Thịt kho tiêu ăn cùng cơm cuộn siêu ngon

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Sep 30, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 306)

    Thịt kho tiêu đậm đà ăn kèm với cơm trắng và dưa chuột sẽ giúp món “sushi kiểu Việt” có vị hài hòa và hình thức bắt mắt. Cách nấu thịt kho tiêu rất đơn giản.

    Nguyên liệu:

    - 300 gr thịt lợn ba chỉ
    - 1 thìa canh đường hoa mai
    - Nước mắm ngon
    - Gia vị: Xì dầu, hạt tiêu, hành khô, dưa chuột.
    - Cơm nóng.

    [​IMG]

    Thực hiện:

    Bước 1: Thịt lợn rửa sạch, cắt thịt thành từng miếng nhỏ cỡ ngón tay út. Ướp thịt với 3 thìa cà phê nước mắm, 2 thìa cà phê xì dầu, hành khô băm nhỏ và 1 thìa cà phê hạt tiêu để trong 15 phút cho ngấm.

    [​IMG]

    Bước 2: Cho đường vào một cái nồi khô, ngoáy đường liên tục cho đến khi đường tan chảy và chuyển màu cánh dán. Cho một bát cơm nước vào phần nước đường chưng, vừa rót vừa ngoáy để nước đường hoà với nước lọc. Lúc này bạn cẩn thận không bị bỏng vì lúc rót nước vào nước đường nóng sẽ bị bắn và bốc hơi nên cần rót nhẹ và ngoáy. Như vậy bạn đã chưng xong nước hàng để kho thịt.

    [​IMG]

    Bước 3: Trút thịt lợn vào nồi sao cho lượng nước ngập ngang mặt thịt là được. Lúc đầu khi đun bạn nên đảo thịt vài lần để nước hàng bám đều các miếng thịt. Khi nước hàng sôi thì bạn bắt đầu vặn nhỏ lửa là đun thịt cho đến khi miếng thịt mềm nhừ. Khi thịt đã chín và gần cạn nước, thịt sẽ keo lại bạn lấy đũa đảo đều và nêm lại mắm muối cho vừa miệng. Khâu này bạn cũng cần chú ý canh lửa nhỏ để nồi thịt không bị cạnh nước quá nhanh khi thịt vẫn chưa mềm.

    [​IMG]

    Bước 4: Thịt kho tiêu đã xong, bạn dùng dao bào, bào dọc miếng dưa chuột đã rửa sạch, ngâm muối thành các lát mỏng.

    [​IMG]

    Bước 5: Cơm nóng, bạn nắm thành những nắm nhỏ như quả trứng chim cút.

    [​IMG]

    Bước 6: Cuộn các lát dưa chuột mỏng quanh miếng cơm bạn vừa nắm. Nếu miếng dưa chuột của bạn được bào mỏng và ướt thì khi cuộn, dưa chuột sẽ tự dính tạo hình thành miếng sushi. Còn nếu miếng dưa chuột của bạn dày mà khô thì muốn cố định thành hình sushi bạn phải dùng tăm nhỏ xiên qua cuộn dưa chuột cuốn cơm để giữ.

    [​IMG]

    Bước 7: Cuốn xong cơm bạn đặt vào đĩa và gắp những miếng thịt kho tiêu đặt lên trên miếng cơm cuộn dưa chuột, rưới chút nước kho thịt lên trên và rắc thêm chút vừng rang cho bắt mắt. Món cơm này ăn nóng thì càng ngon bạn nhé!

    [​IMG]

    Cơm gạo ngon kết hợp với thịt kho tiêu đậm đà, ăn theo kiểu sushi thì khi đưa một gắp vào miệng bạn sẽ thấy các nguyên liệu sẽ được hòa trộn cùng một lúc rất thú vị đấy.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thịt kho tiêu ăn cùng cơm cuộn kiểu sushi nhé!


    Xem thêm chủ đề: cach nau thit kho tieu, thit kho tieu, thit kho, thit, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Thịt kho tiêu ăn cùng cơm cuộn siêu ngon

Share This Page