Niềm khát khao con chữ của cậu bé xương thủy tinh

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Sep 27, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 2,157)

    Mang căn bệnh xương thủy tinh quái ác, 5 năm liền cậu học trò nhí Bùi Văn Vinh vẫn đạt học sinh giỏi cấp huyện, cấp trường và chơi giỏi các nhạc cụ sáo trúc, trống...


    Sinh năm 2002, đang là học sinh lớp 5 nhưng bé Bùi Văn Vinh, trú tại xóm 9, xã Viên Thành, tỉnh Nghệ An, chỉ nặng 10,5kg. Không thể tự đứng dậy, hàng ngày Vinh chỉ có thể nằm, việc đi lại nhờ vào chiếc xe đẩy. Ở lớp, em được dành riêng một chiếc bàn đặc biệt. Đó là một chiếc xe tập đi của trẻ con gắn thêm miếng gỗ để làm bàn.

    [​IMG]

    Chiếc bàn đặc biệt của Vinh tại lớp học. Ảnh: Sỹ Hòa.


    Nói về cậu con trai bé bỏng, anh Bùi Văn Quý (sinh năm 1970) cho biết, lúc mới sinh ra Vinh chỉ nặng 1,6 kg. Sau khi sinh được hai tháng em phải đi mổ thoát vị bẹn. Sau hai năm lại tiếp tục đi mổ thoát vị rốn. Các bác sĩ kết luận em mang căn bệnh quái ác xương thủy tinh, căn bệnh loãng xương khiến cho xương rất giòn, chỉ chạm mạnh vào là gãy. Vì không đếm được số lần xương gãy nên đôi tay, đôi chân của em mang hình dáng kỳ lạ. Bộ ngực nhô ra khiến mọi hoạt động càng trở nên khó khăn, vất vả.

    Không cam phận nằm một chỗ, Vinh đến lớp học bằng niềm khát khao con chữ và một nghị lực phi thường. 5 năm liền Vinh đều đạt học sinh giỏi cấp huyện, cấp trường, là một học trò xuất sắc của trường tiểu học Viên Thành.

    "Lúc đầu thấy con không ngồi được, đi lại trên đường nếu xóc nặng cũng có thể gãy tay, gãy chân nên tôi không nghĩ tới việc cho con đi học. Thấy con cứ đòi đi cho bằng được, cuối cùng tôi đành chấp nhận. Cũng chính vì không nghĩ con có thể tới lớp nên cháu đã phải chậm mất 2 năm", bố cậu bé không giấu được vẻ xót xa.

    [​IMG]

    Dù tay chân yếu ớt nhưng những nét chữ của Vinh luôn ngay ngắn, đẹp đẽ. Ảnh: Sỹ Hòa.


    “Em thích đi học vì đi học cho em biết nhiều kiến thức. Trong tất cả các môn, em thích nhất môn Toán, em muốn sau này trở thành một kỹ sư tin học”, Vinh chia sẻ.

    Không chỉ học giỏi, Vinh còn nhiệt tình giảng dạy cho các bạn trong lớp chưa hiểu bài. Là hàng xóm, cũng có con nhỏ, chị Đặng Thi Mai cho hay: “Thi thoảng mấy đứa nhỏ gần nhà nhau cũng qua nhà cháu Vinh học nhóm. Vì là người học giỏi nhất nên Vinh thường xuyên giảng giải những chỗ chưa hiểu cho các bạn. Vinh không những là người bạn mà còn là tấm gương cho con tôi và các cháu nhỏ nơi đây noi theo”.

    Nói về cậu học trò “bé hạt tiêu” của mình, cô Phạm Thị Hường chủ nhiệm lớp 5D, Trường Tiểu học Viên Thành hồ hởi: "Trên lớp em Vinh là một học trò giỏi, ngoan, chăm chỉ, thông minh, tiếp thu bài nhanh. Em học giỏi đều các môn nhưng nổi bật nhất là môn Toán. Dù tay chân ốm yếu nhưng em không tự ti mặc cảm mà luôn rất tự tin trước bạn bè và thầy cô giáo".

    [​IMG]

    Ngoài học giỏi, cậu bé xương thủy tinh còn có thể chơi sáo trúc. Ảnh: Sỹ Hòa.


    Bên cạnh thành tích học tập đáng nể, Bùi Văn Vinh còn rất khéo tay. Dù nằm viết ở nhà hay ngồi trong chiếc xe tập đi của em bé ở trên lớp, những dòng chữ doVinh viết lên đều rất ngay ngắn, đẹp đẽ khiến mọi người nhìn vào ai cũng phải tấm tắc khen ngợi.

    Vinh còn có rất nhiều tài năng về âm nhạc. Em có thể chơi sáo trúc, đánh trống và hát. Chị Đặng Thị Tứ (sinh năm 1972), mẹ Vinh cho biết, cứ mỗi lần mở đĩa nhạc lên là Vinh thường hát theo. Em có thể hát được trong nhiều giờ và hát được những bài hát có nốt cao và khó.

    Sỹ Hòa

    Gửi chia sẻ câu hỏi tư vấn tại đây hoặc về [email protected]
    [​IMG]
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Niềm khát khao con chữ của cậu bé xương thủy tinh

Share This Page