

    Xem thêm chủ đề: ruong bo, chia tay, hanh phuc dich thuc, dau kho, ban trai, phan boi, thay long doi da, trach nhiem, tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Anh bỏ mặc em một mình đi phá thai

Share This Page