Công nghệ tàng hình qua lớp thấu kính

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Sep 29, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 334)

    Công nghệ tàng hình của các nhà khoa học Mỹ sử dụng nhiều lớp thấu kính, có thể khiến vật thể biến mất ngay trước mắt người quan sát.

    >>> Giải mã bộ trang phục "tàng hình" trị giá nửa tỉ đồng

    Rochester Cloak trên thực tế không phải là một chiếc áo tàng hình mà nhân vật Harry Potter sử dụng. Đây là một thiết bị giống như dụng cụ mà các chuyên gia về mắt thường dùng khi đo khám cho bệnh nhân. Khi một vật thể được đặt sau nhiều lớp thấu kính, nó sẽ biến mất trước mắt người quan sát, tương tự như tác dụng của áo tàng hình.

    [​IMG]

    Trong nghiên cứu, các chuyên gia thực hiện thử nghiệm tàng hình với bàn tay, khuôn mặt và một chiếc thước kẻ. Người quan sát không nhìn thấy vật thể đâu nữa cho dù chúng vẫn hiện diện trên thực tế.

    Theo Reuters, giới khoa học trên thế giới từng giới thiệu một số phương pháp tàng hình khá phức tạp, tốn kém, nhưng không thể giấu vật thể ở ba chiều khi quan sát ở các góc khác nhau.

    "Từ đó, chúng tôi nhận thấy rằng đây là thiết bị tàng hình đầu tiên có thể khiến vật thể biến mất ở dạng ba chiều một cách liên tục", Joseph Choi, thành viên của nhóm nghiên cứu của Đại học Rochester, cho hay. Phương pháp này có thể được ứng dụng trong phẫu thuật, quân đội hay thiết kế nội thất, nghệ thuật.

    Tàng hình là quá trình một vật thể bị giấu đi trước mắt người quan sát, trong khi mọi thứ xung quanh vẫn duy trì trạng thái bình thường.

    Tiêu đề đã được KhoaHoc.com.vn đổi lại.

    [​IMG]
    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Công nghệ tàng hình qua lớp thấu kính

Share This Page