“Góa phụ trắng” - nữ sát thủ IS bị truy nã gắt gao

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Sep 30, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 375)

    (XHTT) Samantha Lewthwaite, một quả phụ da trắng được cho là đang cầm đầu nhóm huấn luyện những nữ “chiến binh cảm tử” trong tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS.


    Samantha Lewthwaite, 30 tuổi, là vợ của Germaine Lindsay - một viên phi công chuyên lái máy bay ném bom. Jermaine Lindsay là một trong 4 kẻ đánh bom liều chết (và đã tử nạn) trên một chuyến tàu điện ngầm gần ga King Cross ở London vào ngày 7/7/2005, khiến 52 người thiệt mạng. Khi cải sang đạo Hồi, Samantha Lewthwaite đã lấy tên là Sherafiyah.

    [​IMG]

    Nữ sát thủ Samantha Lewthwaite với biệt danh “góa phụ trắng”.

    Theo nhiều nguồn tin, "góa phụ trắng" Samantha Lewthwaite, tới từ thị trấn Aylesbury, hạt Buckinghamshire (Anh) đang là người dạy cho các nữ chiến binh IS tại Syria đánh bom cảm tử. Và nữ sát thủ này đang bị quốc tế truy nã gắt gao, trang PLO đã đưa.

    Samantha Lewthwaite đã chạy trốn trong hai năm rưỡi và được cho là có liên quan tới các âm mưu khủng bố ở Đông Phi. Chỉ trong ba năm hoạt động (sau cái chết của chồng), cái tên của cô đã được lực lượng an ninh Mỹ và Kenya biết đến. Cô bị coi là người đã trực tiếp chỉ đạo nhiều vụ thảm sát gây kinh hoàng cho cả thế giới. Điển hình là vụ tấn công tại trung tâm mua sắm Westgate ở Nairobi, Kenya hồi tháng 9/2013 khiến 39 người chết, 150 người bị thương.

    Tuy nay mới 30 tuổi, nhưng Samantha Lewthwaite đã “kịp ghi danh” tên tuổi của mình vào bảng liệt kê “những kẻ nguy hiểm nhất thế giới”, là một trong những cái tên đứng đầu danh mục truy nã quốc tế.

    Một nguồn tin giấu tên tiết lộ với tờ Daily Star: "IS có nhiều binh sĩ nhưng thiếu một người hiểu rõ cách thức khai thác các phương tiện truyền thông phương Tây. Đó lại chính là thế mạnh của Lewthwaite", trang Zing cho hay.

    Hiện ngoài việc đảm trách nhiệm vụ đào tạo các nữ chiến binh tại các cơ quan đầu não của IS, Lewthwaite còn dạy họ cách sử dụng phương tiện truyền thông phương Tây. Bởi Lewthwaite vốn là con gái của một cựu chiến binh người Anh, có kiến thức khá tốt về cách khai thác các phương tiện truyền thông. Do vậy, người ta còn tin rằng, người phụ nữ này chắc chắn cũng nằm trong “ekip sản xuất” những đoạn phim chặt đầu con tin rất man rợ của IS gần đây.

    Theo đánh giá tổng hợp của các nguồn tin, Samantha Lewthwaite là “phiên bản nữ” của Joseph Goebbels - Bộ trưởng Bộ Thông tin quần chúng và Tuyên truyền của Đức Quốc xã, đồng thời là cánh tay phải của Adolf Hitler về tuyên truyền cũng như vận động. Lewthwaite vốn là một công dân Anh, nhưng đã cải sang đạo Hồi vào năm 17 tuổi. Lewthwaite bị buộc tội âm mưu thực hiện chiến dịch đánh bom trên khắp Kenya hồi năm 2011.

    Trước đó, "góa phụ trắng" là một trong những người tuyển quân và người phát ngôn chính của tổ chức khủng bố Al-Shabaab tại châu Phi. Lewthwaite từng được đào tạo tại một trường huấn luyện những kẻ đánh bom tự sát tại Somalia.

    Dù tuổi đời còn trẻ, Lewthwaite khiến cho các cơ quan an ninh Mỹ, Anh đau đầu vì những kinh nghiệm khủng bố lọc lõi của cô, khiến cho IS ngày càng hùng mạnh.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - “Góa phụ trắng” - nữ sát thủ IS bị truy nã gắt gao

Share This Page