Mỹ loại trừ khủng bố trong vụ đốt trung tâm không lưu

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Sep 28, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 331)

    (XHTT) Ngày 26/9, một vụ cháy bởi phóng hỏa tại một trung tâm kiểm soát không lưu ở Chicago (Mỹ) đã khiến gần 1.800 chuyến bay phải hủy và hoãn.


    Vụ hỏa hoạn xảy ra vào rạng sáng ngày 26/9 tại một đài kiểm soát không lưu ở thành phố Aurora, bang Illinois, cách trung tâm Chicago hơn 60km về phía Tây, làm từ 15 tới 30 nhân viên tại đây phải sơ tán khẩn cấp.

    [​IMG]

    Xe cứu hỏa đến hiện trường sau vụ hỏa hoạn ở trạm kiểm soát không lưu.

    Ngay sau đó, đội cứu hộ phát hiện hai người bị thương trong tầng hầm, trong đó có người đàn ông 36 tuổi bị tình nghi phóng hỏa, với những vết thương bằng dao (do người này tự gây ra) và đưa ông ta tới bệnh viện. "Hiện tại chúng tôi chưa thể xác định động cơ gây hỏa hoạn của hung thủ", Tom Ahern, người phát ngôn của Cục Rượu, Thuốc lá, Vũ khí và Chất nổ, nói.

    Người cố tình gây hỏa hoạn và là một nhân viên hợp đồng của Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA). Tuy nhiên, đây "không phải là hành động khủng bố" - ông Gregory Thomas, cảnh sát trưởng khu vực Aurora, cho biết.

    Vụ cháy làm tất cả các chuyến bay đến và đi khỏi hai sân bay O'Hare và Midway ở Chicago bị hủy. Tính đến 10 giờ sáng, hơn 700 chuyến bay bị hủy và gần 600 chuyến bị hoãn. Southwest Airlines nói với các hành khách tại sân bay Midway rằng tất cả các chuyến của hãng bị hủy tới trưa, Vnexpress dẫn nguồn từ AP cho hay.

    Cỏn trang Zing dẫn nguồn bởi Reuters đưa tin, vụ cháy đã khiến 1.750 chuyến bay không thể cất cánh trong phi trường quốc tế O'Hare và phi trường Midway tại thành phố Chicago. Phi trường O'Hare là một trong những sân bay bận rộn nhất thế giới. Sự cố tác động tới mọi chuyến bay ở đa số bang của Mỹ, cũng như các đường bay tới châu Âu, châu Á và châu Mỹ Latinh.

    Sau khoảng 4 giờ, các máy bay tại phi trường O'Hare có thể xuất phát. Các trạm kiểm soát không lưu khác trong khu vực - bao gồm Minneapolis, Indianapolis và Cleveland - sẽ điều khiển hoạt động không lưu của phi cơ tại sân bay Midway và O'Hare.

    Chicago là một trạm trung chuyển lớn của các chuyến bay khắp nước Mỹ, và sân bay quốc tế O'Hare là trung tâm lớn của nhiều hãng hàng không.

    Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), Cơ quan quản lý Chất nổ, Vũ khí, Rượu và Thuốc lá của Mỹ (ATF) cùng cảnh sát địa phương, sở cứu hỏa đang điều tra vụ việc.

    Trong lúc này, tổ chức khủng bố IS đang nổi lên ở khắp nơi và là một trong những nguy cơ phá hoại rất cao. Tuy nhiên, trong vụ việc này, các cơ quan chức năng Mỹ đã loại trừ nguyên nhân do khủng bố.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Mỹ loại trừ khủng bố trong vụ đốt trung tâm không lưu

Share This Page