Ukraine sắp “phản đòn” phe ly khai?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Sep 28, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 374)

    (XHTT) Mặc dù lệnh ngừng bắn đã được Kiev và phe ly khai thân Nga ký, sau đó là ký tiếp Bản ghi nhớ, nhưng có vẻ chính quyền Kiev đang chuẩn bị cho một đợt phản công mới.


    Bổ sung xe tăng T-64B cho vệ binh

    Theo Đài Tiếng nói nước Nga, ngày 27/9, ông Stepan Poltorak, chỉ huy Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine, cho biết lực lượng này đã nhận được 10 chiếc xe tăng T-64B. Cùng đó, hãng thông tấn UNIAN của Ukraine dẫn lời viên chỉ huy này cho hay: "Đó là những chiếc tăng T-64B. Lẽ ra số tăng này phải gửi đến Congo theo một bản hợp đồng, song lãnh đạo đã thông qua quyết định rằng khi trong nước diễn ra chiến tranh thì không nên bán thiết bị quân sự”, VietnamPlus cho biết.

    [​IMG]

    Xe tăng và binh lính của quân đội Ukraine.

    Cũng theo lời ông Poltorak, đây không phải là xe tăng mới mà là số xe tăng T-64 đã được hiện đại hóa và tái tạo tại Nhà máy Malyshev. Ông cho biết, trong thời gian tới, những chiếc xe tăng vừa nhận sẽ được điều đến vùng chiến dịch đặc nhiệm, còn các binh sĩ đang hoàn tất khóa học sử dụng những cỗ xe tăng này.

    Dùng xe tăng trấn áp người tuần hành ở Kharkov

    Thông báo trên website Văn phòng Bộ Nội vụ ở Kharkov ngày 27/9 ghi rõ: “Để tăng cường các biện pháp để đảm bảo trật tự công cộng, Chánh văn phòng Bộ Nội vụ ở Kharkov đã ra quyết định điều động xe tăng cùng với đội xe của cảnh sát để tuần tra dọc khắp các con phố của thành phố”, trang Kiến thức cho biết.

    Ông Anton Gerashenko, cố vấn viên của Giám đốc Văn phòng Nội vụ, chi nhánh ở Kharkov, trước đó cho hay, cảnh sát đã cảnh báo các cư dân tụ tập biểu tình và sẽ có những hành động nghiêm khắc nếu họ tham gia cuộc diễu hành vào ngày 27/9.

    Động thái này diễn ra sau khi tòa án ở Kharkov ra phán quyết cấm người dân tiến hành diễu hành hòa bình. Theo đó, cuộc diễu hành vì hòa bình, dự kiến được tổ chức vào ngày 27/9 để phản đối các hành động quân sự ở vùng Donbas, đã bị cấm sau một phán quyết của tòa án.

    Công bố loạt trừng phạt mới, chống Nga

    Theo Tiếng nói nước Nga, Chính phủ Ukraine đã lập danh mục các biện pháp chống công ty và cá nhân (của Nga) để phản đối "sự xâm lược” của Nga.

    Theo đó, nội các Ukraine đã đề xuất trừng phạt 209 doanh nghiệp và hơn 1.000 cá nhân. Điều này đã được công bố trên trang web chính phủ Ukraine, BizLIVE đã đưa.

    Danh sách được lập theo quy định của sắc luật “Các biện pháp trừng phạt”, đã thông qua ngày 12/9 mới đây và trình lên Hội đồng An ninh Ukraine. Đặc biệt, tài liệu đề nghị cấm nhập cảnh những người "ủng hộ sự xâm lược quân sự chống lại Ukraine, hoạt động khủng bố và xâm chiếm một phần lãnh thổ đất nước". Ngoài ra có đề xuất đóng băng tài sản các công ty "hỗ trợ khủng bố."

    Cùng đó, các cơ quan chính phủ Ukraine cũng nhận được khuyến nghị từ chối mua hàng do Nga sản xuất.

    Bác thỏa thuận khí đốt với Nga

    Trong khi Liên hiệp châu Âu (EU) và Nga đang nỗ lực giải quyết cuộc chiến khí đốt giữa Nga và Ukraine, nhưng Ukraine đã “dội gáo nước lạnh” vào, làm cho tiến trình này có nguy cơ rơi vào bế tắc, bới tập đoàn phân phối khí đốt Naftogaz (Ukraine) ngày 27/9 tuyên bố, tiếp tục duy trì lập trường cứng rắn với Nga, vov.vn đã đưa.

    Theo Tổng Giám đốc Naftogaz - Andriï Kobolev, không một quyết định dứt khoát nào được thông qua và cũng không có văn kiện nào được ký kết.

    Tuyên bố được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Ủy viên phụ trách năng lượng của EU Gunther Oettinger thông báo về một thỏa thuận tạm thời đạt được sau cuộc gặp ba bên giữa Liên minh châu Âu với các Bộ trưởng năng lượng Nga và Ukraine diễn ra ngày 26/9.

    Trước đó, Nga cảnh báo sẽ cắt nguồn cung khí đốt cho châu Âu nếu các nước châu Âu tiếp tục bán lại khí đốt cho Ukraine.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Ukraine sắp “phản đòn” phe ly khai?

Share This Page