Phát triển thành công sợi kim cương nano

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Sep 29, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 374)

    Mới đây một nhóm các nhà khoa học ở Mỹ đã phát triển thành công sợi kim cương nano. Đây có thể được xem là chất liệu nhân tạo bền nhất, cứng nhất từ trước đến nay và nhỏ hơn sợi tóc con người 20.000 lần.

    Việc phát triển thành công sợi kim cương nano được hy vọng sẽ mở ra một kỷ nguyên công nghệ ứng dụng mới đầy hấp dẫn cho giới khoa học.

    [​IMG]
    Ảnh: Cấu trúc sợi kim cương nano

    Tại Phòng thí nghiệm quốc gia Oak Ridge, các nhà khoa học đã sử dụng một thiết bị bơm áp suất vào một cái bể đặc biệt rộng 6mm chứa đầy benzen - một hợp chất hữu cơ được tạo ra từ cacbon và hydro. Ban đầu các phân tử benzen xếp chồng lên nhau, sau đó chúng bị uốn cong và vỡ ra để tổ hợp cấu trúc lại lần nữa. Cho đến khi các nhà khoa học xả áp suất ra khỏi bể theo một phương cách mới thì các phân tử liên kết lại tạo thành sợi nano mỏng và có cấu trúc y như kim cương.

    John Badding, giáo sư hóa học tại trường Đại học Penn State (Mỹ), người dẫn đầu nhóm các nhà khoa học hy vọng sợi kim cương nano không chỉ là chất liệu bền nhất, cứng nhất được tạo ra từ trước tới nay, mà đó còn là chất liệu hữu dụng nhất.

    Đây được xem là chất liệu chính giúp giấc mơ em> đi từ truyện khoa học viễn tưởng ra ngoài đời thực, giúp khai thác hiệu quả năng lượng mặt trời và đưa con người ra ngoài vũ trụ mà không cần đến việc phóng tên lửa. Tuy nhiên, các nhà khoa học vẫn cần rất nhiều thời gian để kiểm chứng tính hiệu quả của nó trước khi đưa vào sử dụng thực tế.

    Tiêu đề đã được KhoaHoc.com.vn đổi lại.

    [​IMG]
    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Phát triển thành công sợi kim cương nano

Share This Page