Ếch xào dưa chua bạn thử chưa?

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Sep 27, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 298)

    Ếch có thể chế biến được rất nhiều món ngon và hôm nay mình muốn giới thiệu với mọi người món ếch xào dưa chua, rất dễ ăn, để thỉnh thoảng bạn chế biến cho gia đình mình thưởng thức. Chị em hãy tham khảo cách nấu ếch xào dưa chua tại đây nhé.

    Nguyên liệu:

    - Đùi ếch
    - Dưa muối
    - Cà chua, hành lá, hành tím, gừng, tỏi
    - Dầu hào
    - Nếu bạn ăn được cay bạn chuẩn bị thêm ít ớt.

    [​IMG]

    Thực hiện:

    Bước 1: Ếch sau khi làm sạch, lột da, bỏ ruột, rửa sạch và cắt miếng vừa ăn. Bạn có thể nhờ người bán ếch mổ ếch giúp bạn. Bạn ướp ếch với ít hành tím và tỏi băm nhỏ, gừng thái sợi, một thìa con dầu hào và một ít hạt nêm. Ướp thịt từ 15-30 phút cho ngấm vị.

    [​IMG]

    Bước 2: Cho chảo lên bếp, chảo nóng cho ít dầu ăn vào và trút thịt ếch vào đảo cho đến thịt ếch gần chín. Cho ếch ra đĩa và tiếp tục đặt chảo lên bếp để xào dưa.

    [​IMG]

    Bước 3: Bạn xào dưa hơi tái rồi sau đó cho một quả cà chua bổ múi cau vào xào cùng, bạn trút phần nước lúc xào ếch chảy ra vào xào cùng để dưa ngấm vị thêm xíu đường rồi nêm nếm lại vị. Sau đó trút ếch vào xào cùng với dưa cho đến khi thịt ếch chín hẳn (Nếu ăn cay bạn cho ớt cắt sợi vào cùng lúc cho ếch vào xào với dưa). Rắc ít hành hoa và bắc chảo ra khỏi bếp.

    [​IMG]

    Bước 4: Cho ếch xào dưa chua ra đĩa, rắc ít tiêu lên trên để món ăn dậy mùi thơm và bạn nhớ ăn khi còn nóng nhé!


    [​IMG]

    [​IMG]

    Chúc bạn thành công và ngon miệng với món ếch xào dưa chua!


    Xem thêm chủ đề: cach nau ech xao dua chua, ech xao dua chua, ech xao, ech, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Ếch xào dưa chua bạn thử chưa?

Share This Page