Máy đo lượng cồn trong máu kết nối di động

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Sep 27, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 382)

    Nhằm giúp các lái xe kiểm soát tốt hơn nồng độ cồn khi trong người có bia rượu, một công ty của Mỹ đã phát triển máy đo hàm lượng cồn trong hơi thở dạng mini có thể cắm vào điện thoại di động với tỷ lệ đo chính xác đến 0,001% lượng cồn trong máu (BAC).

    [​IMG]

    [​IMG]

    Về cấu tạo, sản phẩm DrinkMate dài 4,3cm với đường kính 1,5cm. Thay vì hoạt động bằng pin, thiết bị sử dụng năng lượng trực tiếp từ điện thoại khi được cắm qua cổng USB. Về nguyên tắc hoạt động, người dùng chỉ cần kết nối DrinkMate với điện thoại thông minh chạy hệ hành Android. Sau đó dựa theo hướng dẫn của ứng dụng trên điện thoại và thổi vào máy đo. Kết quả BAC sẽ được hiển thị trong vòng một giây.

    Một điều đáng lưu ý, như khuyến cáo từ nhà sản xuất, là khách hàng trước khi đo nên chờ từ 15 đến 20 phút sau thời điểm tiêu thụ bia rượu.

    Hiện tại, công ty phát triển DrinkMate cho biết đang huy động vốn trên trang Kickstarter để hạ chi phí sản xuất. Đặc biệt, phiên bản DrinkMate dùng trên điện thoại iPhone được kỳ vọng có thể được xây dựng trong thời gian tới dựa trên thành công từ phiên bản dùng cho máy Android.

    [​IMG]
    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Máy đo lượng cồn trong máu kết nối di động

Share This Page