Windows 9 sẽ có những tính năng gì?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Sep 30, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 364)

    Windows 9 có thể mang menu Start trở lại
    [​IMG]

    Một trong những lời phàn nàn lớn nhất về Windows 8 là thiếu menu Start. Tuy nhiên, theo Mary Jo Foley của ZDNet, Windows 9 có thể tích hợp menu Start trở lại, một sự pha trộn menu truyền thống với giao diện của Windows 8. Microsoft đã giới thiệu phiên bản đầu tiên của menu Start lai tại hội nghị các nhà phát triển Build vào tháng 4 vừa qua.
    Windows 9 có thể không tích hợp menu Charms

    Microsoft có thể bỏ đi một trong những đặc điểm lớn nhất của Windows khi họ phát hành Windows 9. Theo Mary Jo Foley và blog Winbeta, menu Charms có thể không hiện diện trong giao diện của phiên bản Windows tiếp theo.

    Như bạn đã biết, menu Charms xuất hiện dọc theo phía bên phải của màn hình khi bạn di chuyển sáng bên phải. Nó bao gồm các biểu tượng cung cấp các phím tắt cho các chức năng nhất định trong hệ điều hành, chẳng hạn như thanh tìm kiếm hay menu Settings. Thay vào đó, Microsoft có thể bổ sung các phím tắt cho một số các trình đơn trong thanh tiêu đề cho các ứng dụng phong cách 'Metro' trong Windows 9.

    Về các ứng dụng 'Metro', các báo cáo cũng cho thấy Windows 9 sẽ cho phép bạn chạy các ứng dụng trên máy tính để bàn trong các cửa sổ riêng biệt.

    Microsoft sẽ gọi Windows 9 là 'Threshold'

    Theo Foley, Microsoft sẽ gọi Windows 9 là 'Threshold'. Ban đầu, Threshold được cho là sẽ gồm một loạt các bản cập nhật nhỏ hơn tương tự như Windows 8.1. Tuy nhiên, các báo cáo mới chỉ ra rằng đó là tên mã cho Windows 9.

    Windows 9 có thể thích ứng vào từng thiết bị bạn đang sử dụng

    Theo Foley, Windows 9 hay còn gọi là 'Threshold' có thể thích ứng vào từng loại thiết bị mà bạn đang sử dụng. Những người sử dụng máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn một máy tính Windows sẽ nhận được một phiên bản Windows 'Threshold' mà làm nổi bật desktop truyền thống.

    Tuy nhiên, nếu bạn đang chạy Windows trên một máy tính bảng hay thiết bị lai, Threshold sẽ 'hỗ trợ' chuyển đổi giữa các chế độ giao diện tile và chế độ desktop chuẩn. Hiện chưa rõ nếu giao diện tile hoạt động trên máy tính xách tay không cảm ứng và máy tính để bàn hay không.

    Cortana có thể được tính hợp trên máy tính để bàn chạy Windows 9

    [​IMG]

    Trang web WinFuture tại Đức đã đăng tải ảnh chụp màn hình bị rò rỉ của Windows 9, cho thấy trợ lý ảo của Microsoft Cortana đang chạy trên máy tính để bàn. Trong một ảnh chụp màn hình, chúng ta có thể người dùng có thể có thể thiết lập nhắc nhở dựa trên địa điểm thông qua Cortana trong Windows 9 như thế nào.
    Người dùng Windows 9 có thể phải trả tiền cho tính năng bổ sung

    [​IMG]

    Hệ điều hành cơ bản sẽ miễn phí, nhưng một số tính năng trả phí. Người dùng sẽ có thể trả thêm tiền để có được giao diện tile như một tính năng bổ sung trên máy tính xách tay không cảm ứng hay máy tính để bàn. Tuy nhiên, điều này chỉ là một ví dụ giả thuyết dựa trên những tin đồn.
    Microsoft được cho là đang có dự định kết nối các nền tảng khác nhau của họ như Windows Phone, Windows 8 và Xbox chặt chẽ hơn. Theo Foley, Microsoft có thể phát hành một cửa hàng ứng dụng duy nhất cho tất cả các nền tảng của họ. Hiện tại, Microsoft đã có cửa hàng ứng dụng riêng biệt cho các ứng dụng Windows Phone và Windows 8.1 / Windows 8.1 RT.

    Windows 9 sẽ được phát hành năm 2015

    Windows 9 có thể được phát hành trong nửa cuối năm 2015. Theo một báo cáo của blog công nghệ Myce phiên bản xem trước cho cả Windows 9 và Windows Phone 9 sẽ ra mắt giữa quý 2 và quý 3 năm 2015.

    [​IMG]
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Windows 9 sẽ có những tính năng gì?

Share This Page