Bữa ăn nhiều món ngon lạ miệng

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Sep 29, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 291)

    Hôm nay đi chợ mình vẫn thấy còn ít trám đen nên mua về nhồi thịt. Băn khoăn không biết nấu món canh gì cho lạ miệng thì mình nhớ đến món canh dưa leo nhồi thịt mình mới học được trên mạng. Mình chỉ mua thêm ít cà muối nữa là xong bữa cơm chiều.

    TRÁM ĐEN NHỒI THỊT

    Nấm hương rửa sạch, ngâm nước lạnh cho nở mềm. Đặt 1 nồi nước nóng già khoảng 70 độ C, trám rửa sach, đem ỏm với nước nóng già và một chút muối trong khoảng 15-20 phút. Sau đó tách trám làm 2, bỏ hạt. Nấm hương và hành lá băm nhuyễn. Trộn thịt, nấm hương và hành lá, thêm 1 muỗng café muối, trộn đều. Nhồi thịt vào từng quả trám cho đều. Vì mình muốn giữ lại hương vị nguyên vẹn của trám nên đem hấp chín, ngoài cách hấp các bạn có thể đem rán cũng được.

    Nếu muốn trám đen nhồi thịt đậm đà hơn, các bạn có thể đặt dưới vỉ hấp 1 chiếc đĩa hoặc bát để hứng nước trám chảy xuống, sau đó thêm 1 muỗng canh tương cà, đun sôi để hỗn hợp sánh lại, nêm nếm gia vị vừa miệng, sau đó rưới lên trám ăn cũng rất ngon.

    [​IMG]

    CANH DƯA LEO NHỒI THỊT

    Miến ngâm nước 5 phút, vớt ra thái khúc. Dưa leo bào vỏ, cắt bỏ hai đầu khoét bỏ ruột. Thịt xay cho vào tô cùng các gia vị còn lại cùng miến trộn đều. Nhồi thịt vô ruột dưa leo. Nếu thịt còn dư thì viên tròn và thả vào nồi canh. Cho 3 tô nước lạnh vào nồi nấu sôi, cho thịt viên là dưa leo vào hầm với lửa vừa, khi thịt chín dưa leo mềm bạn cho chút xíu muối và bột nêm.

    Một món canh khá bình dân nhưng rất thích hợp cho mùa hè. Cà mua về đem phơi ra trời nắng khoảng 5-6 tiếng để cho cà bị héo đi, để cà sẽ giòn hơn và bớt nhựa.

    [​IMG]

    CÀ MUỐI

    Thêm một bát cà muối nữa là hoàn thành bữa cơm thơm ngon, hấp dẫn rồi. Nếu không muốn mua cà, chị em có thể tham khảo cách làm cà muối để thỉnh thoảng nhà vẫn có cà muối ăn.

    Chuẩn bị một chậu nước muối loãng. Dùng dao cắt bỏ cuống của quả cà (chú ý không cắt vào phần thịt của quả cà thì khi muối cà sẽ không bị nhũn mềm). Cắt tới đâu thì ném ngay quả cà vào chậu nước muối tới đó để phần cắt không bị thâm đen. Khi cắt hết lượt thì rửa qua cà ngay trong chậu nước. Sau đó, thay bằng một chậu nước muối loãng khác, để ngâm cà khoảng 2 -3 tiếng. Riềng gọt bỏ vỏ, rửa sạch, để khô nước rồi thái lát mỏng (hoặc thái chỉ). Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, để khô rồi đập dập. Đun sôi 2 thìa ăn cơm đầy muối với 1 lít nước, sau đó để nước muối nguội hẳn. Vớt cà ra, rửa lại lần nữa, sau đó lấy ½ chỗ nước muối đun sôi để nguội rửa cà lần cuối, vảy cho cà ráo bớt nước. Xếp ½ chỗ tỏi và riềng xuống đáy lọ, cho hết chỗ cà vào lọ sau cùng thì rải một lớp riềng, tỏi còn lại lên trên cùng (rải đều đủ để che hết cà). Nếu muốn ăn cay thì cho vào bình cà vài lát ớt (hoặc cả quả).

    Đổ chỗ nước muối để nguội còn lại vào lọ, đậy lắp lọ cho kín rồi để lọ cà ở nơi thoáng mát. Sau 2 ngày là món cà muối có thể ăn được rồi. Có thể cho thêm vào lọ cà một thìa giấm trắng để món cà chua nhanh hơn. Khi cà đã chua thì cất lọ cà vào ngăn mát tủ lạnh để ăn dần. Mùa hè mà được bát cà muối giòn tan ăn với canh riêu, ít thịt luộc thì chẳng còn gì bằng cả. Nếu làm nhiều và dùng bình (hoặc âu) miệng rộng, lớp riềng không đủ để che kín cà thì các bạn hãy dùng một cái đĩa, vỉ tre hoặc một túi bóng chứa nước đặt lên trên để nén cho cà không bị nổi trên mặt nước.

    Nếu trong nhà mà có sẵn dứa thì các bạn hãy lấy phần lõi của quả dứa, thái miếng dài rồi cho vào muối cùng để món cà muối của chúng ta được thơm hơn.

    [​IMG]

    GIÁ TIỀN MỖI MÓN ĂN

    TRÁM NHỒI THỊT

    - Trám đen hoặc trám trắng/xanh: 300gr

    - Thịt nạc vai xay nhuyễn: 100gr

    - Nấm hương: vài cái

    - Hành lá, muối gia vị…
    35.000 đồng

    CANH DƯA LEO NHỒI THỊT

    - 4 quả dưa leo

    - 200 gr thịt heo xay

    - 1 bó miến nhỏ ; 1 muỗng canh nước mắm

    - 1/2 muỗng phê tiêu ; 1 muỗng cà phê đường

    - 1 muỗng canh dầu hào; 1 phần gốc hành trắng thái nhỏ

    - 1 muỗng cà phê bột năng
    35.000 đồng
    CÀ MUỐI 5.000 đồng
    TỔNG: 75.000 đồng, 4 người ăn

    Vị bùi bùi của trám vừa ngon lại lạ miệng nên cả nhà mình ai cũng thích. Nên món này cả nhà mình ăn hết đầu tiên. Trước mình cũng chưa nấu canh dưa chuột bao giờ nhưng lần này nấu thử ăn cũng rất thú vị.

    Ngày mai mình sẽ làm món dạ dày chiên ngũ vị, canh cải cá rô đồng và món đậu phụ sốt nấm. Đây vốn là những món ăn cả nhà mình rất thích nhưng lâu rồi mình không nấu lại. Ngày mai mình sẽ làm chúng. Bữa ăn này hết khoảng 115.000 đồng và 45 phút chế biến.

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn gia đình nhé!


    Xem thêm chủ đề: thuc don bua chieu hang ngay, thuc don hang ngay, thuc don, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Bữa ăn nhiều món ngon lạ miệng

Share This Page